Tin mới

Không tiếp tục điều chỉnh tỷ giá USD/VND

Thứ ba, 25/08/2015, 08:24 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, khẳng định, sẽ không tiếp tục điều chỉnh tỷ giá cho đến đầu năm 2016.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, khẳng định, sẽ không tiếp tục điều chỉnh tỷ giá cho đến đầu năm 2016.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết, vừa qua, trên thị trường, tỷ giá biến động chủ yếu do tâm lý và có thể là do tin đồn để đầu cơ, trục lợi. Do vậy, Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ không tiến hành điều chỉnh tỷ giá nữa và sẽ áp dụng tất cả các biện pháp để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối từ nay đến cuối năm 2015 cũng như những tháng đầu năm 2016.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định sẽ không tiếp tục điều chỉnh Tỷ giá USD/VND. Nguồn:Internet

Bà Hồng nói thêm, mức điều chỉnh tỷ giá USD/VND vừa qua là mức điều chỉnh lớn. Đồng thời, việc điều chỉnh này Ngân hàng Nhà nước đã lường trước những biến động, kể cả biến động từ việc Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) điều chỉnh tăng lãi suất.

Cũng theo bà Hồng, đây là biện pháp đi trước một bước của Ngân hàng nhà nước có tác dụng điều tiết, ổn định thị trường từ giờ đến cuối năm. Đồng thời, biện pháp này sẽ tạo ra vị thế cạnh tranh của Đồng Việt Nam, cũng như đủ mức độ linh hoạt, đáp ứng với những diễn biến của thị trường.

Tuy nhiên, vào chiều ngày hôm qua 24/8, nhiều ngân hàng thương mại đã điều chỉnh tăng mạnh giá mua vào USD, gần bằng với mức giá bán ra. Cụ thể,  tỷ giá usd tại ngân hàng Vietcombank ở mức 22.500 VND chiều mua vào và 22.547 VND chiều bán ra.  Tỷ giá tại ngân hàn Eximbank cũng tăng lên mức 22.500 VND mua vào và 22.547 VND chiều bán ra. Theo tỷ giá mới được điều chỉnh của các ngân hàng, chênh lệch 2 chiều mua vào - bán ra chỉ còn từ 27 - 37 VND, mức chênh lệch hẹp nhất trong hơn bốn năm qua. Đồng thời, nhiều nhà đầu tư cho rằng, thị trường trong tháng 9 tới sẽ có nhiều biến động, nhất là khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định có hay không điều chỉnh lãi suất ngân hàng.

Nhân Văn ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news