Tin mới

Việt Nam vinh dự có 6 đại học lọt top trường tốt nhất thế giới

Thứ năm, 13/10/2022, 17:15 (GMT+7)

Năm nay, có 6 trường đại học của Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng uy tín bậc nhất thế giới do Tạp chí Times Higher Education (THE) của Anh công bố.

Tạp chí Times Higher Education (THE) của Anh đã công bố bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới 2023 (WUR 2023).

Bảng xếp hạng THE WUR đánh giá các trường đại học trên toàn cầu dựa trên nghiên cứu những nhiệm vụ cốt lõi của một trường đại học, theo các bộ chỉ số đo lường tiêu chuẩn nhằm cung cấp những so sánh toàn diện và công bằng.

6 đại diện Việt Nam trong bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới. Nguồn: TTXVN.
6 đại diện Việt Nam trong bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới. Nguồn: TTXVN.

Các tiêu chí của THE WUR 2023 vẫn được duy trì như các kỳ xếp hạng thế giới gần đây, theo 5 nhóm tiêu chí về hiệu suất gồm:

1. Giảng dạy (môi trường học tập) với trọng số tính điểm xếp hạng là 30%.

2. Nghiên cứu (khối lượng, thu nhập và danh tiếng) với trọng số 30%.

3. Trích dẫn (tầm ảnh hưởng của nghiên cứu) với trọng số 30%.

4. Quốc tế hóa (của nhân viên, sinh viên và nghiên cứu) với trọng số 7,5%.

5. Thu nhập từ chuyển giao tri thức và công nghệ với trọng số 2,5%.

Năm nay, có 6 trường đại học của Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng uy tín bậc nhất thế giới này. Cụ thể, Trường Đại học Duy Tân và Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong nhóm 401-500; Đại học Quốc gia Hà Nội trong nhóm 1001-1200; Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Huế và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong nhóm 1501+.

Đặc biệt top 5 cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới trong bảng xếp hạng này là: Đại học Oxford, Đại học Havard, Đại học Cambridge, Đại học Stanford và Viện Khoa học kỹ thuật Massachusetts.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh viên đại học