Tin mới

Khao khát làm sinh viên, ông chú 55 tuổi thi trượt đại học 26 lần suốt 40 năm vẫn không từ bỏ

Thứ bảy, 25/06/2022, 22:15 (GMT+7)

Đối với người đàn ông này, tuổi tác không phải là giới hạn bởi anh đã đăng ký tham dự kỳ thi đại học lần thứ 26 kể từ thời niên thiếu để vào được ngôi trường mơ ước của mình.

Trong khi nhiều người nói với Liang Shi rằng "trí nhớ kém" sẽ cản trở anh ôn thi giống như những người trẻ, tuy nhiên, người đàn ông 55 tuổi này vẫn quyết tâm đạt điểm cao trong kỳ thi cao khảo (thi đại học ở Trung Quốc) năm nay để vào ĐH Tứ Xuyên. Ngôi trường này anh đã thi trượt lần đầu vào năm 1983.

Liang tự mô tả mình "vẫn còn trẻ" và trấn an những người chỉ trích rằng tuổi tác không phải là vấn đề. "Tôi vừa bước sang tuổi 55, vẫn còn trẻ. Và tôi không gặp khó khăn gì khi học lịch sử, địa lý cho đến nay", anh chia sẻ trong một đoạn video do Sino-Singapore đăng tải.

Thi cao khảo là kỳ tuyển sinh đại học tiêu chuẩn hàng năm của Trung Quốc, thường được tổ chức vào năm thứ ba và năm cuối trung học. Nó nổi tiếng là rất khó khăn với các sĩ tử.

Liang đã phải bỏ qua kỳ thi 14 lần do công việc và chính sách yêu cầu sinh viên chưa kết hôn, dưới 25 tuổi. Phải đến năm 2001, Chính sách này mới bị loại bỏ và anh tiếp tục sự nghiệp đi thi của mình.

Khao khát làm sinh viên, ông chú 55 tuổi thi trượt đại học 26 lần suốt 40 năm vẫn không từ bỏ
Khao khát làm sinh viên, ông chú 55 tuổi thi trượt đại học 26 lần suốt 40 năm vẫn không từ bỏ

Vào tháng 6/2021, Liang nhận được 403/750 điểm trong khi điểm xét tuyển tối thiểu để vào ĐH Tứ Xuyên là 521. Mặc dù trượt lần thứ 25 nhưng anh vẫn kiên trì, bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi năm nay. "Mong muốn đọc học đại học rất mạnh mẽ. Tôi sẽ tiếp tục thi gaokao cho đến khi biết rõ giấc mơ không thể thành hiện thực", người đàn ông nói.

Sau khi trượt phần thi khoa học tự nhiên trong nhiều năm, Liang quyết định chuyển sang thi khoa học nghệ thuật và nhân văn vì anh tin khoa này dễ hơn. Cư dân mạng  còn đặt biệt danh cho Liang là "cao khảo đinh tử hộ", ám chỉ những người không bao giờ bỏ cuộc dù gặp nhiều thất bại.

Anh Liang hiện sở hữu một công ty vật liệu xây dựng ở Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Tương tự, vào năm 2019, một người đàn ông Trung Quốc 72 tuổi tên Kang Lianxi đã dự kỳ thi cao khảo lần cuối sau khi thất bại 19 lần. Dù không nhận được điểm số như mong đợi nhưng quyết tâm của ông Kang đã thúc đẩy một số người trẻ tin rằng không bao giờ là quá muộn để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

(Theo SCMP)

>> Xem thêm: Tâm sự của người mẹ có con sắp thi đại học: Mắng không dám mắng, cứ mấy bữa nữa đi rồi biết với mẹ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news