Tin mới

Khi chị em "dở khóc dở cười" vì nghiện xem bói

Thứ sáu, 09/05/2014, 08:53 (GMT+7)

Không ít chị em phụ nữ xem việc “săn” tìm địa chỉ để coi bói là một thú vui giải trí mỗi khi công việc bế tắc hoặc tình cảm không được như ý. Nhiều người ham tới mức thành “nghiện”.

Không ít chị em phụ nữ xem việc “săn” tìm địa chỉ để coi bói là một thú vui giải trí mỗi khi công việc bế tắc hoặc tình cảm không được như ý. Nhiều người ham tới mức thành “nghiện”.

Cùng là nhân viên kinh doanh trong một công ty quảng cáo nhưng L.A (26 tuổi, Q.8) và H.P (28 tuổi, Q.12) luôn thân thiết và giúp đỡ nhau, thậm chí H.P khi đạt đủ chỉ tiêu thì luôn chia sẻ khách hàng cho L.A vì L.A luôn bị chê là yếu kém nghiệp vụ, thường xuyên không chạy đủ doanh số định mức.

Năm ngoái, L.A được một người quen giới thiệu chỗ xem bói rất hay, có thể xem được tương lai, sự nghiệp, chức quyền sau này... nên quyết định đi xem để "đổi vận". Qua lời kể, L.A cho biết mình xem tại một địa điểm ở quận 8, bà bói sau khi xem bài, dựa vào những lá bài mà phán: "Công việc của cô đang... dở lắm cô biết không, quẻ bài cô xuất hiện lá đầm mà dính liền với lá xì bích chứng tỏ cô bị tiểu nhân là một người nữ hãm hại từ phía sau. Người này trạc tuổi cô mà ở gần cô lắm, không xa đâu, phải đề phòng nếu không bị thị phi là khổ lắm".

Nghe đến đây, L.A không chút nghi ngại mà nghĩ ngay đến H.P, cô hỏi "thầy" những lần H.P giúp đỡ tận tình, quan tâm đến công việc của mình có phải là dò xét cho một "âm mưu" nào không, thì bà này nói tiếp: "Chắc rồi cô ơi, người đời lòng lang dạ sói, khẩu phật tâm xà, tính tình cô đây lại hiền lành nết na, đó cũng là một cái thiệt cho số mình. Tôi khuyên cô nên đổi việc đi, cứ đổi đi không phải sợ, số cô có quý nhân phù trợ, mất việc là có người giúp đỡ tìm ngay việc khác, quẻ bài này bảo tháng 9 là cô còn được thăng chức tăng lương... ".

Hôm sau, L.A trở mặt ngay với H.P. Cô nàng cho rằng những sự quan tâm của đồng nghiệp này đều là... giả tạo. Khi thấy H.P đến công ty trễ, L.A email ngay cho sếp để "méc" nhưng cô không ngờ H.P được chỉ đạo của sếp đi gặp khách hàng quan trọng trong sáng hôm đó.

Nhìn H.P đem được hợp đồng lớn về, được tuyên dương khen thưởng, L.A càng tức anh ách, cô đi nói xấu P. khắp văn phòng, bao nhiêu bí mật hai chị em tâm sự với nhau, L.A đều thêm mắm dặm muối để bêu rếu người đồng nghiệp từng giúp đỡ mình.

Chỉ lo hạ bệ người khác mà không tập trung cho công việc, L.A ngày càng phạm nhiều lỗi sai, ảnh hưởng đến Doanh thu kinh doanh, các đồng nghiệp khác không những không tin L.A mà còn bênh vực H.P chằm chằm. Điều đó càng làm cô nàng điên tiết, trước khi gửi đơn nghỉ việc, L.A lén lấy usb của H.P và xoá toàn bộ dữ liệu khách hàng.

Tiến xấu đồn xa, chẳng công ty nào dám nhận một nhân viên có "lịch sử" thâm độc như thế nên đến giờ L.A vừa mất bạn bè, đồng nghiệp, vừa phải chật vật xin việc mới từng ngày mà chẳng có quý nhân phù trợ nào như lời "thầy" phán lúc trước.

