Tin mới

Khai tử cho con trai 3 tuổi đang còn sống, người mẹ bị xử phạt 15 triệu đồng

Thứ năm, 09/06/2022, 20:05 (GMT+7)

Sự việc hy hữu xảy ra ở Đắk Lắk đã được lực lượng chức năng giải quyết, theo đó người mẹ đã bị phạt hành chính và phải khắc phục hậu quả.

Theo Người Lao Động, ngày 9/6 UBND tỉnh Đắk Lắk xác nhận trên địa bàn xã xảy ra vụ việc hy hữu mẹ khai tử cho con 3 tuổi, trong khi bé vẫn còn sống. Người mẹ này là bà Trần Thị Ngọc P. (sinh năm 1990; ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột). 

Chị P. tại cơ quan chức năng
Chị P. tại cơ quan chức năng

Cơ quan chức năng sau đó đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng với P. đồng thời UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu UBND TP Buôn Ma Thuột xem xét thu hồi, hủy bỏ Giấy chứng tử đã cấp. Thời hạn để thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả này là 10 ngày, kể từ khi nhận được quyết định xử phạt. 

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị bà P. phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu như quá thời hạn mà bà P. không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo đúng quy định của pháp luật.

Như đã thông tin trước đó, vào ngày 11/5, bà P. đã đến UBND phường Tân An làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. (3 tuổi, con trai bà). Theo đó, P. khai nhận cháu L. mất vào lúc 18h30 ngày 4/5 do mắc viêm phổi và cháu mất tại nhà chứ không phải bệnh viện hay cơ sở y tế. 

Người nhà chồng cũ chị P. tới gây áp lực để tìm lại cháu
Người nhà chồng cũ chị P. tới gây áp lực để tìm lại cháu

Dù cháu L. vẫn còn sống nhưng UBND phường Tân An vẫn cấp giấy khai tử cho cháu. Sau khi phát hiện vụ việc, chồng cũ của bà P. đã đề nghị lực lượng công an hỗ trợ tìm kiếm con trai. 

Đến chiều ngày 23/5, sau khi hàng chục người nhà chồng cũ bà P. tới gây áp lực, chính quyền địa phương mới cùng gia đình tìm thấy cháu L. hiện đang ở với một người lạ tại tỉnh Đắk Nông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news