Tin mới

Khởi động Giọng hát Việt và VN Idol 2015: Nội soi "chiêu trò" nhà sản xuất

Thứ sáu, 13/03/2015, 19:45 (GMT+7)

Hai chương trình truyền hình chuẩn bị lên sóng VTV hiện nay là Giọng hát Việt' và 'Vietnam Idol' đang cuốn người xem vào 'mê hồn trận' với rất nhiều 'chiêu trò' của các bên liên quan đến công tác tổ chức hai gameshow này.

Hai chương trình truyền hình chuẩn bị lên sóng VTV hiện nay là Giọng hát Việt' và 'Vietnam Idol' đang cuốn người xem vào 'mê hồn trận' với rất nhiều 'chiêu trò' của các bên liên quan đến công tác tổ chức hai gameshow này.

Những năm gần đây, cơn bão truyền hình thực tế đổ bộ rầm rộ trên sóng truyền hình và khán giả theo đó cũng ngày càng “tỉnh”. Để thu được lượng người xem (rating) cao nhất cho mỗi chương trình với mục đích hút nguồn quảng cáo khổng lồ vào các khung giờ vàng, Ban tổ chức (BTC) đôi khi buộc phải sử dụng “chiêu trò” truyền thông.

Tung tin mập mờ về dàn Giám khảo 'khủng'

Vietnam Idol mùa thứ 6 và Giọng hát Việt mùa thứ 3 có lẽ là hai chương trình được trông đợi nhất năm 2015, bởi đây là 2 cuộc thi tìm kiếm ca sĩ mới cho Vpop đang khá ăn khách. Trong những ngày qua, dàn Giám khảo “khủng” của hai chương trình này là chủ đề được bạn đọc bàn tán xôn xao.

Giới thạo tin cho biết, có nhiều ‘cuộc chiến ngầm’ giữa các đơn vị sản xuất nhằm giành được những giám khảo hot nhất. Mới đây, khi thông tin Thu Minh, Thanh Bùi và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận lời làm giám khảo của Vietnam Idol 2015 với mức cát sê cao ngất ngưởng đã khiến cư dân mạng sôi sục tìm bằng được danh tính ‘bộ tứ quyền lực’ của Giọng hát Việt 2015.

 Hình ảnh: Khởi động Giọng hát Việt và VN Idol 2015: Nội soi 'chiêu trò' nhà sản xuất số 1

Thông tin mập mờ về dàn giám khảo Giọng hát Việt 2015 khiến khán giả vô cùng tò mò

Liên hệ với ban tổ chức Giọng hát Việt 2015, bà Mai Linh- đại diện truyền thông của Cát Tiên Sa- đơn vị tổ chức cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chưa có bất cứ xác nhận nào về danh tính các Huấn luyện viên. Thông tin chi tiết về “bộ tứ quyền lực” sẽ được chúng tôi gửi thông cáo báo chí chính thức trong một vài ngày tới”.

Hình ảnh: Khởi động Giọng hát Việt và VN Idol 2015: Nội soi 'chiêu trò' nhà sản xuất số 2

Mặc dù phía đơn vị tổ chức chưa chính thức xác nhận, song giới truyền thông gần như đã chắc chắn thông tin tới 3 vị trí là Thu Phương, Mỹ Tâm và Tuấn Hưng sẽ ngồi ghế nóng Giọng hát Việt 2015. Trong số những tên tuổi này, Mỹ Tâm là ngôi Sao hút khán giả và fan tới theo dõi các chương trình giải trí ở Việt Nam số 1 hiện nay.

Điều đáng chú ý là, “Họa mi tóc nâu” đã làm giám khảo của Vietnam Idol được 2 mùa - nữ ca sĩ vốn thân quen với Công ty Truyền thông BHD - đơn vị tổ chức Vietnam Idol và ít khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế do Công ty Cát Tiên Sa tổ chức. Song tin đồn lại đang cho rằng, Mỹ Tâm đã nhận lời làm giám khảo cho Giọng hát Việt với số tiền cát - sê lên tới hơn 1 tỷ đồng , gấp gần 3 lần các gương mặt giám khảo hot nhất giới showbiz Việt Nam hiện nay.

Vị trí ghế nóng thứ 4 được cho là của Bằng Kiều, tuy nhiên với số tiền cát - sê ngang ngửa Mỹ Tâm, cùng việc sẽ rất khó khăn trong việc xin giấy phép biểu diễn của chàng ca sỹ này ở TP Hồ Chí Minh, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng - giám khảo 2 mùa đầu của The Voice có thể là phương án thay thế.

Hình ảnh: Khởi động Giọng hát Việt và VN Idol 2015: Nội soi 'chiêu trò' nhà sản xuất số 3

Tuy nhiên, trước những tin tức thiếu tính xác thực về việc đồn thổi Đàm Vĩnh Hưng là một trong số những “người yêu” bí mật của Loki Bảo Long của Nhân tố bí ẩn 2014, Mr Đàm đã bức xúc và quyết định ngưng làm giám khảo các chương trình trong 3 năm tới. Quyết định này của anh không biết cho tới thời điểm có thay đổi hay không.

Hiện các bên liên quan đều lựa chọn phương án “im lặng là vàng”. Điều này đang được cho là một “chiêu trò” gây chú ý khá khôn ngoan của BTC.

Săn tìm Thí sinh thay vì chỉ chờ đợi ứng viên đăng ký

Một chương trình truyền hình thực tế để giữ được chân khán giả và tạo thương hiệu, uy tin lâu dài cần phải có những tài năng thực sự tham gia. Do đó, để huy động dàn thí sinh ‘lót’ và những những thí sinh “đinh” thu hút chương trình, mỗi một gameshow thực tế có một đội ngũ chuyên nghiệp chuyên “săn” thí sinh.