Lật tẩy mánh khóe kiếm tiền của trò bói bài Tây

Được một người quen giới thiệu cô D. xem bói tại ngôi nhà trên đường Hoàng Văn Thụ tiếp từ 10- 20 lượt khách trong ngày, chúng tôi quyết định mục sở thị địa điểm này. Cô này xem bói khá qua loa và thường hỏi dò trước khi phán.

Đặc biệt hầu hết người đến xem đều được cô D. cho là có vong theo, cần giải âm gấp. Dù lấy phí 100 ngàn đồng nhưng sau khi bị “hù” có người âm theo, các khách hàng đều đồng ý ghi lại tên để cô D. giải âm với giá 300 ngàn/ lần giải mà không cần biết cô ấy “giải” thế nào.

Có người đã giải rồi, một năm sau đến lại bị phán là vong âm lại theo, vong này có thể do đi ngang đám tang hoặc nghĩa trang, thấy hợp nên theo, và cô này lại mời khách đưa thêm tiền để giải âm. Không chỉ trả tiền xem và cúng giải âm mà người nhà cô D. còn đòi tiền xe với giá 10 ngàn dù khách chỉ lên xem trong 5 phút.

Khi chị em

Nhờ tiền "cúng" từ những người cả tin, mê tín mà cô D. có thể làm giàu cho bản thân nhanh chóng. Lúc nào cô cũng đeo vòng vàng đầy tay và đổi điện thoại iPhone liên tục.

Vốn thích xem bói nên chị Dã Quỳnh (26 tuổi, Q.Phú Nhuận) cứ 2,3 tháng lại đến xem một lần. Nhưng 3 lần đều nghe cô D. phán khác nhau hoàn toàn.“Lần đầu bà ấy hỏi dò tôi có việc làm chưa, tôi chia sẻ khó khăn trong công việc thì bà ấy bảo nên đổi việc ngay. Tôi tin nên về viết đơn xin nghỉ việc nhưng do còn vướng dự án nên công ty giữ lại 2 tháng mới giải quyết đơn. Hai tháng sau tôi quay lại xem bói thì bà ấy lại bảo đây là công việc tốt nhất, không được đổi. Lúc ấy đơn cũng đã trình sếp nên tôi phải nghỉ. Lần thứ ba là lúc tôi nhận được lời mời làm quản lý một khách sạn tại Vũng Tàu, tôi hỏi bà ấy có nên đi không thì bà ấy bảo làm ăn xa nhà là chết ngay, ở lại thành phố sau một tháng đảm bảo có việc nhưng đến giờ tôi vẫn... thất nghiệp” – Chị Quỳnh thở dài kể

Thực chất, cách xem bói bài Tây được hướng dẫn đầy rẩy trên mạng, chỉ cần chịu khó học thuộc ý nghĩa các quân bài là ai cũng có thể hành nghề thầy bói với bộ bài Tây. Có lẽ vì vậy mà người phụ nữ bán café dạo ngay cạnh nhà cô D. cũng mở dịch vụ bói bài tại nhà, cứ thấy khách đang dáo dác tìm nhà cô D. là người này mời gọi: “Muốn xem bói thì vào đây chị xem cũng được nè, chị xem không hay bằng bà D. nhưng chị lấy rẻ, muốn trả bao nhiêu cũng được!”

Chờ 5 tiếng để được… nghe chửi 10 phút

Nhiều năm nay, cứ đến 4-5 giờ sáng là người ta lại kéo nhau đến ngôi nhà số nhỏ trên đường Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp để được cô T. xem bói. Một ngày, “cô” tiếp khoảng 40 lượt khách. Sau 12 giờ trưa thì đóng cửa, không nhận khách mới. Đến đây vào lúc 8 giờ sáng, tôi được hướng dẫn để gửi xe ở một ngôi nhà khác.

Ngôi nhà của cô T. thì khá im hơi lặng tiếng, nhìn vào chỉ như một ngôi nhà bình thường nhưng khi lên tầng 1, tôi mới đổ mồ hôi trước cảnh hơn 30 người nằm la liệt tại phòng chờ. Căn phòng chỉ khoảng 15 mét vuông nên các bà, các chị phải ngồi sát nhau, người đem cả gối để nằm, người mua sẵn đồ ăn thức uống để ăn trưa.

