Tin mới

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên!

Thứ hai, 27/08/2018, 08:25 (GMT+7)

Khu du lịch núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) từ lâu là điểm du lịch ngắn ngày ưa thích của nhiều bạn trẻ. Thường vào cuối tuần, lượng người đổ về đây khá đông. Mặc dù đã có quy định thu dọn rác thải nhưng cứ đi vài mét xung quanh núi lại bắt gặp những "tụ điểm" rác thải.

Khu du lịch núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) từ lâu là điểm du lịch ngắn ngày ưa thích của nhiều bạn trẻ. Thường vào cuối tuần, lượng người đổ về đây khá đông. Mặc dù đã có quy định thu dọn rác thải nhưng cứ đi vài mét xung quanh núi lại bắt gặp những "tụ điểm" rác thải.

Núi Hàm Lợn - "nóc nhà thủ đô" thu hút giới trẻ

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên! - Ảnh 2.

Núi Hàm Lợn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Nơi đây được mệnh danh là "nóc nhà của Thủ đô" với độ cao là 462m. Xung quanh khu vực núi có nhiều thắng cảnh đẹp cho du khách chiêm ngưỡng, khám phá. Dưới chân núi Hàm Lợn có hồ Núi Bàu rất rộng, nước trong, sạch. Quang cảnh xung hồ hồ đẹp nhất là vào buổi sáng, khi sương mù giăng phủ cả mặt hồ như những làn khói lãng đãng. Khi hoàng hôn buông xuống, cả mặt trời to tròn nằm thu gọn giữa mặt hồ, yên ả và lặng yên.

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên! - Ảnh 3.

Sở hữu khung cảnh núi non cùng những bãi cỏ trải dài và rừng thông xanh mướt, núi Hàm Lợn trở thành điểm cắm trại lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Du khách có thể cắm trại ở trên đỉnh hoặc khu vực ngay cạnh hồ Núi Bàu.

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên! - Ảnh 4.

Nếu trước đây núi Hàm Lợn hoang sơ, hoang dã nhường nào thì ngày nay ngọn núi này lại càng được nhiều "phượt thủ" săn lùng bấy nhiêu. Thông thường vào cuối tuần, các nhóm bạn trẻ thường kéo nhau tới đây cắm trại qua đêm, thậm chí thỏa thích đốt lửa và làm tiệc "buffet".

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên! - Ảnh 5.

Lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo du khách tới hồ Núi Bàu. Tại đây đã có 4 người từng chết đuối khi xuống hồ tắm hay nghịch nước.

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên! - Ảnh 6.

Một nhóm bạn gần 70 người chọn núi Hàm Lợn cho kì nghỉ cuối tuần. Họ mang theo khá nhiều thức ăn, vỉ nướng để làm tiệc "buffet" ngoài trời.

Nhiều trẻ nhỏ theo chân bố mẹ tới cắm trại tại núi hàm Lợn. Xung quanh không khí rất thoáng đãng và trong lành. 

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên! - Ảnh 8.

Một nhóm bạn trẻ cắm trại qua ngày và câu cá bên hồ Núi Bàu.

Đặc trưng của khu du lịch Hàm Lợn chính là những bữa tiệc nướng ngoài trời, chủ yếu là đốt than và củi. Tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được việc mang tro than quay trở ra nhà người cho thuê trại. Cứ đi vài mét lại bắt gặp một nhóm than bị bỏ lại.

Nếu không cắm trại, du khách có thể tổ chức leo núi Hàm Lợn. Đường lên núi có vạch trắng kẻ sẵn, các nhóm chỉ việc đi theo chỉ dẫn là có thể lên tới đỉnh. Chặng đường chinh phục đỉnh núi tuy vất vả, mệt nhọc nhưng bù lại những giât phút thoải mái nghỉ ngơi, tận hưởng gió mát từ núi rừng. 

Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên!

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên! - Ảnh 11.

Tuy nhiên, khu vực này thời gian gần đây đang ngập rác thải do du khách để lại. Ngót vài lều trại rải xen lẫn rác thải khắp ven hồ, chủ yếu là túi nilon và than củi sau khi nướng thịt.

Rác thải len lỏi khắp mọi ngóc ngách tại khu vực núi Hàm Lợn. 

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên! - Ảnh 13.

Quanh chân núi Hàm Lợn có dịch vụ cho thuê trại, củi khô với chi phí khá rẻ. Nhiều chủ dịch vụ có quy định sau khi cắm trại yêu cầu dọn dẹp và đưa rác trở ra, nếu không sẽ bị phạt 5.000 đồng - một mức giá quá rẻ!

Khu du lịch Hàm Lợn ưa thích của giới trẻ Hà Nội: Cắm trại, đi về, và những bãi rác còn nguyên! - Ảnh 14.

Từ củi khô đến than, bao bì nilon đều bị bỏ lại. Một số nhóm phượt thủ không có ý thức đã khiến Hàm Lợn bớt nên thơ.

Minh Nhân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news