Được biết, chương trình Giọng hát Việt năm nay, ngoài hai đợt tuyển chính thức tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và đợt tuyển sinh mở rộng vào tháng 12.2014 - 1.2015 đối với cộng đồng người Việt tại Mỹ, một đội ngũ “săn lùng viên”  đã được tung ra đề tìm kiếm, tuyển lựa những ứng viên đáp ứng được cả hai tiêu chí, “lót” và “đinh”. Với Vietnam Idol, việc tuyển sinh cũng được mở rộng ra trên nhiều tỉnh thành trong cả nước, ngoài Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Không chỉ vậy, BTC cũng nhờ vả các mối quan hệ giới thiệu thêm thí sinh tiềm năng, hoặc tự mời thí sinh được chú ý ở một vài cuộc thi trước đó. Ngoài tiêu chí tài năng, các thí sinh cũng được xem xét, lựa chọn trên cơ sở hoàn cảnh gia đình. Những thí sinh được lưu ý là những thí sinh có một hoàn cảnh thật đáng thương, bi lụy như các bộ phim truyền hình. Điều này có thể khiến người xem thấy sống mũi cay cay, hay lợi hại hơn, là rớt nước mắt vì những thí sinh đi thi.

Việc lựa chọn thí sinh như trên, rõ ràng ngày từ đầu cho thấy, các nhà tổ chức chương trình đã chuẩn bị sẵn cho mình một “nguyên liệu” để sản xuất các “chiêu trò” truyền thông và một kịch bản có tính “sắp đặt” trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi.

Tạo Scandal ngày từ thời điểm chương trình chưa diễn ra

Sự thao túng từ ban tổ chức, kịch bản soạn sẵn, những sự sắp xếp lộ liễu, gây bất bình trong các show truyền hình thực tế Việt cũng thường xuyên bị đào xới, mổ xẻ và lên án trên các phương tiên thông tin đại chúng thời gian qua. Scandal một mặt để lại khá nhiều tai tiếng cho BTC các chương trình thực tế khác. Tuy nhiên một cái lợi có thể thấy rõ là, giá quảng cáo lập tức tăng cao ngay sau đó, một điều khiến ai nhìn vào cũng phải lắc đầu ngao ngán nhưng chẳng thể làm gì.

Còn nhớ, Scandal lớn nhất mà báo chí đã có dịp nhắc đến thời gian qua, có lẽ đến từ Giọng hát Việt mùa đầu, khi Phương Uyên bị tố dàn xếp kết quả và có quan hệ tình cảm với thí sinh. Sự việc căng thẳng tới mức chương trình này phải tổ chức hẳn một buổi họp báo để giải oan cho vị Giám đốc âm nhạc, để các thí sinh và huấn luyện viên lên tiếng bảo vệ và đặc biệt là màn rút lui của Thiều Bảo Trang - cái tên liên quan mật thiết đến Phương Uyên ngay sau đó.

Năm 2015 thì sao? Hãy cùng xem đoạn tin nhắn sau đây:

 Hình ảnh: Khởi động Giọng hát Việt và VN Idol 2015: Nội soi 'chiêu trò' nhà sản xuất số 4

Ảnh chụp màn hình tin nhắn chia sẻ việc Mỹ Tâm 'gây sức ép' với Giọng hát Việt

Gần đây, bạn đọc xôn xao trước trước một đoạn tin nhắn được tung lên mạng trong đó có một số chi tiết liên quan đến MYTA (Mỹ Tâm?) – ca sỹ được cho là sẽ ngồi trong ghế nóng BTC của chương trình. Theo đoạn tin nhắn này, BTC Giọng hát Việt 2015 phải thay đổi Giám đốc âm nhạc và một số vị trí ứng viên giám khảo “khủng” khác, là những “đối thủ” của MYTA(Mỹ Tâm) như LQ (Lệ Quyên?), HQH (Hồ Quỳnh Hương?), BC (Bằng Kiều?) mới có được cái gật đầu của MYTA (Mỹ Tâm?). Đoạn tin nhắn còn cho hay, MYTA (Mỹ Tâm?) cũng yêu cầu, quán quân năm nay phải thuộc về MYTA (Mỹ Tâm?).

Hình ảnh: Khởi động Giọng hát Việt và VN Idol 2015: Nội soi 'chiêu trò' nhà sản xuất số 5

Phía Mỹ Tâm từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến 'tin nhắn lạ' và Giọng hát Việt 2015

Người viết bài này đã liên hệ với người đại diện của nữ ca sĩ Mỹ Tâm - bà Hồng Linh, tuy nhiên, chỉ nhận được sự im lặng. Bà Hồng Linh cho biết, sẽ hợp tác với báo chí nếu câu hỏi thuộc về lĩnh vực khác. Còn về tin nhắn bất ngờ xuất hiện trên mạng vừa qua, phía nữ ca sĩ từ chối trả lời. Sự im lặng này của phía Mỹ Tâm về vai trò “cầm trịch” ban giám khảo đang khiến tin đồn ngày một lan rộng. Và các fan của “Họa mi tóc nâu” thì đang đứng ngồi không yên.

Liệu trước khi Giọng hát Việt 2015 và Vietnam Idol chính thức lên song, còn bao nhiêu scandal kiểu như trên sẽ được “trình diễn”?  Cộng đồng có vẻ còn đang rất tò mò về điều này, còn những nhà sản xuất chương trình, chắc chắn cũng có những suy nghĩ, tính toán riêng.

Theo Phong Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news