Tin mới

Không công ty bảo hiểm nào của Trung Quốc dám bán cho Thành Long

Thứ tư, 04/10/2017, 16:20 (GMT+7)

Diễn viên Thành Long bị các công ty bảo hiểm từ chối bán vì quá liều mạng với những pha hành động nguy hiểm.

Diễn viên Thành Long bị các công ty bảo hiểm từ chối bán vì quá liều mạng với những pha hành động nguy hiểm.

Theo Sina, mới đây, trong cuộc trò chuyện trên báo Phương Nam, Thành Long nhắc lại việc bị các công ty bảo hiểm của Hong Kong và Trung Quốc đại lục đưa vào "danh sách đen" từ năm 1982 vì cho rằng ông thường xuyên đùa giỡn với tính mạng khi thực hiện những pha hành động nguy hiểm mà không hề dùng thế thân hay bất kỳ thiết bị an toàn nào.

Các công ty bảo hiểm từ chối bán cho Thành Long. Nguồn sina

Thành Long nghẹn ngào: "Cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ công ty bảo hiểm nào của Trung Quốc dám bán bảo hiểm cho tôi".

Thành Long cho rằng đây là điều khác biệt rất lớn với Hollywood.

Tại Mỹ, mọi dự án phim đều phải mua bảo hiểm, chấp nhận thủ tục rườm rà. "Trên phim trường, họ đặt năm tầng bảo vệ cho diễn viên hành động. Tôi từng nghĩ họ thật ngu ngốc. Nhưng thực tế, khi tôi bị thương, quá trình làm phim gián đoạn, họ tổn thất rất nhiều. Do đó, công tác an toàn được đẩy lên cao", nam diễn viên so sánh.

Tuy nhiên, "Họ có lý do để làm như vậy. Vì tôi thường xuyên bị thương trên phim trường, nhẹ thì bầm dập, gẫy chân gẫy tay, nặng thì thậm chí nằm viện và phải bất động vài tháng. Và như thế, cả đoàn làm phim sẽ phải dừng lại, tổn thất vô cùng lớn" - Thành Long giải thích.

Đây chính là sự khác biệt trong cách làm phim của Trung Quốc và Hollywood. Ở Hollywood, người ta quan tâm nhiều đến sự an toàn của diễn viên. Họ trang bị rất nhiều thiết bị để đảm bảo an toàn cho diễn viên trong các cảnh hành động, trong khi ở Trung Quốc, các đạo diễn và chính bản thân Thành Long cũng như các diễn viên khác lại đề cao tính chân thực của những pha hành động dù chúng có nguy hiểm đến mức nào.

Ngoài Thành Long, tài tử nổi tiếng Hong Kong Tạ Đình Phong cũng cùng nằm trong "danh sách đen" của các công ty bảo hiểm. Tạ Đình Phong cũng nổi tiếng với sự "liều lĩnh" khi thực hiện các pha hành động nguy hiểm với mức độ rủi ro cao. Chính vì thế, khi quay bộ phim Bản sắc anh hùng, tài tử họ Tạ đã phải sang tận Mỹ để mua bảo hiểm cho mình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news