Tin mới

Hà Nội: Dông lốc kèm cành cây quật ngã người phụ nữ đi xe máy

Thứ hai, 01/06/2020, 21:15 (GMT+7)

Chiều tối 1/6, người dân Thủ đô Hà Nội được đón “cơn mưa vàng” giải nhiệt sau đợt nắng nóng ɡаγ ɡắt kéo dài nhất từ đầu hè. Thế nhưng cơn mưa dông vào giờ tan tầm cũng đem lại không ít rắc rối cho nhiều người.

Gió lốc mạnh kèm bụi mù mịt trên đường phố Hà Nội trước khi mưa giông.

Khoảng 17h chiều ngày 1/6, mây đen kèm dông lốc gió mạnh bắt đầu giăng kín bầu trời Hà Nội. Trời âm u đúng giờ tan tầm khiến nhiều người dân hối hả trở về nhà trước trận mưa lớn.

Một người phụ nữ đã bị gió mạnh kèm cành cây gãy từ trận giông này quật ngã.

Tại một số địa điểm, trước khi mưa giông kéo đến, gió mạnh kèm theo lốc xoáy đã xảy ra, khiến bụi bay mù mịt, người dân di chuyển hết sức khó khăn.

Trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới, vùng mây đối lưu trên sẽ gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận nội thành của Hà Nội như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Xuân… sau đó tiếp tục lan sang các quận nội thành khác.

Sau khoảng 30 phút, trời tạnh mưa. Cơn mưa tuy ngắn những đã giảm bớt cái nóng ở Thủ đô, đưa nền nhiệt từ mức 37-38 độ xuống còn khoảng 27 độ C (giảm khoảng 10 độ C).

Theo dự báo của đài Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, tối và đêm nay (1/6), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm với lượng mưa phổ biến 15-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news