Khi chị em

Bên trong ngôi nhà tưởng rất bình thường nhưng lại đang chứa rất nhiều người tin tưởng vào bói toán đến để được tư vấn tìm hướng đi cho sự nghiệp, cuộc đời.

Thỉnh thoảng người ở ngoài lại giật mình vì giọng mắng sang sảng của cô T. đằng sau tấm rèm của phòng chờ. Mọi người bảo nhau: “Chắc bả đang bị nhập!”, có người nhăn mặt “Xem bói mà như chửi vào mặt người ta”.

Cả phòng đang xì xầm bỗng im phăng phắc khi cô T. hậm hức bước ra cảnh cáo: “Người nào ồn ào tui đuổi về hết bây giờ, có gì nói thì về nhà nói. Ở đây cấm bàn tán!”

Chị Minh Hiền (Nội trợ, Q. Bình Thạnh) cho biết: “Không biết bà ấy nói đúng cỡ nào nhưng cứ thấy người ta kéo nhau lũ lượt nên mình cũng tin. Tôi đến từ 6 giờ sáng mà 11 giờ mới gần đến lượt xem”.

Trước khi chị H. được kêu vào thì một người khách nữ vừa xem xong tỏ vẻ không hài lòng, cô này bước ra khỏi phòng và lầm bầm nói: “Bói vậy mà cũng bói, đi làm mỗi ngày được mấy chục ngàn mà bả nói mình sắp mua được đất để xây nhà”.

Người này vừa bước xuống cầu thang thì cũng là lúc cô Tám từ trong phòng xem bói bước ra và chửi lớn theo: “Xem mà không tin thì xem làm gì, tao nói mày có số mua đất nghĩa là hậu vận sau này có người giúp đỡ mua chứ có nói bây giờ mày mua được đâu, nghèo kiết xác mà đòi gì. Không tin thì mốt đừng có vác mặt tới đây xem rồi chê”.

Mỗi người xem trong vòng 10 đến 20 phút và “cúng” cho “cô” 100 ngàn đồng. Một ngày cô kiếm khoảng 3-4 triệu tiền xem bói. Tính nhẩm cũng thấy trong một tháng cô Tám kiếm được trên dưới 100 triệu bằng tiền của những người dân cả tin, mê tín.

Không ít chị em phụ nữ xem việc “săn” tìm địa chỉ để coi bói là một thú vui giải trí mỗi khi công việc bế tắc hoặc tình cảm không được như ý. Nhiều người “nghiện” xem bói đến nỗi cứ một tháng phải đi xem một lần, dù chỉ nghe các “thầy “ phán bừa theo kiểu rất chung chung nhưng họ vẫn thích được nghe.

Nghe người này nói chưa đúng ý, họ lại tìm một người khác. Nhìn chung, “thầy” nào càng khéo đánh vào tâm lý khách hàng, biết nhìn dung mạo đoán tính cách, biết khen chê trong chừng mực thì càng tạo được sự tin tưởng.

“Dù biết quẻ bói không đúng nhưng tôi cũng thích ngồi nghe các bà ấy phán, có nhiều điều thấy cũng… có lý. Mỗi khi cuộc sống khó khăn mà được nghe các thầy khuyên nhủ, động viên cũng có thêm sức mạnh. Tôi có một danh sách các địa chỉ bói toán để đi cùng với bạn bè. Có người bói đúng chuyện tình cảm, có người hiểu rõ tâm linh, có người nhìn được công danh sự nghiệp tương lai… nên một tháng đi xem bói 2,3 chỗ là chuyện bình thường. Chứ khó tìm được ai nói đúng hoàn toàn lắm!” – Chị Ngọc Bích (NV văn phòng, Q.10) tiết lộ.

Như GS. TS Ngô Đức Thịnh, giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam đã từng nói, khi con người cảm thấy bất an về tương lai thì họ sẽ đi xem bói, nhưng trên đời không ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác về tương lai.

Câu trả lời chính xác nhất nằm ở trong sự nỗ lực và ý chí vượt qua số phận của bản thân mỗi người, tin vào những lời phán hoang đường của những kẻ lợi nước đục thả câu ắt chỉ làm bạn thêm hoang mang và buồn bực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news