Tin mới

Khánh Hòa: Kỷ luật nữ sinh văng tục trước mặt thầy giáo trong lớp học

Thứ ba, 18/10/2022, 21:02 (GMT+7)

Nhà trường quyết định kỷ luật nghỉ học một tuần đối với nữ sinh đôi co và có những lời lẽ thô tục trước mặt thầy giáo trong lớp học.

Chiều 18/10, thầy Hà Văn Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), cho biết ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành cuộc họp hội đồng kỷ luật nữ sinh trong clip hỗn hào, văng tục với thầy giáo trong lớp học.

Theo thầy Thọ, qua bản tường trình của nữ sinh, buổi làm việc giữa hội đồng kỷ luật với giáo viên, phụ huynh và học sinh xác định hành vi của em này do mâu thuẫn với thầy giáo. Về phía gia đình của nữ sinh cũng đã nhận ra lỗi sai của con em mình.

Thầy Thọ cho biết: “Sau buổi làm việc, hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định cho học sinh này nghỉ học một tuần. Đồng thời, trong học kỳ một năm nay, em nữ sinh này xếp loại với mức hạnh kiểm yếu. Việc ra quyết định kỷ luật đầu năm, nếu cuối năm học sinh này còn sai phạm thì ghi vào học bạ, nếu có chiều hướng cải thiện tích cực, ăn năn hối cải nhà trường sẽ họp hội đồng xóa hành vi vi phạm.

Còn về phía thầy T., nhà trường xét thấy thầy không có hành vi quá đáng hay xâm phạm thân thể nữ sinh này. Vì vậy, nhà trường chỉ họp kiểm điểm nhắc nhở thầy T. có cách hành xử đúng mực hơn với học sinh, nếu học sinh vi phạm sẽ tùy theo mức độ vi phạm để tiến hành kỷ luật”.

Thầy Thọ cho hay dự kiến trong hôm nay cả lớp và cả em nữ sinh này sẽ đến nhà thầy T. , người thầy trong đoạn clip, để thăm hỏi và xin lỗi thầy. Còn thầy T. khi lên lớp sẽ phải giải thích cho học trò, thông cảm đôi bên để tiếp tục việc dạy và học.

Theo thông tin, nữ sinh này đang học lớp 12 tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và có hoàn cảnh khá khó khăn khi chỉ sống với mẹ.

“Việc tạm đình chỉ học một tuần này không ảnh hưởng đến quá trình thi tốt nghiệp của em, nhưng vẫn đủ tính răn đe, đủ để em suy nghĩ về hành vi của mình”, thầy Thọ cho hay.

Theo thông tin từ nhà trường, clip được phát tán trên mạng xã hội là do một học sinh trong lớp quay lại. Tuy nhiên, người đăng clip lên mạng xã hội là người khác. Học sinh quay xong rồi chia sẻ clip với bạn và người bạn này sau đó đăng lên mạng xã hội.

Nữ sinh đã có những lời lẽ không hay đối với thầy giáo. Ảnh cắt từ clip.
Nữ sinh đã có những lời lẽ không hay đối với thầy giáo. Ảnh cắt từ clip.

Như Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 5 phút, quay lại cảnh một nữ sinh đôi co với thầy giáo. Trong clip thể hiện khi giáo viên vào lớp, các học sinh đều đứng dậy chào. Lúc này, một nữ sinh bước lên phía trước, giáp mặt với thầy giáo. Trong lúc nói chuyện, nữ sinh này đã có nhiều lời lẽ thô tục, xưng “mày - tao” với thầy giáo.

Trước những lời lẽ trên, thầy giáo sau đó về bàn giáo viên ngồi, nhưng nữ sinh này vẫn tiếp tục nói, rồi hai bên đáp trả qua lại. Sự việc khiến việc giảng dạy bị dừng lại, học sinh cả lớp ngồi đó nghe đoạn tranh cãi giữa thầy và trò. Trong lúc tranh cãi, nữ sinh này có gọi một giáo viên khác đến, nhưng vì việc bận nên cô giáo không đến. Sau đó, nữ sinh này bỏ ra ngoài.

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Hà Văn Thọ, Hiệu trưởng nhà trường đã có tâm thư đăng trên trang web của trường xung quanh sự việc. Trong thư nhận định học sinh và thầy giáo của trường đã có những “ứng xử chưa đẹp” và “đối với các em học sinh chưa ngoan, các em học sinh khó, còn thiếu may mắn trong đời, chúng tôi cũng phải có trách nhiệm, phải quan tâm, yêu thương nhiều hơn và đặc biệt hơn”.

“Hội đồng nhà trường, cùng gia đình học sinh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn các em để các em nhận thấy cái sai, cái thiếu chuẩn mực của người học sinh mà sửa đổi. Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ để cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường.

Dẫu sao các em học sinh vẫn còn tuổi nhỏ, các em vẫn như là những cây măng, các em sẽ không chịu nỗi sức gió như bão của dư luận, trước cơn bão như vậy có thể những cây măng các em có một sự nhạy cảm ngây thơ sẽ gãy đổ đi bất cứ lúc nào và chúng ta cũng không hình dung được chúng sẽ gãy đổ ra sao!

Vì vậy mà chúng tôi đang tìm cách tốt nhất để dạy dỗ, chúng tôi tin tưởng rằng bằng sự quan tâm và cảm thông sâu sắc, bằng tình cảm yêu thương chân thành của người thầy đối với học sinh, chúng tôi sẽ uốn nắn được các em đi đúng con đường, các em sẽ nhận thấy được cái sai của mình để sửa đổi, nhất định các em sẽ có những ký ức đẹp đẽ trong cách giáo dục của chúng ta”, trích tâm thư của thầy hiệu trưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Khánh Hoà