Tin mới

Khởi tố vụ thiếu trách nhiệm để 2 tử tù vượt ngục

Thứ sáu, 15/09/2017, 11:43 (GMT+7)

Ngày 14/9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn" để điều tra vụ 2 tử tù bỏ trốn xảy ra tại trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Ngày 14/9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn" để điều tra vụ 2 tử tù bỏ trốn xảy ra tại trại tạm giam T16, Bộ Công an.

Công an TP Hà Nội đề nghị mọi người khi có thông tin về 2 tử tù hãy báo ngay về Đội điều tra trọng án (Đội 9) - Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội, số điện thoại: 069.219.6451 – 0983.304.867. Ảnh: PV

Căn cứ kết quả điều tra, cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sĩ thuộc trại tạm giam T16 - Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân, để cho 2 tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) bỏ trốn.

Vì vậy, ngày 14/9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn (theo Điều 301 Bộ luật hình sự năm 1999) để điều tra vụ 2 tử tù vượt ngục.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án và ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình để điều tra cùng với tội danh "Trốn khỏi nơi giam, giữ" quy định tại điều 311 Bộ luật hình sự.

Như tin đã đưa, ngày 13/9, Công an Hà Nội xác nhận đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đang truy tìm 2 tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", SN 1980, trú tại xóm 6 Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 vào ngày 11/9.

Đây là trường hợp hi hữu vì 2 tử tù bị biệt giam với chân bị cùm, phòng giam có gắn camera nhưng 2 đối tượng vẫn thực hiện được cuộc vượt ngục như phim hành động.

Theo tài liệu điều tra, 2 tử tù trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an đều là những đối tượng cộm cán, lý lịch bất hảo và nằm trong đường dây ma túy "khủng".

Hiện, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng truy bắt 2 tử tù.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news