Tin mới

Khánh Ly bật mí về cuộc sống với ông chồng “cai ngục”

Thứ sáu, 01/08/2014, 15:33 (GMT+7)

Trong buổi gặp gỡ thân tình với báo chí Hà Nội vào sáng 31/7, lần đầu tiên Khánh Ly chia sẻ nhiều thông tin bí mật về đời sống âm nhạc lẫn đời sống riêng của mình ở Mỹ. Trong đó, bà tiết lộ vui rằng, mình thường gọi chồng là “cai ngục” vì ông bắt bà thực hiện chế độ ăn uống như một người tu hành. Thậm chí, nhiều tháng liền ông bắt bà ăn cơm với dưa chuột và chao. Nhưng nhờ thế mà dù ở tuổi 70 bà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, làn da trẻ trung.

Trong buổi gặp gỡ thân tình với báo chí Hà Nội vào sáng 31/7, lần đầu tiên Khánh Ly chia sẻ nhiều thông tin bí mật về đời sống âm nhạc lẫn đời sống riêng của mình ở Mỹ. Trong đó, bà tiết lộ vui rằng, mình thường gọi chồng là “cai ngục” vì ông bắt bà thực hiện chế độ ăn uống như một người tu hành. Thậm chí, nhiều tháng liền ông bắt bà ăn cơm với dưa chuột và chao. Nhưng nhờ thế mà dù ở tuổi 70 bà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, làn da trẻ trung.

Nhận mình mang nhan sắc của một người đàn ông không đẹp trai

“Nữ hoàng nhạc Trịnh” chia sẻ, trong lần trở về vào tháng 5 vừa qua, sau đêm diễn bà đã ngồi một mình cả đêm ngoài lan can của khách sạn nơi bà lưu trú. Cái cảm giác lâng lâng của một người đã được toại nguyện ước mơ khiến bà không thể nào chợp mắt nổi. Bà không thể ngờ, sau hơn 60 năm xa rời mảnh đất này, khi trở lại vẫn được khán giả yêu thương, đón nhận nhiều đến vậy. “Tôi cứ mơ ước, cái phút giây được đứng trên sân khấu của ngày hôm đó kéo dài mãi, cho đến bây giờ khi đã trở lại với Hà Nội, cái cảm giác sung sướng đó vẫn còn”, Khánh Ly tâm sự.

Khánh Ly kể, ký ức về Hà Nội trong bà là quán bánh mỳ pa tê gan cháy, nằm ở ngã tư Hàng Bông - Hỏa Lò. Ngày xưa, cứ cuối tuần nếu có tiền bà lại chạy qua đó mua bánh ăn. Lên 8 tuổi, bà lại có thói quen thơ thẩn dọc con phố Hàng Bông để nghe nhạc Phạm Duy. Lúc đó, chưa biết Phạm Duy là ai, nhưng bà yêu tha thiết những bài hát của ông. Mãi đến năm 16 tuổi bà mới có dịp gặp nhạc sỹ Phạm Duy và mới biết nhạc sỹ Phạm Duy là bạn bố mẹ mình.

“Ngày xưa, mẹ tôi đẹp lắm, người ta gọi mẹ tôi là cô Tân. Ông Võ An Ninh chụp hình của mẹ nhiều lắm. Mẹ không gần gũi tôi nhiều có lẽ vì tôi không được thừa hưởng ở bà nét đẹp nào cả. Tôi hay nói đùa “Tôi là người đàn bà có nhan sắc của một người đàn ông không đẹp trai”. Và chắc mẹ tôi không hài lòng về điều ấy. Cũng may là ơn trên cho tôi biết hát nên tôi có một đời sống hạnh phúc”, Khánh Ly thổ lộ.

Khánh Ly lý giải niềm hạnh phúc mà bà có được không phải do hôn nhân hay cuộc sống gia đình mang đến, mà hạnh phúc bà có được là nhờ khán giả. Vì thế, bà sống với khán giả nhiều hơn là sống với cha mẹ, anh chị em và chồng con của mình. Bà cũng tự nhận mình là người hát không hay nhưng may mắn được nổi tiếng. Chính vì thế, trong hơn 52 năm bước chân vào nghề hát bà thấy mình may mắn hơn rất nhiều người, nhất là những người cùng thời.

Bí quyết giữ gìn nhan sắc ở tuổi 70

Chia sẻ về bí quyết giữ được thanh và sắc khi đã ở ngưỡng tuổi “thất thập”, giọng ca “Diễm xưa” cho biết, để có được dáng vóc và làn da như bây giờ bà đã buộc phải hy sinh nhiều thứ, nhất là thói mê ăn (từ dùng của Khánh Ly). “Ở đời mà, ai chẳng muốn ăn ngon, mà cứ hễ ngon lại thích ăn nhiều. Mà đã ăn nhiều thì không thể nào giữ được dáng cả. “Tôi có một ông chồng ngộ lắm, lạ lắm. Răng ông ấy tốt, eo ông ấy đẹp, tóc ông ấy nhiều… cái gì ông ấy cũng hơn tôi cả. Trong khi tôi lại hoàn toàn ngược lại với ông chồng tôi. Cho nên tôi hay gọi ông ấy là “cai ngục”. Hàng ngày, ông “thiết quân lệnh” cho tôi chỉ được ăn cái này, không được ăn cái này và bao giờ tôi cũng phải ngoan ngoãn làm theo. Rốt cuộc, tôi không phải là người đi tu nhưng tôi phải ăn như một người tu vậy. Ông toàn bắt tôi ăn rau chứ không mấy khi cho ăn cá thịt. Tôi bảo với ông ấy “Em đâu có phải bò đâu mà bắt em ăn rau hoài vậy”. Nói vui vậy thôi chứ quả thật tôi phải biết ơn chồng tôi vì nhờ ông ấy “cai ngục” như thế mà tôi có được sức khỏe và giữ được dáng người”, Khánh Ly tiết lộ.

Cũng theo Khánh Ly, bà còn có một loại thức uống rất đặc biệt, đó là mỗi ngày bà uống 10 loại trái cây. Sáng uống nước ép của 5 loại quả màu xanh, chiều lại uống nước ép của 5 loại quả màu đỏ. Cứ thế đều đặn, bà thấy sức khỏe của mình ổn định, da dẻ cũng không bị lão hóa nhiều. Bên cạnh đó, bà luôn cố giữ cho đời sống tinh thần của mình thanh thản bằng cách không giận hờn, không to tiếng. Bà nửa đùa nửa thật, trong cuộc sống hàng ngày, ngoại trừ chồng ra bà chưa hề to tiếng với ai. Kể cả với con bà cũng không dám “rầy la” vì sợ con sẽ không về thăm mình hoặc bảo các cháu ghét mình.

Khánh Ly kể, trong ngôi nhà của mình ở Mỹ, bà trồng rất nhiều cây ăn quả, có cả cây bơ, cây hồng giòn, cây khế, ổi xá lỵ… và cứ mỗi khi rảnh bà lại dành thời gian để chăm vườn cây này. Bà lý giải, việc bà trồng cây khế là tại bà thích câu thơ “Quê hương là chùm khế ngọt” trong bài thơ “Quê hương” của nhà thơ Đỗ Trung Quân. Cây khế nhà bà rất sai quả nên năm nào bà cũng có khế ăn cả và hái mang biếu bạn bè. 

Xem thêm video Fan phát sốt với clip Hoài Lâm quẩy tưng bừng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news