Tin mới

Kia Sorento hybrid SUV 7 chỗ bắt đầu nhận cọc, Santa Fe sắp sửa phải lo lắng?

Thứ tư, 21/09/2022, 06:30 (GMT+7)

Kia Sorento phiên bản hybrid dần được các đại lý nhận đặt cọc. Theo nhiều đồn đoán có thể được bán vào cuối năm nay.

Theo một số tư vấn bán hàng của Kia tại Hà Nội cho biết, hiện đã nhận đặt cọc trước Kia Sorento phiên bản hybrid 2022 mới. Xe được trang bị động cơ lại từng được THACO Auto lên lịch dự kiến bán vào tháng 3/2022. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xuất hiện cũng như nhà phân phối chưa xác nhận thông tin đặt hàng chiếc Sorento hybrid phân phối đến các đại lý. 

Tại khu vực Đông Nam Á, Indonesia chính là quốc gia đầu tiên đón nhận Sorento hybrid. Trước đó, phiên bản này được trưng bày tại triển lãm GIIAS vào hồi tháng 8 vừa qua. Kế tiếp có thể là 2 thị trường Malaysia và Việt Nam.

Kia Sorento hybrid SUV 7 chỗ bắt đầu nhận cọc, Santa Fe sắp sửa phải lo lắng? - Ảnh 1

Ngay trong chính cái tên, Kia Sorento hybrid thể hiện rõ sự khác biệt so với các bản khác trên thị trường hiện tại là về động cơ. Xe được trang bị kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 1.6l cùng mô-tơ điện tại phiên bản bán tại Indonesia. Tổng công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, xe được trang bị kết hợp số tự động 6 cấp.

Hệ thống dẫn động mặc định là cầu trước, không phải AWD như thường thấy. Đối với bản hybrid này tự sạc (HEV), thay vì phải cắm sạc (PHEV).

Động cơ trên phiên bản Sorento hybrid tại Indonesia cũng có chung thông số với bản hybrid tại Mỹ. Theo nhiều đồn đoán, đây có thể cũng chính là loại lắp trên bản bán tại Việt Nam.

Theo kết quả nhà sản xuất, chiếc xe chỉ tiêu thụ hơn 6,3l xăng/100km đường hỗn hợp. Đây cũng chính là một trong những yếu tố "ghi điểm" cho Sorento trước Santa Fe khi mẫu xe đối thủ chưa có phiên bản này tại Việt Nam.

Kia Sorento hybrid SUV 7 chỗ bắt đầu nhận cọc, Santa Fe sắp sửa phải lo lắng? - Ảnh 2

Hiện, Sorento đang được phân phối trong nước với 2 tùy chọn là máy xăng và diesel.

Đối với máy xăng được hãng trang bị động cơ 2.5L công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 232 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp. Máy diesel 2.2L công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp.

Như vậy, nếu so cả 3 bản thì bản hybrid mạnh nhất. 

HIện có 7 phiên bản của Sorento tại thị trường Việt Nam, giá dao động từ 1,119 tỷ đến 1,299 tỷ đồng. Trong đó, có 2 bản cấu hình 6 chỗ. Hiện chưa rõ bản Sorento hybrid thuộc cấu hình nào. Phiên bản trưng bày tại Indonesia có 7 chỗ ngồi.

Kia Sorento hybrid SUV 7 chỗ bắt đầu nhận cọc, Santa Fe sắp sửa phải lo lắng? - Ảnh 3

Kia Sorento thế hệ mới trình làng thị trường trong nước từ tháng 9/2020. Với thiết kế mới, nội thất tiện nghi, ghế chỉnh điện có nhớ vị trí và sưởi, màn hình lớn 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,25 inch,.... Sau 2 năm, xe có những cập nhật nhẹ như thay logo, thêm tính năng giám sát áp suất lốp, thêm bệ bước chân...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Sorento Santa Fe