Tin mới

Khởi tố tài xế xe điên đâm nữ sinh rồi bỏ chạy

Thứ tư, 05/03/2014, 08:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiều 4/3, Công an quận Đống Đa đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Đỗ Tú Anh để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều\nkhiển giao thông đường bộ.

 

(Tinmoi.vn) Chiều 4/3, Công an quận Đống Đa đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Đỗ Tú Anh để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Khởi tố tài xế xe điên đâm nữ sinh rồi bỏ chạy

Đỗ Tú Anh, tài xe trực tiếp gây ra vụ tai nạn trên

Liên quan đến vụ tai nạn vào đêm ngày 3/3 trên đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội làm một nữ sinh bị thương nặng,.

Tối 4/3, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đồng thời đã ra lệnh bắt khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Tôn Đức Thắng) để làm rõ về hành vi nói trên.

Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan này thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường và qua lời kể nhân chứng trong vụ tai nạn.

Lời khai của lái xe tại cơ quan điều tra

 Về lái xe ô tô gây tai nạn, Sau khi gây tai nạn, Tú Anh phóng xe chạy về phố Tôn Đức Thắng. Nhiều người dân đi đường đã đuổi theo. Đến trước số nhà 150, tài xế lao vào dải phân cách giữa đường buộc xe phải dừng.

Tài xế được xác định là Đỗ Tú Anh (SN 1982, trú tại quận Long Biên, Hà Nội).

Phát hiện chiếc xe máy đi phía trước, tài xế bẻ lái tránh chiếc xe máy, hai bánh xe bên trái lao lên dải phân cách. Cùng lúc này, chị Nguyễn Thị Quyên cùng bạn là Ma Thị Quỳnh Anh (SN 1992, ở Tuyên Quang) đi sang đường. Quỳnh Anh thấy ô tô lao nhanh đến nên sợ và đứng lại. Quyên lùi lại phía sau và bị ô tô húc nằm xấp xuống đường.

Do phía trước ô tô là cột quảng cáo, Tú Anh đã đánh lái sang phải để xuống đường bỏ chạy và bánh trái phía trước đã cán lên vùng vai phải của Quyên.

Tại cơ quan công an, Đỗ Tú Anh khai nhận, hôm xảy ra vụ việc, anh ta và vợ có xích mích. Tú Anh uống vài chén rượu rồi nhảy lên ô tô, định đi vài vòng cho nguôi giận. Trên đường đến nhà bố mẹ vợ ở phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), đến đường Xã Đàn, Tú Anh đã gây tai nạn.

Theo lời khai ban đầu của Tú Anh, sau khi đâm phải chị Quyên, vì quá hoảng hốt, Tú Anh đánh lái sang bên phải và phóng tiếp, không hề biết có chèn lên nạn nhân. Tú Anh cho rằng, chiếc xe của anh ta khá cao nên khó có thể quan sát được phía dưới đường.

Cơ quan công an cũng đã tiến hành đo nồng độ cồn của Tú Anh và xác định được trước khi điều khiển chiếc xe gây tai nạn, anh Tú Anh có sử dụng rượu bia.

Nạn nhân đang rất nguy kịch

Vụ tai nạn đã làm chị Quyên bị thương nặng và được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Theo tin tức từ bác sĩ phụ trách khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại, BV Xanh Pôn cho biết, nạn nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, vẫn phải thở máy hoàn toàn, sử dụng nhiều thuốc trợ tim, nâng huyết áp, tiên lượng rất xấu.

 Theo các bác sỹ BV Xanh-pôn, ngoài chấn thương sọ não, Quyên còn bị chấn thương ngực và gãy xương đòn bên trái.

Quyên là con gái thứ hai trong gia đình 4 người ở TP. Vinh, Nghệ An, hiện đang là sinh viên năm 2 khoa Liên kết ngoại ngữ trường Học viện Ngân hàng. Sau khi nhận được hung tin gia đình nạn nhân đã nhanh chóng có mặt tại Hà Nội. Cha của người gây tai nạn đã tới bệnh viện thăm hỏi nạn nhân.

 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news