Tin mới

Khoảnh khắc đau lòng khi gấu mẹ bị tàu hỏa đâm chết vì cố gắng bảo vệ đàn con

Thứ tư, 27/06/2018, 15:04 (GMT+7)

Đây là một trong những trường hợp không ai mong muốn nhưng nó đã xảy ra, vì bảo vệ con mình, gấu mẹ đã dũng cảm làm hết những gì có thể.

Đây là một trong những trường hợp không ai mong muốn nhưng nó đã xảy ra, vì bảo vệ con mình, gấu mẹ đã dũng cảm làm hết những gì có thể.

Theo Daily Mail, trong hành trình đang di chuyển, con tàu chạy rất nhanh thì bất ngờ những người lái tàu phát hiện ra một gia đình nhà gấu gồm 1 mẹ, 2 con đang đứng ở gần đường tàu.

Họ cố gắng hét to để chúng tránh bị thương, thậm chí còn bấm còi inh ỏi để đánh tiếng. Tuy nhiên, thay vì tránh xa đường tàu thì hai con gấu con lại hoảng sợ và tiến thẳng vào giữa đường ray.

Khoảnh khắc đau lòng khi gấu mẹ bị tàu hỏa đâm chết vì cố gắng bảo vệ đàn con - Ảnh 1.
 
Những người lái tàu rất cố gắng tạo âm thanh lớn để đuổi hai con gấu con ra khỏi đường tàu. Về phía gấu mẹ, nó cũng tỏ ra lo lắng, sợ hãi nhưng vẫn hành động theo bản năng, quay lại xua hai con đi xuống rồi chạy ngược lên hướng con tàu.

Hành động đó thực sự rất "bản năng", thể hiện rõ tình mẫu tử thiêng liêng, nó làm hết sức mình để cứu được những đứa con yếu dấu rồi cố gắng "cầm chân" con tàu. Tiếc là điều này không mấy tác dụng và gấu mẹ đã tránh kịp.

Xem video:

Những người lái tàu cũng đã làm hết sức có thể nhưng họ không thể dừng hoàn toàn con tàu hàng ngàn tấn đang di chuyển với tốc độ cao chỉ với khoảng cách gần như vậy.

Cũng theo Daily Mail, tuy rằng đã sống sót nhưng số phận của hai chú gấu con cũng không mấy sáng sủa. Chúng còn quá bé để có thể tự vệ khỏi kẻ thù và nếu có may mắn không bị tấn công, hai con gấu đó cũng không đủ kỹ năng để săn mồi, nguy cơ chết đói là rất cao.

GOHAN

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news