Tin mới

Khu cách ly thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh: Sẽ không ai bị bỏ lại phía sau

Thứ ba, 14/04/2020, 17:17 (GMT+7)

Dù muôn vàn khó khăn trong khu vực cách ly, nhưng người dân thôn Hạ Lôi xã Mê Linh không đơn độc vì luôn có sự sẻ chia, quan tâm của các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội.

Chiều ngày 13/4, anh Nguyễn Văn Cường, xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh phấn khởi chia sẻ phần quà gia đình anh nhận được gồm 1 thùng mỳ tôm, 10 kg gạo, 2hg khoai tây, 5 quả trứng gà... Đây là lần thứ 2 anh Cường nhận được sự hỗ trợ này, trước đó, gia đình anh nhận được quà hỗ trợ của thành phố Hà Nội cho gia đình Chính sách, gia đình khó khăn.

Vận chuyển hàng hóa, thực phẩm đền bà con trong thôn

Trong hoàn cảnh của anh Cường, có thể dễ hiểu cho nỗi lo của anh, khi vợ chồng ly hôn, một mình anh chạy taxi nuôi hai con nhỏ và mẹ già. Do vậy, việc ngày lo 3 bữa cơm cho gia đình cũng không phải chuyện dễ dàng. Với số thực phẩm nhận được, nỗi lo của gia đình anh chắc chắn đã vơi đi rất nhiều.

Anh bày tỏ: “Nhận số thực phẩm trong hoàn cảnh khó khăn như này, chúng tôi thấy ấm áp, biết ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm giúp đỡ chúng tôi trong lúc khó khăn nhất”.

Gia đình anh Nguyễn Văn Công (quê Thanh Hóa) đến thôn Hạ Lôi thuê đất làm hoa, thuê nhà tạm trú trong thôn. Khi có dịch, dù không có tiếp xúc gần với ca bệnh, nhưng anh không về quê mà ở lại trong khu cách ly bởi “lỡ không may mắc bệnh cũng không để lây lan sang người khác”.

Chiều 13/4, báo Kinh tế & Đô thị đã chuyển những món quà đóng góp của các tổ chức, DN, cá nhân trên địa bàn TP Hà Nội đến UBND huyện Mê Linh nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Anh xúc động chia sẻ, dù không phải là người dân gốc trong thôn, nhưng vẫn được các cấp chính quyền quan tâm thăm hỏi, tặng thực phẩm như tất cả các gia đình khác. Ngoài ra, những ngày qua, anh cũng được bà con trong thôn thăm hỏi, cho gạo, mỳ... giúp gia đình anh thêm động lực vượt qua khó khăn, yên tâm cách ly theo quy định.

Theo lãnh đạo xã Mê Linh, từ khi thôn Hạ Lôi phong tỏa để tránh dịch bệnh lây lan, xã đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ của Thành phố Hà Nội, các quận, huyện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... ủng hộ vật phẩm động viên các lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch và bà con trong khu cách ly.

Xã Mê Linh nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ của Thành phố Hà Nội, các quận, huyện, doanh nghiệp, nhà hảo tâm...

Chiều 13/4, các đơn vị chức năng của xã đã chuyển 3.356 phần quà đến các hộ gia đình trong thôn Hạ Lôi, giá trị mỗi phần quà khoảng 300 nghìn đồng. Đây là nguồn động viên, khích lệ tinh thần rất lớn để người dân thôn Hạ Lôi yên tâm thực hiện cách ly, cùng với thành phố và cả nước sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Ông Tạ Quang Thái, Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho biết, hiện tại, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh cũng nhận được sự hỗ trợ của một số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân... UBND xã sẽ sớm chuyển những phần quà đến tận tay bà con, nhất là gia đình khó khăn, gia đình chính sách với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Cán bộ Đoàn Thanh niên xã Mê Linh chuyển nước uống từ các đơn vị doanh nghiệp ủng hộ đến lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát cách ly

Chiều 13/4, báo Kinh tế & Đô thị đã chuyển những món quà đóng góp của các tổ chức, DN, cá nhân trên địa bàn TP Hà Nội đến UBND huyện Mê Linh nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, 2.500 chiếc khẩu trang y tế, 1.000 khẩu trang kháng khuẩn, 500 mũ chống giọt bắn GPC, 5 thùng cháo và 5.000 quả trứng gà do các nhà tài trợ đóng góp thông qua chương trình “Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19” đã được Phó Tổng Biên tập Nguyễn Anh Đức chuyển tới UBND huyện Mê Linh để phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Trước đó, ngày 8/4, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với CLB DN trẻ Mê Linh đất Hai Bà Trưng - trực thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội thăm hỏi và chuyển những món quà ủng hộ đến bà con khu cách ly xã Mê Linh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Mê Linh.Qua đó, trong đợt ủng hộ lần thứ nhất này, Đoàn đã chuyển nước rửa tay khô, khẩu trang và các nhu yếu phẩm thiết yếu cùng tiền mặt với tổng trị giá 95 triệu đồng đến bà con trong khu cách ly xã Mê Linh, cán bộ công nhân viên làm công tác phòng chống dịch.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Báo Kinh tế và Đô thị, số 21 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội

Tài khoản số: 14022518051012, tại Ngân hàng Techcombank chi nhánh Thăng Long - PGD Láng Hạ, TP Hà Nội. (Ghi rõ ")

Vui lòng liên hệ: Mrs Nguyệt - ĐT: 0983865555

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news