Tin mới

Khu cách ly trả phí tại TP.HCM hết phòng

Thứ ba, 24/03/2020, 22:17 (GMT+7)

Toàn bộ số giường cách ly trả phí tại TP.HCM đã hết phòng, không còn tiếp nhận được trường hợp mới.

Khu cách ly trả phí ở huyện Cần Giờ đã hết phòng. Ảnh: Sở Du lịch

Theo tin tức trên Tiền phong, Zing.vn, tối 24/3 tại Trung tâm Báo chí TPHCM ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết toàn bộ cơ sở lưu trú được sử dụng làm khu cách ly thu phí tại huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã hết khả năng tiếp nhận trường hợp mới. Các sở, ngành trên địa bàn TP.HCM tạm dừng việc huy động thêm cơ sở lưu trú, khách sạn làm điểm cách ly Covid-19.

Ông Từ Lương cho biết khi cần thiết các sở ngành của TPHCM sẽ phối hợp với địa phương tiếp tục vận động, khảo sát và lựa chọn cơ sở lưu trú di lịch làm địa điểm cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đợt kêu gọi vừa rồi 10 đơn vị với 400 phòng và 500 giường đã nhiệt tình tham gia. Toàn bộ 500 giường cách ly trả phí hiện đã kín chỗ.

Những người được ở khu cách ly trả phí theo thứ tự ưu tiên là du khách nước ngoài, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế và du học sinh. Ông Từ Lương cho biết "Không phải cứ có nhu cầu và yêu cầu trả tiền là được cách ly trả phí".

Mặc dù đến nay có nhiều cơ sở lưu trú đã đăng ký làm khu cách ly trả phí nhưng không đáp ứng được điều kiện là xa khu dân cư, thoáng khí, gần biển. Thành phố cũng có gới hạn về lực lượng y tế, đội ngũ quân đội, thanh niên xung phong để phối hợp.

Hiện TP.HCM đang triển khai khu cách ly có trả phí ở Quận 9. Đây là ký túc xá Học viện Chính trị với quy mô 300 giường đơn và 600 phòng đôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news