Tin mới

Vụ nữ sinh xưng "mày - tao" với thầy giáo: Giám đốc Sở GD&ĐT nói gì?

Thứ hai, 17/10/2022, 16:13 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc nữ sinh xưng "mày - tao" với giáo viên phải được xử lý nghiêm nhưng cũng cần hài hòa.

Ngày 17/10, ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã yêu cầu Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Thị xã Ninh Hòa báo cáo vụ việc nữ sinh văng tục, xưng "mày - tao" trước mặt thầy giáo, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

"Quan điểm của ngành giáo dục là xử lý nghiêm, tuy nhiên cũng cần hài hòa, không nên vì một lỗi lầm mà trù dập, hủy hoại tương lai của nữ sinh, thầy giáo trong clip", ông Hải nêu quan điểm.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa nhìn nhận sự việc vừa qua là điều đáng tiếc, không nên có, từ đó phải có phương pháp xử lý phù hợp.

Chia sẻ xoay quanh vấn đề này, ông Hà Văn Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ với Ban giám hiệu để giáo dục nữ sinh trên biết sai, sửa sai và tốt hơn khi rời ghế nhà trường.

Ông Hà Văn Thọ, Hiệu trưởng trường THPT, thừa nhận video này diễn ra tại trường, trong giờ học môn Vật Lý, ngày 13/10. Những ngày qua, nhà trường liên tục làm việc với những người liên quan tìm hiểu sự việc, để có hướng xử lý phù hợp.

Theo ông Thọ, cách hành xử của nữ sinh là “không thể chấp nhận”, khi đấu khẩu và dùng nhiều từ ngữ thách thức, xưng “mày- tao” với giáo viên của mình.

Tuy nhiên, nữ sinh này có hoàn cảnh khá đặc biệt. Hai mẹ con sống với nhau, gia cảnh nghèo khó. Đứa trẻ sống thiếu thốn tình cảm, lẫn vật chất, lại tuổi đang lớn nên có những bất đồng, chưa nhìn thấu hết tác hại của hành động trên.

Sau khi video đăng tải, nữ sinh đã nhận thấy sai lầm của mình, và bày tỏ sự hối hận.

Còn nam giáo viên công tác nhiều năm tại trường, có tính cách khá hiền lành. Thế nhưng, cách xử lý của giáo viên trong tình huống này là thiếu kinh nghiệm khi đôi co với học sinh.

Ông Thọ cho rằng khi xảy ra sự việc như thế, cách xử lý trong tình huống này là thầy giáo ngưng tiết học và báo lên Ban giám hiệu nhà trường để có hướng xử lý phù hợp.

Trước sự việc trên, thầy hiệu trưởng đã viết tâm thư, cho biết Hội đồng nhà trường và phụ huynh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn, để học sinh nhận thấy cái sai, thiếu chuẩn mực mà sửa đổi.

“Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ để cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan, để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường”, trích chia sẻ của ông Hà Văn Thọ.

Nữ học sinh xưng “mày - tao” với thầy giáo trong lớp học. Ảnh: Chụp màn hình clip.
Nữ học sinh xưng “mày - tao” với thầy giáo trong lớp học. Ảnh: Chụp màn hình clip.

Như đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 5 phút, quay lại cảnh một nữ sinh cãi nhau tay đôi với thầy giáo. Trong clip thể hiện khi giáo viên vào lớp, các học sinh đều đứng dậy chào. Lúc này, một nữ sinh bước lên phía trước, giáp mặt với thầy giáo. Trong lúc nói chuyện, nữ sinh này được cho đã có nhiều lời lẽ thô tục, xưng “mày - tao” với thầy giáo.

Trước những lời lẽ trên, thầy giáo sau đó về bàn giáo viên ngồi, nhưng nữ sinh này vẫn tiếp tục nói, rồi hai bên đáp trả qua lại. Sự việc khiến việc giảng dạy bị dừng lại, học sinh cả lớp ngồi đó nghe đoạn tranh cãi giữa thầy và trò. Trong lúc tranh cãi, nữ sinh này có gọi một giáo viên khác đến, nhưng vì việc bận nên cô giáo không đến. Sau đó nữ sinh này bỏ ra ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học sinh thầy giáo