Tin mới

Khoe mâm cơm 40k cho 4 người ăn ở Thủ đô, mẹ trẻ được khen khéo đi chợ nhưng nhiều chị em thắc mắc "Thịt gì mà có 10k?"

Thứ hai, 27/08/2018, 16:41 (GMT+7)

Mới đây, bà mẹ trẻ sinh sống ở Thủ đô khoe mâm cơm gia đình trị giá 40k dành cho 4 người ăn được chia sẻ lên mạng xã hội khiến chị em xuýt xoa.

Mới đây, bà mẹ trẻ sinh sống ở Thủ đô khoe mâm cơm gia đình trị giá 40k dành cho 4 người ăn được chia sẻ lên mạng xã hội khiến chị em xuýt xoa.

Phụ nữ đi chợ không chỉ muốn nấu được cho gia đình một mâm cơm hấp dẫn, đủ chất mà thêm vào đó là chồng con phải được ăn uống thật no nê. Bởi vậy mà, chi tiêu sao cho khéo và hợp lý luôn là những yếu tố được các mẹ nội trợ đặc biệt quan tâm.

Mới đây, sau khi đăng đàn khoe mâm cơm trên mạng xã hội, lại thêm một bà mẹ trẻ nữa trở thành chủ đề bàn tán của hội chị em. Đó là trường hợp của tài khoản Facebook có tên B.Q khi chia sẻ mâm cơm trị giá 40k dành cho 2 người lớn, 2 con nhỏ. "Lại trào lưu khoe mâm cơm nhà. Em trước nhé 2 vợ chồng, 1 con 5 tuổi và 1 con 2 tuổi. Cá diếc 10k, thịt 10k. trứng 10k, rau muống + hoa thiên lý 10k, giá được cho. Tổng: 40k. Em ở Hà Nội nha", đoạn chia sẻ của cô vợ trẻ B.Q.

Khoe mâm cơm 40k cho 4 người ăn ở Thủ đô, mẹ trẻ được khen khéo đi chợ nhưng nhiều chị em thắc mắc Thịt gì mà có 10k? - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ của bà mẹ trẻ về mâm cơm gia đình trên mạng xã hội

Đi kèm lời giới thiệu mâm cơm có "tổng trị giá" chỉ 40 nghìn đồng là bức ảnh về một mâm cơm gia đình khá hấp dẫn, đủ đầy các món luộc, xào, chiên... màu sắc tương đối hài hoà, trình bày bắt mắt. 

Ngay sau khi hình ảnh về mâm cơm kinh tế được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chị em. Nhiều người cho rằng cô vợ trẻ đi chợ thật khéo, biết tính toán chi tiêu. "Mẹ này rất giỏi nội trợ nhé, biết tính toán. Nhìn mâm cơm chất lượng, trưng bày sạch sẽ gọn gàng mà muốn ăn quá. Trông mâm cơm bắt mắt như vậy là muốn ăn rồi", tài khoản S.T. bình luận. 

"Mom đi chợ khéo quá, nhà mình cũng ở Thủ đô nhưng bữa nào đi chợ hai vợ chồng với 2 đứa con thôi mà đều hết 70 - 80 nghìn rồi, cái gì cũng đắt đỏ. Nguyên tiền mua rau đã hết nhiều rồi chưa kể thức ăn mặn", một bạn khác than thở. 

Khoe mâm cơm 40k cho 4 người ăn ở Thủ đô, mẹ trẻ được khen khéo đi chợ nhưng nhiều chị em thắc mắc Thịt gì mà có 10k? - Ảnh 2.

Hình ảnh mâm cơm gia đình trị giá 40k

Tuy nhiên, bên cạnh đó một số chị em cũng bày tỏ băn khoăn thời điểm hiện tại giá thực phẩm leo thang, đắt đỏ mà mom chỉ mất 10 nghìn đồng để mua thịt về chế biến thì "ai ăn ai đừng". 

"Nhìn mâm cơm hấp dẫn quá, nhưng thịt gì mà chỉ có 10 nghìn thế ạ. Ở quê thịt cũng đã đắt rồi chứ chưa nói là thành phố. Có khi mua 10 nghìn tiền thịt người ta còn không bán cho ấy, hoặc không thì lại là thịt không ngon", tài khoản S.A thắc mắc. 

"Mình thấy mẹ ấy khoe mâm cơm này là ngon và đẹp mắt rồi mà, còn ăn ít ăn nhiều là do từng gia đình, nấu nhiều ăn không hết có phải lãng phí không? Như nhà mình chồng không ăn cá diếc nhỏ như thế kia nên chẳng bao giờ mua, còn thịt thì bữa nào cũng phải hết 20 - 30k rồi", một chị khác chia sẻ. 

Giải đáp băn khoẳn của các chị em, cô vợ trẻ B.Q cho biết "Đĩa thịt xào hoa thiên lí của chị trông có vẻ nhiều nhưng chỉ được khoảng 20 miếng thịt thái mỏng. Chị vẫn thường đi chợ mua 1 lạng thịt thăn giá 10 nghìn đồng về chế biến món ăn cho gia đình như vậy." 

Quả thật, bữa cơm gia đình mỗi nhà một khác tuỳ thuộc vào đặc điểm, thói quen từng người và chị em chỉ nên coi những mâm cơm này như một lời tham khảo mà thôi.

Nam An

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news