Tin mới

Không ăn sáng, bạn đang bỏ qua 8 lợi ích kỳ diệu

Thứ ba, 26/11/2019, 19:14 (GMT+7)

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người bỏ qua bữa sáng. Từ đó, họ đã bỏ nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ thói quen này.

1. Giúp ngăn ngừa tăng cân

Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn sáng sẽ giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh. Một bữa sáng kết hợp cân bằng giữa carbohydrate, protein nạc và thậm chí một chút món tráng miệng có thể giúp ích cho những lựa chọn ăn uống lành mạnh còn lại trong ngày.

Bằng việc ăn một bữa sáng lành mạnh, cơ thể chúng ta sẽ thấy hài lòng và không có nhu cầu bù đắp lượng calo bị mất trong suốt cả ngày bằng việc thèm ăn vô độ. Điều này giúp cải thiện thói quen ăn uống lành mạnh, hỗ trợ duy trì cân nặng khỏe mạnh.

2. Tăng cường sự tập trung

Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái không có năng lượng trong một thời gian dài. Bỏ qua bữa sáng, cơ thể của bạn vẫn ở chế độ ngủ và nó phải dự trữ năng lượng. Điều này khiến cơ thể và não phải làm việc nhiều hơn, tạo ra các hormone stress, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Khi ăn một bữa sáng cân bằng các chất, bạn sẽ tiếp nhiên liệu cho cơ thể và não, từ đó giúp tăng sự tập trung cho cả ngày.

Ăn sáng hàng ngày giúp bạn đạt được 8 lợi ích kỳ diệu.

3. Kích hoạt sự trao đổi chất

Khi ngủ, quá trình trao đổi chất của chúng ta chậm lại. Khi tỉnh táo, cơ thể cần thoát ra khỏi trạng thái trao đổi chất lúc đói. Ăn một bữa sáng cân bằng chính là cách tốt nhất để khởi động quá trình trao đổi chất. Duy trì sự trao đổi chất lành mạnh cũng là một phần quan trọng trong việc duy trì hoặc Giảm cân.

4. Tăng cường chế độ ăn lành mạnh

Khoa học cho biết những người ăn sáng hàng ngày có chế độ ăn bổ dưỡng hơn. Ăn một bữa sáng cân bằng và dinh dưỡng sẽ tạo thói quen ăn uống cho cả ngày. Nó cũng giúp kiềm chế cơn đói và cảm giác thèm ăn quá mức mà chúng ta gặp khi lượng đường trong máu bị giảm.

5. Ngừng ăn quá nhiều trong ngày

Những người thường bỏ bữa sáng có nguy cơ thừa cân cao hơn 50%. Bỏ bữa sáng khiến cơ thể của chúng ta trong chế độ đói. Điều gì khi bạn cảm thấy đói? Bạn muốn ăn nhiều hơn. Hãy phá vỡ vòng luẩn quẩn này bằng cách ăn sáng. Điều này giúp bạn hài lòng trong những bữa còn lại của ngày, ngăn bạn ăn mọi thứ trong ngày.

6. Cải thiện mối quan hệ gia đình

Ăn sáng với gia đình là cách tuyệt vời để gắn kết và bắt đàu ngày mới cùng nhau. Dành thời gian với những người quan trọng nhất trong đời bạn sẽ khiến mọi người có cơ hội lên kế hoạch, khuyến khích và cười về ngày sắp tới. Điều này không chỉ thống nhất gia đình bạn mà còn giúp cho một ngày suôn sẻ hơn.

7. Làm giảm sự cáu kinh buổi sáng

Có báo giờ bạn cảm thấy cáu kỉnh vào buổi sáng? Đó là do các tế bào não của bạn bị đói gây ra tâm trạng này. Hãy ngăn chặn tình trạng cáu kỉnh này bằng cách bổ sung carbohydrate vào thói quen buổi sáng của bạn. Nó sẽ cung cấp năng lượng cho não, giúp não có nhiều thời gian hơn để nghĩ về ngày quan trọng phía trước, giảm thời gian cáu kỉnh vì thiếu thức ăn.

8. Giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe

Có lẽ một trong những lợi ích lớn nhất của bữa sáng chính là những tác động lâu dài mà nó mang lại cho sức khỏe của bạn. Theo một nghiên cứu, những người ăn sáng hàng ngày có tỷ lệ kháng insulin và béo phì thấp hơn 35-50% so với những người bỏ qua bữa sáng. Nghiên cứu cho thấy việc ăn sáng lành mạnh sẽ giúp ngăn béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Đây là một số căn bệnh điển hình mà nhiều người phải đối mặt trong xã hội hiện đại. Bạn có thể ngăn ngừa những bệnh mãn tính và gây tử vong bằng cách ăn nhiều thực phẩm hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĂN SÁNG