Tin mới

Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi

Thứ năm, 24/08/2023, 15:54 (GMT+7)

Người Hunza tại Pakistan được mệnh danh là cộng đồng có những phụ nữ đẹp nhất thế giới và là bộ lạc sống lâu nhất thế giới.

Bạn đã bao giờ nghe nói về người Hunza chưa? Có rất nhiều huyền thoại và câu chuyện về những người sống hạnh phúc và khỏe mạnh trong một thời gian dài. Tuy nhiên, không có gì bí mật khi nhiều người tại bộ lạc này sống lâu hơn chúng ta. Thậm chí có người còn chưa từng bị bệnh trong đời.

Trong khi nhiều người cho rằng tuổi thọ trung bình của con người chỉ khoảng 60-70 thì cộng đồng khoảng 87.000 người sống ở thung lũng Hunza, phía bắc Pakistan đã khiến nhân loại kinh ngạc. Người dân tại cộng đồng Hunza có tuổi thọ trung bình là 120 tuổi và trong đó có trường hợp sống tới 160 tuổi. Nhờ lối sống lành mạnh, họ trông trẻ trung và xinh đẹp ngay cả trong những năm cuối đời. Phụ nữ tại đây có thể sinh con đến năm 65 tuổi.

Người Hunza tự cung tự cấp lương thực thực phẩm. Họ không ăn đồ ăn nhanh nên cơ thể rất khỏe mạnh. Ảnh: Getty
Người Hunza tự cung tự cấp lương thực thực phẩm. Họ không ăn đồ ăn nhanh nên cơ thể rất khỏe mạnh. Ảnh: Getty

Người Hunza không đến từ hành tinh nào khác nhưng lối sống của họ chứng tỏ việc áp dụng cách tiếp cận lành mạnh vào cuộc sống không chỉ khiến con người trẻ trung hơn mà còn cải thiện đáng kể tuổi thọ của chúng ta.

Những người Hunza tự nhận là hậu duệ của Alexander Đại đế. Sau khi ông ấy chinh phục khu vực này, người Hunza định cư tại đây và bắt đầu kết hôn, sinh con đẻ cái.

Vẻ đẹp tựa thiên thần của một cô gái Hunza. Ảnh: Internet
Vẻ đẹp tựa thiên thần của một cô gái Hunza. Ảnh: Internet

Hàng ngày, người trong cộng đồng này tuân theo lối sống lành mạnh nghiêm ngặt. Họ ăn 2 bữa và tham gia nhiều hoạt động thể lực, trong đó có việc đi bộ từ 15-20km mỗi ngày. Hàng ngày, họ làm việc trên các cánh đồng từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn một cách chăm chỉ.

Hầu hết mọi người trong cộng đồng Hunza đều là người ăn chay. Chế độ ăn uống của họ chủ yếu bao gồm trái cây và rau sống, các loại hạt, các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa và sữa chua. Họ cũng ăn các loại ngũ cốc như kiều mạch, kê, lúa mạch và lúa mì. Thay vì uống nước lọc, người Hunza uống nước băng và rượu vang như một loại thuốc mang lại vẻ đẹp thiên thần.

Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi - Ảnh 1

Bên cạnh đó, người Hunza tuân theo thời gian nhịn ăn kéo dài. Những lần nhịn ăn có thể kéo dài vài ngày. Tất cả thói quen này được cộng đồng áp dụng từ khá sớm trong đời nên chế độ ăn của họ vẫn ở mức thấp ngay từ đầu.

Người Hunzas cũng là bậc thầy về yoga. Họ tập yoga và tập thở hàng ngày. Như đã biết, việc tập yoga và tập thể dục thường xuyên sẽ mang lại lợi ích cho làn da và cơ thể theo nhiều cách khác nhau.

Ngoài ra, người Hunza không ăn đồ ăn vặt, bữa trưa và bữa sáng, hiếm khi tiêu thụ thịt trong chế độ ăn. Họ còn đặc biệt uống nước mơ khô để bảo vệ bản thân khỏi các khối u.

Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi - Ảnh 2

Không chỉ gây chú ý vì vẻ đẹp và cơ thể khỏe mạnh, người Hunza còn đặc biệt bởi tỷ lệ biết chữ tại khu vực này là hơn 95%, nghĩa là mọi người trong bộ lạc đều có ít nhất một bằng tốt nghiệp trung học. Lối sống của họ giản dị, được đánh giá là rất thân thiện, nồng hậu.

Kết nối tất cả những sự kiện trên lại với nhau, người ta đã kết luận được cách để có một lối sống lâu dài.

Thứ nhất, bạn cần phải giáo dục trong cuộc sống. bạn có thể bắt đầu phát triển trí óc lành mạnh khi còn trẻ và không bao giờ ngừng đọc, ngừng suy nghĩ tích cực. Hầu hết người Hunza đều có học thức, vì vậy có thể nói chúng ta cần một hoạt động trí não phát triển lành mạnh để có một cuộc sống lành mạnh.

Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi - Ảnh 3

Thứ hai, cố gắng ăn thực phẩm hữu cơ, tự nhiên và nếu có cơ hội thì hãy tự trồng nó. Người Hunza chỉ ăn những gì họ trồng được và họ khỏe mạnh cho đến khi già, thậm chí không biết ung thư là gì. Họ qua đời vì tuổi già và hạnh phúc, nhìn thấy nhiều điều trong cuộc sống hơn bất kỳ ai trong số chúng ta. Có thể họ không biết pizza là gì, nhưng họ nhìn thấy mặt trời mọc nhiều lần hơn so với hầu hết mọi người. 

Thứ ba, đừng bỏ qua hoạt động thể chất. Hãy nghĩ đến quãng đường mà người Hunza di chuyển hàng ngày, số giờ mà họ làm việc trên cánh đồng. Giữ cho cơ bắp ấm nóng chính là cách để sống lâu hơn. 

Ngoài ra, những người Hunza còn duy trì những mối quan hệ lành mạnh trong đời, tránh xa căng thẳng. Họ kết nối với thiên nhiên và tận hưởng cuộc sống yên bình. Đó chính là bí mật cuộc sống lâu dài và hạnh phúc của bộ lạc này.

Chiêm ngưỡng một số hình ảnh đẹp nức lòng của phụ nữ Hunza

Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi - Ảnh 4
Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi - Ảnh 5
Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi - Ảnh 6
Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi - Ảnh 7
Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi - Ảnh 8
Khám phá thung lũng tựa thiên đường, nơi nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, con người sống thọ trên dưới 100 tuổi - Ảnh 9
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hunza Pakistan sống lâu