Tin mới

Tâm sự của người mẹ có con sắp thi đại học: Mắng không dám mắng, cứ mấy bữa nữa đi rồi biết với mẹ

Thứ năm, 13/05/2021, 16:09 (GMT+7)

Có con chuẩn bị thi đại học mới biết sự vất vả, lo lắng của các bậc làm cha làm mẹ. Chiều con hết mực để tạo áp lực tâm lý thoải mái nhất, thế nên bà mẹ này mới đưa ra lời "dằn mặt" với đứa con sau khi thi xong.

Đến hẹn lại lên, kì thi THPT Quốc gia 2021 đang đến rất gần. Đây là thời điểm nước rút để các thí sinh có thể ôn luyện và tập trung cao độ để đem về kết quả tốt nhất.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, việc ôn tập cho kì thi sắp tới của các thí sinh cũng gặp những khó khăn, trở ngại nhất định. Phận làm cha làm mẹ càng có lý do để lo lắng hơn cho con cái khi ngày "vượt vũ môn" đang tới rất gần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh phỏng vấn người mẹ sắp có con thi tốt nghiệp THPT bất ngờ được dân mạng chia sẻ liên tục. Khi được các phóng viên đặt câu hỏi, người mẹ này cho biết để tạo điều kiện tốt nhất cho con tập trung học, bà đã làm đỡ việc nhà.

Bà mẹ cho biết trong thời gian này, đứa con sắp thi như "cậu ông trời", muốn ăn cái gì thì ăn, muốn mua cái gì thì mua. Người mẹ không dám làm gì, không dám la mắng. 

Tâm sự của người mẹ có con sắp thi đại học: Mắng không dám mắng, cứ mấy bữa nữa đi rồi biết với mẹ - Ảnh 1
Tâm sự của người mẹ có con sắp thi đại học: Mắng không dám mắng, cứ mấy bữa nữa đi rồi biết với mẹ - Ảnh 2

Nhưng ai ngờ câu sau lại quay ngoắt 180 độ: "Thôi ráng mấy bữa nữa rồi biết với mẹ!" kèm nụ cười thật tươi. Có lẽ người mẹ cũng rất mong ngóng đến ngày con thi xong để... xả hết nỗi bực trong lòng.

Tâm sự của người mẹ có con sắp thi đại học: Mắng không dám mắng, cứ mấy bữa nữa đi rồi biết với mẹ - Ảnh 3

Tất nhiên những câu trả lời phỏng vấn này chỉ mang tính chất vui đùa nhưng cũng đủ thấy sự lo lắng của các bậc phụ huynh lớn đến nhường nào. Chính vì sự lo lắng đó nên dù con cái có gắt gỏng bao nhiêu, họ cũng đều sẽ nhẫn nhịn để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của con.

Đoạn clip này được phóng viên của VTV thực hiện trước kì thi THPT Quốc gia năm 2020 và nó trở thành nội dung được dân mạng chia sẻ rất nhiều mỗi khi mùa thi đến. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news