Tin mới

Không phải chăm da hay uống collagen, đây mới là 5 bí quyết thực sự của người trẻ lâu

Thứ ba, 11/07/2023, 16:23 (GMT+7)

Tất cả những người trẻ lâu đều có những điểm chung này trong lối sống. Họ thực hiện chúng và tận hưởng cuộc sống hàng ngày mà không cần chăm chăm nghĩ đến các biện pháp skincare chống lão hóa.

Có một số người thực sự có thể duy trì được vẻ ngoài và trạng thái tinh thần trẻ trung, khỏe mạnh. Họ có một số thói quen tốt và chúng trở thành bí quyết "chậm lão hóa" của họ. Nếu bạn muốn biết mình có những thói quen tốt này hay không, hãy thử kiểm tra.

1. Vận động tích cực

Không phải chăm da hay uống collagen, đây mới là 5 bí quyết thực sự của người trẻ lâu - Ảnh 1
 

Những người già đi từ từ thường có thói quen vận động tích cực. Họ thích tham gia các hoạt động thể thao khác nhau như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, yoga... Tập thể dục làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giữ cho chân tay linh hoạt. Điều này có lợi cho nhiều khía cạnh của cơ thể. Ngoài ra, tập thể dục giúp giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giúp con người luôn vui vẻ, tích cực, trông rạng rỡ, trẻ trung hơn.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Không phải chăm da hay uống collagen, đây mới là 5 bí quyết thực sự của người trẻ lâu - Ảnh 2
 

Muốn "già đi chậm" phải chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh. Thường ăn nhiều nguyên liệu tươi hơn, chẳng hạn như trái cây, rau và thực phẩm chưa qua chế biến, tránh xa những thực phẩm chế biến nhiều hơn và duy trì dinh dưỡng lành mạnh. Đồng thời, Đồng thời, chú ý cân bằng các chất dinh dưỡng, kiểm soát lượng thức ăn, tránh ăn quá nhiều. Một chế độ ăn uống lành mạnh không những có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp duy trì các chức năng của cơ thể, khiến trạng thái da hồng hào hơn.

3. Lịch sinh học đều đặn

Không phải chăm da hay uống collagen, đây mới là 5 bí quyết thực sự của người trẻ lâu - Ảnh 3
 

Đây là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt. Ngủ đủ giấc vào ban đêm có thể giúp cơ thể phục hồi năng lượng, giảm mệt mỏi và quầng thâm. Sáng tỉnh giấc thực hiện các hoạt động đơn giản để thư giãn cơ xương, tạo cảm giác căng tràn năng lượng. Ngoài ra, làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên có thể giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, thúc đẩy hoạt động bình thường của các hệ thống cơ thể khác nhau và làm cơ thể khỏe mạnh hơn, từ đó "lão hóa từ từ".

4. Quản lý căng thẳng

Không phải chăm da hay uống collagen, đây mới là 5 bí quyết thực sự của người trẻ lâu - Ảnh 4
 

Những người già chậm thường có khả năng kiểm soát căng thẳng hiệu quả. Họ biết cách thư giãn và giảm căng thẳng. Ngoài ra, họ biết đặt mục tiêu và ưu tiên hợp lý để tránh làm việc quá sức. Họ giỏi đương đầu với những thử thách trong cuộc sống, duy trì thái độ tích cực, lạc quan.

5. Sự tương tác xã hội

Không phải chăm da hay uống collagen, đây mới là 5 bí quyết thực sự của người trẻ lâu - Ảnh 5
 

Điều này không kém phần quan trọng để duy trì sức khỏe và chống lão hóa. Một số người trông vui vẻ mỗi ngày và trẻ hơn người cùng trang lứa. Một trong những lý do đó là họ có mối quan hệ xã hội rộng, giỏi giao tiếp, luôn vui vẻ và mãn nguyện. Bạn sẽ không bị trầm cảm một mình, tâm trí khỏe mạnh hơn và từ đó già đi từ từ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news