Tin mới

Không cần 'thuốc tiên', chỉ cần làm 2 việc đơn giản này sẽ giúp kéo dài 10 năm tuổi thọ

Thứ hai, 22/05/2023, 10:27 (GMT+7)

Không cần "thuốc tiên", chỉ cần làm 2 việc đơn giản này mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ từ 5-10 năm.

Sống lâu và khỏe mạnh là điều mà ai cũng mong muốn. Thậm chí, có những người vì muốn kéo dài tuổi thọ mà còn tìm đến nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, chẳng cần đến "tiên dược" nào, bạn chỉ cần duy trì 2 thói quen sau mỗi hàng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ ngoài mong đợi:

- Tập thể dục: Đây là một thói quen rất tốt giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Mỗi ngày bạn hãy cố gắng dành ra 30 phút để tập thể dục như đi bộ, tập thái cực quyền, tập yoga, bơi lội....

Tập thể dục thường xuyên giúp phòng ngừa hoặc kiểm soát rất nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm: Đột quỵ; Hội chứng chuyển hóa; Cao huyết áp; Bệnh lý xơ vữa mạch máu toàn thân; Đái tháo đường type 2; Trầm cảm; Rối loạn lo âu; Nhiều loại ung thư; Viêm khớp; Dự phòng ngã...

Không cần 'thuốc tiên', chỉ cần làm 2 việc đơn giản này sẽ giúp kéo dài 10 năm tuổi thọ - Ảnh 1
 

Bên cạnh đó, tập thể dục còn giúp bạn nâng cao tâm trạng có một tinh thần tốt hơn. Một số tác dụng khác của việc duy trì thói quen tập thể dục: tăng cường năng lượng, giúp ngủ ngon hơn, Thể dục thể thao cho cuộc sống lứa đôi nồng nàn.

Những lưu ý khi tập thể dục: Lựa chọn bài tập phù hợp với thể trạng, lứa tuổi; Không tập luyện quá sức; Người cao tuổi có thể chọn các bài tập thể dục nhẹ nhàng hơn như đi bộ, thái cực quyền, chạy bộ. Những người có bệnh nền nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về các bài tập.

- Duy trì thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh

Ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ. Một chế độ ăn khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật. Nên ăn nhiều rau, trái cây, bánh mì nguyên cám đồng thời hạn chế ăn thịt và thực phẩm chế biến sẵn. Chế độ ăn này có tác động lớn đến cơ thể.

Những thói quen ăn uống giúp bạn kéo dài tuổi thọ: 

Theo dõi khoa học chế độ ăn uống: Hãy viết ra mọi thứ bạn ăn trong một ngày và bao gồm các chi tiết như thời gian, địa điểm và các yếu tố khác ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của bạn. Sau đó, hãy ngồi lại, xem xét kỹ và lập kế hoạch về cách bạn có thể thay chế độ ăn uống của mình sao cho tốt hơn.

Không cần 'thuốc tiên', chỉ cần làm 2 việc đơn giản này sẽ giúp kéo dài 10 năm tuổi thọ - Ảnh 2
 

 Lên thực đơn dinh dưỡng lành mạnh: Bạn có thể chuẩn bị trước cho bữa ăn khi phải đi đâu đó. Ví dụ như chuẩn bị sẵn bữa trưa để mang đến cơ quan. Khi đi du lịch có thể mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh.

Hạn chế đường trong bữa sáng: Dù giảm đường, lượng đường trong máu của bạn vẫn ở mức ổn định. Năng lượng và sự sáng tạo của bạn vẫn ở mức cao, và góp phần tạo ra cảm giác vui vẻ cho bạn trong suốt cả ngày.

Ăn chay: Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, cách đơn giản nhất để nạp nhiều rau xanh hơn là thay thế một bữa ăn nhiều thịt bằng rau xanh, ngũ cốc. Vì vậy, bạn có thể thử ăn chay để thay đổi thực đơn của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news