Tin mới

Con nuôi Đường 'Nhuệ' được dung túng lộng hành, gây tội ác thế nào?

Thứ năm, 11/06/2020, 10:01 (GMT+7)

Nhờ núp bóng dưới mác con nuôi của Đường Nhuệ, Tiến 'trắng' được xem là cánh tay đắc lực giúp sức cho giang hồ đất Thái Bình tạo thêm vây cánh và thế lực khi gây ra hàng loạt vụ cố ý gây thương tích.

Liên quan đến việc mở rộng điều tra vụ án Nguyễn Xuân Đường (tức Đường 'Nhuệ'), và đồng phạm, mới đây, Viện KSND Tối cao vừa tiến hành kiểm tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội "Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội", xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng thuộc tỉnh Thái Bình.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 4/2018, Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến "trắng", là con nuôi Đường 'Nhuệ') đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng (lái xe ôtô khách) yêu cầu mỗi tháng phải đưa 3 triệu đồng tiền bảo kê và đón khách sau 15h hằng ngày nhưng không được anh Hoàng đồng ý.

Khoảng 19h30 ngày 22/5/2018, Tiến cùng Phạm Văn Sáng, Hoàng Văn Phi, Nguyễn Tuấn Long đến nhà anh Hoàng. Tại đây, Phạm Văn Sáng chém anh Hoàng nhiều nhát làm nạn nhân đứt cơ, gân của 2 tay và 2 chân.

Đường 'Nhuệ' sau đó đến nhà anh Hoàng "đàm phán" bồi thường 130 triệu đồng và yêu cầu anh Hoàng không đi giám định thương tích nhằm không xử lý hình sự vụ việc.

Dưới mác con nuôi của Đường Nhuệ, Tiến 'trắng' được xem là cánh tay đắc lực giúp sức cho giang hồ đất Thái Bình tạo thêm vây cánh và thế lực.

Do lo sợ, anh Hoàng buộc phải phấp nhận và có đơn đề nghị không đi giám định. Hiện tại, anh Trần Ngọc Hoàng đã được giám định thương tích, kết quả cho thấy nạn nhân bị tổn hại sức khỏe 44%.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, không khởi tố bị can truy tố xét xử hành vi của Tiến "trắng" và đồng phạm.

Ngoài vụ việc trên, một hành vi phạm tội dã man khác của Tiến "trắng" đã bị cơ quan chức năng xử lý, cụ thể, tại Bản án hình sự sơ thẩm số 66/2019 ngày 26/9/2019 của TAND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, do có mâu thuẫn từ trước nên tối 19/12/2018, Tiến "Trắng" cùng đồng bọn đánh đập dã man anh Nguyễn Văn Hùng (33 tuổi, ở huyện Vũ Thư) tại cửa nhà hàng Hương Quê, xã Nguyên Xá.

Gần 2 năm bị nhóm Tiến 'trắng' vô cớ đánh nát chân (phần mắt cá), anh Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, vết thương chưa thể bình phục. Trong thời gian tới, anh sẽ phải thực hiện hai lần phẫu thuật khác.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích ngày 21/12/2018 của Trung tâm Pháp y tỉnh Thái Bình kết luận, anh Nguyễn Văn Hùng bị 14 thương tích vùng đầu, mặt và toàn thân do vật tày cứng tác động làm gãy đầu dưới hai xương cẳng chân phải. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 25%.

HĐXX tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Tiến "trắng" cùng 13 đồng phạm với các mức án từ 1 năm đến 1 năm 9 tháng tù, trong đó có một bị cáo dưới 18 tuổi, có cha là liệt sỹ, được hưởng án treo về tội "Cố ý gây thương tích".

Sau khi tòa tuyên án, một số bị cáo cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Thái Bình xin giảm nhẹ hình phạt nên đến nay, Tiến chưa phải thi hành án.

Theo chia sẻ của anh Hùng, đến bây giờ, một số bị cáo đã bồi thường cho anh 70 triệu đồng, trong đó, số tiền Tiến “Trắng” khắc phục là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Hùng cho hay, từ khi xảy ra vụ việc đến nay, chi phí điều trị đã mất khoảng 150 triệu đồng.

Về nguyên nhân vô cớ bị Tiến 'trắng' cùng đồng bọn tấn công, đến nay anh Hùng chưa biết vì sao; song, anh nghe nói sự việc có hiểu lầm liên quan đến đấu thầu đất ở huyện Đông Hưng. “Tôi không có tham gia đấu giá đất gì ở huyện Đông Hưng”, anh Hùng nói.

Ngoài các vụ án nổi cộm trên, Tiến "trắng" cũng bị tố cùng cha nuôi chiếm giữ nhà xưởng Công ty Lâm Quyết, gã con nuôi trùm giang hồ Đường Nhuệ còn nhiều lần bị cơ quan chức năng ở tỉnh Thái Bình xử phạt vi phạm hành chính hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Trong hồ sơ của công an, ngày 22/4/2015, Tiến 'trắng' bị Công an huyện Vũ Thư xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác bằng mức phạt tiền 2,5 triệu đồng. Ngày 10/10/2016, Tiến 'trắng' tiếp tục bị Công an huyện Vũ Thư xử phạt hành chính 3 triệu đồng cùng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news