Tin mới

Khởi tố nhóm đối tượng khiến nam thanh niên rơi xuống sông tử vong

Thứ năm, 12/01/2017, 14:23 (GMT+7)

Do có mâu thuẫn từ trước với nạn nhân, Hoàng Văn Mậu đã rủ thêm 5 đối tượng khác đi tìm anh Trí để giải quyết và gây nên cái chết oan uổng cho nạn nhân, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ 6 đối tượng và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Do có mâu thuẫn từ trước với nạn nhân, Hoàng Văn Mậu đã rủ thêm 5 đối tượng khác đi tìm anh Trí để giải quyết và gây nên cái chết oan uổng cho nạn nhân, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ 6 đối tượng và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi bắt giữ người trái pháp luật.       

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết ngày 12/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố 6 đối tượng về tội bắt giữ người trái pháp luật. 

Trước đó, vào khoảng 4h sáng ngày 11/12/2016, những người dân xóm Hòa Phú, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương hốt hoảng khi phát hiện một xác nam thanh niên nổi lên trên mặt nước thuộc khu vực bàu Vắp (Hiến Sơn, Đô Lương, Nghệ An). 

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Ngay sau đó vụ việc đã được trình báo lên Công an huyện Đô Lương. Qua công tác xác minh, Công an xác định nạn nhân là anh Nguyễn Văn Trí (1984, xóm 5, Quang Sơn, Đô Lương, Nghệ An).

Thông tin từ phía người nhà nạn nhân cho biết khoảng 23h45 phút ngày 7/12/2016, anh Trí đã nhận được cuộc điện thoại của bạn nên sau đó đã ra khỏi nhà và không thấy trở về nữa. Mặc dù gia đình đã tổ chức đi tìm kiếm nhưng không có tác dụng gì. 

Theo những người dân sống xung quanh khu vực bàu Vắp, tối 7/12/2016, họ nghe thấy tiếng kêu cứu nên đã chạy ra và vớt được 2 thanh niên ở dưới bàu Vắp lên bờ là Hoàng và Tuấn trú tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc.

Phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với Công an các xã giáp ranh với xã Hiến Sơn để điều tra về danh tính của 2 nam thanh niên được người dân vớt lên tại khu vực bàu Vắp vào ngày 7/12/2016. Qua đó, xác định 2 người này đã sử dụng tên giả.

Tiền Phong cung cấp thêm thông tin cho biết qua quá trình sàng lọc, rà soát hiện trường, Phòng Cảnh sát Hình sự thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Hoàng Văn Mậu (1988) trú tại xóm 10, xã Hiến Sơn, Đô Lương từng có mâu thuẫn với anh Trí.

Xác minh thân nhân đối tượng, các trinh sát xác định Mậu là đối tượng bất hảo, đã có 2 tiền án liên quan đến tội danh tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, Mậu không có nghề nghiệp ổn định và thường xuyên tụ tập giao du cùng một số đối tượng hình sự khác. 

Cũng trong quá trình khai thác điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng xác định được danh tính 2 đối tượng sử dụng tên giả là Nguyễn Văn Bình (SN 1992) trú tại xóm 5, xã Nghi Kiều và Nguyễn Đức Trí (SN 1992) trú tại xóm 24, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc. Điều đáng nói, Mậu, Trí và Bình có quen biết nhau.

Nhận định các đối tượng này liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Văn Trí, Phòng Cảnh sát Hình sự đã tiến hành triệu tập Mậu, Trí và Bình đến làm việc. Tuy nhiên, thời điểm này, cả 3 đối tượng đều không có mặt tại địa phương.

Đến ngày 14/12, Phòng tiếp tục phối hợp với Công an 2 xã Nghi Văn, Nghi Kiều và Công an huyện Đô Lương vận động các đối tượng ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Biết không thể trốn thoát, các đối tượng đã lên cơ quan CSĐT đầu thú.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận  tối 7/12/2016, Hoàng Văn Mậu đến nhà bạn uống rượu. Tại đây, Mậu kể cho mọi người nghe là nghi ngờ anh Nguyễn Văn Trí ở xóm 5, xã Quang Sơn là người đã nhắn tin đe dọa người nhà của Mậu.

Không những vậy, cách đây 2 tháng, Mậu xảy ra xích mích với Trí và bị Trí cầm dao chém 1 nhát vào tay.

Đêm 7/12, trong cuộc nhậu, Mậu kể chuyện nghi ngờ anh Trí đã nhắn tin đe dọa người nhà mình.  Cả nhóm đã thống nhất kế hoạch, Mậu rủ thêm Bình, Trí cùng Nguyễn Văn Đình (SN 1995) trú tại xóm 5, xã Nghi Kiều; Nguyễn Văn Trường (SN 1989) trú tại xóm Hòa Thiện, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương và Phạm Văn Hoàng (SN 1992) trú tại xóm 16, xã Nghi Văn cùng tham gia. 

Theo kế hoạch, Bình sẽ giả vờ gọi điện rủ anh Trí đi đánh bào. Đình chạt xe máy đến đón và các đối tượng khác phục sẵn ở cầu Sỏi (giáp ranh giữa hai xã Hiến Sơn và Trù Sơn, huyện Đô Lương).

Khi cả nhóm xông ra định bắt thì anh Trí thấy có đám đông cầm hung khí tiến về phía mình nên đã bỏ chạy và rơi xuống sông. Bình và Trí nhảy xuống kéo anh Trí lên nhưng không được.

Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news