Tin mới

Khai màn World Cup 2014: Điệu samba cuồng say Brazil - Croatia

Thứ năm, 12/06/2014, 15:13 (GMT+7)

Sức ép trong ngày khai hội World Cup và kỳ vọng từ hàng triệu CĐV buộc\nBrazil phải vượt qua thử thách đầu tiên bằng lối chơi tấn công phóng\nkhoáng.

Sức ép trong ngày khai hội World Cup và kỳ vọng từ hàng triệu CĐV buộc Brazil phải vượt qua thử thách đầu tiên bằng lối chơi tấn công phóng khoáng.

3h ngày 13/6, sân Arena de Sao Paulo.

Khi Neymar va chạm với đồng đội trong buổi tập cách đây ít ngày, HLV Filipe Scolari tái mặt vì lo lắng. Tiền đạo của Barca là con át chủ bài trong kế hoạch chinh phục Cup vàng thế giới lần thứ 6 cho Selecao. Rất may, tiền đạo này chỉ bị chấn thương nhẹ và chắc chắn sẽ xung trận ở trận đấu khai mạc.

Neymar đang gánh trên vai cả sứ mệnh lịch sử. Kỳ vọng đặt vào tiền đạo của Barca là rất lớn bởi anh là cầu thủ Brazil có "chất samba" nhất hiện nay. Ảnh: Getty Images.

Brazil luôn đối mặt với những yêu cầu rất cao từ người hâm mộ. Họ cần các cầu thủ trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt chứ không phải một chiến thắng từ lối đá thô ráp. Scolari hiểu rõ hơn ai hết về điều này, bởi Brazil của ông đã chịu vô số tiếng la ó vì chẳng có "chất samba" nào trong chiến thắng 1-0 trước Serbia mới đây.

Nhưng có những cơ sở để tin vào điệu samba cuồng nhiệt mà Brazil sẽ thể hiện trước Croatia. Họ có hàng tấn công chất lượng với bộ tứ Neymar-Hulk-Oscar-Fred. Bộ tứ này đã chơi ăn ý tại Confed Cup 2013 bằng những màn tấn công ấn tượng, hiệu quả. Felipe Scolari là HLV thực dụng nhưng ông không thể ngăn cản việc học trò sáng tạo trên sân.

Croatia không có được lực lượng dồi dào như vậy, nhất là khi hậu vệ trụ cột Danijel Pranjic không thể thi đấu ngay từ đầu trận do dính chấn thương mắt cá chân. Diễn biến này buộc HLV Niko Kovac phải có những điều chỉnh ở hàng phòng ngự. Đổi lại, trên hàng công Croatia có những nhân tố rất nguy hiểm.

Jelavic nhiều khả năng là tiền đạo mũi nhọn, hỗ trợ phía sau là những vệ tinh Eduardo, Kovacic, Perisic và đặc biệt là Luka Modric, Ivan Rakitic - 2 nhà vô địch các Cup châu Âu mùa bóng qua. Với lực lượng này, Croatia hoàn toàn có thể gây khó dễ cho Brazil.

Tuy nhiên, cả yếu tố lịch sử lẫn lực lượng, phong độ đều ủng hộ Brazil. Đội bóng của Scolari ngoài khả năng tấn công đa dạng còn phòng ngự rất chắc chắn. Bộ tứ Silva-Luiz-Marcelo-Alves vững như tường đồng lại được hỗ trợ bởi cặp tiền vệ Paulinho và Luiz Guztavo.

Brazil ra sân với đội hình 4-2-3-1 nhưng khi tấn công nó sẽ dễ dàng chuyển đổi thành 2-5-3 với Marcelo và Alves dâng cao ở hai cánh. Niko Kovac tuyên bố đã biết cách ngăn chặn đội chủ nhà nhưng với kinh nghiệm cầm quân ít ỏi, lại gặp đội bóng đang có 9 trận thắng liên tiếp (đánh bại cả Tây Ban Nha, Italia, Uruguay, Bồ Đào Nha...), Croatia khó lòng đứng vững.

Đội hình dự kiến của Brazil và Croatia. Đội bóng Đông Âu không thể sử dụng chân sút chủ lực Mario Mandzukic do bị treo giò.

Dự đoán: Brazil thắng 2-0

- Nước chủ nhà chưa bao giờ thua trong trận mở màn World Cup của mình. Trong 20 trận đấu trong lịch sử có đến 14 chiến thắng và 6 trận hòa cho các đội chủ nhà.

- Đây là kỳ World Cup lần thứ 20 của Brazil, họ là quốc gia duy nhất tham dự đủ các VCK World Cup.

- Ở giải đấu gần đây nhất làm chủ nhà vào năm 1950, Brazil đã đánh bại Mexico trong trận đấu đầu tiên.

- Brazil đã thắng 8 trong số 9 trận đấu gần đây nhất của mình tại vòng bảng (1 hòa). Thất bại gần đây nhất của họ là trước Na Uy (1-2) ở World Cup 1998.

- Croatia chỉ để thủng lưới 11 bàn trong 13 trận đấu tại World Cup (tỷ lệ 0,85 bàn/trận). Đây là chỉ số tốt nhất trong số 32 đội dự World Cup.

- Tuy nhiên, Croatia cũng chơi rất rắn khi ở 9 trận đấu gần đây họ đã nhận 6 thẻ đỏ.

- Brazil từng giành chiến thắng 1-0 trước Croatia ở vòng bảng World Cup 2006 bằng pha lập công duy nhất của Kaka.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news