Tin mới

Khoảnh khắc lốc xoáy ở Vĩnh Phúc kéo sập xưởng gỗ khiến 3 người tử vong

Thứ năm, 11/06/2020, 11:30 (GMT+7)

Khoảng 18 giờ chiều 10/6 ở Vĩnh Phúc đã xảy ra trận lốc xoáy kinh hoàng thổi tung mái tôn khiến nhiều người dân vô cùng hoảng sợ. Trận lốc xoáy cũng đã kéo sập một xưởng gỗ khiến 3 người tử vong.

Trận giông kèm lốc xoáy mạnh xảy ra tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên đã làm nhiều nhà dân ở xã Trung Mỹ và một số xưởng sản xuất quanh khu vực này bị tốc mái.

Trong đó, nghiêm trọng nhất là vụ lốc xoáy làm tốc mái, sập một nhà xưởng thuộc Công ty TNHH Một Thành Viên Kiều Thi Junma (xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên). Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, có nhiều công nhân đang làm việc.

Hậu quả khiến 3 nạn nhân tử vong, và ít nhất 18 người bị thương. Các nạn nhân đều là người Vĩnh Phúc và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Danh tính 3 nạn nhân thiệt mạng gồm: Chương Thị Năm (SN 1972, ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo), Lê Thị Hà (SN 1976, ở Thái Nguyên), Lục Văn Long (ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo).

Vụ việc xảy ra lúc mưa lớn nên gây khó khăn cho việc tiếp cận hiện trường và cứu chữa nạn nhân.

Trao đổi với Zingnew.vn, ông Trương Văn Đào, Chủ tịch xã Trung Mỹ, cho biết, trước mắt, chính quyền xã đã tới thăm hỏi, chia buồn với 3 gia đình có người tử vong, hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty trách nhiệm hữu hạn Kiều Thi Junma do nằm đúng luồng của cơn lốc xoáy trong chiều 10/6 nên khu nhà xưởng đã bị đổ sập. Có hơn 100 công nhân đang làm việc thời điểm đó, một số không kịp thoát ra ngoài. Ảnh: Lao động

Chia sẻ trên Tuổi trẻ online, chị Đoàn Thị Hương (công nhân nhà máy chế biến gỗ), khi lốc xoáy kéo đến mọi thứ bị nhấc bổng lên, mảnh tôn bay tứ tung, cả nhóm của chị với hơn 10 người đang làm việc hò nhau chạy. Chạy được vài chục bước thì khung sắt đổ ập xuống. Lúc đó chị mang nón bảo hộ, bị miếng tôn đập vào đầu, quai nón thít vào cổ.

"Lúc đấy tôi chỉ biết cào rác để phủ lên người. Dưới chân không biết là ai, chỉ nghe thấy tiếng gào khóc. Người thì chui trong đống rác, người nằm đè lên nhau. Tối về đến nhà mới biết mình còn sống", chị Hương kể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news