Tin mới

Những màn phô diễn độ sắc bén của Kiếm Nhật

Thứ sáu, 11/09/2015, 09:56 (GMT+7)

Kiếm Nhật Katana luôn được coi là lưỡi kiếm sắc bén nhất Thế giới. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi chúng có thể chém đứt nhiều loại vật khác nhau như viên đạn, thanh sắt, áo giáp... một cách dễ dàng.

Kiếm Nhật Katana luôn được coi là lưỡi kiếm sắc bén nhất Thế giới. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi chúng có thể chém đứt nhiều loại vật khác nhau như viên đạn, thanh sắt, áo giáp... một cách dễ dàng.

Kiếm Nhật truyền thống được làm thủ công hoàn toàn, trải qua 3 công đoạn công phu và tỉ mỉ. 3 công đoạn này hoàn toàn khác biệt và do 3 thợ thủ công lành nghề đảm nhiệm đó là: 1) Luyện quặng thành thép; 2) Từ thép tôi luyện thành kiếm; 3) Mài kiếm. Ảnh hoctiengnhatonline

So sánh giữa kiếm Nhật Katana và Trường kiếm Châu âu

[mecloud]DL2erL6HkT[/mecloud]

Qua đoạn video quay chậm lúc chém áo giáp ta sẽ thấy Trường kiếm sau khi chém đã rung lên (Kiếm Nhật không bị rung), cả lúc đâm áp giáp kim loại thì Trường kiếm bị cong thấy rõ, còn Kiếm Nhật thì không, cho thấy Trường kiếm có vẻ mỏng hơn Kiếm Nhật. Có lẽ vì vậy mà chém không có lực bằng.

Kiếm Katana thử độ sắc bén

[mecloud]yGLWrYUqfX[/mecloud]

Kiếm Nhật luôn được coi là lưỡi kiếm sắc bén nhất Thế giới, vì thế không có gì ngạc nhiên khi chúng có thể chém đứt nhiều loại chất liệu khác nhau một cách dễ dàng. 

Kiếm nhật chém cưa máy

[mecloud]LPAJZSEXCA[/mecloud]

Khi kiếm Katana đọ sức cùng cưa máy. Kiếm nhật đã phá hủy hộp xích của cưa máy. Tuy nhiên, lưỡi kiếm cũng bị mẻ đôi chút.

Kiếm sĩ bậc thầy Nhật chém đôi viên đạn đang bay

[mecloud]tTEA1N7Iqz[/mecloud]

Võ sĩ Samurai, Isao Machii, người được mệnh danh là kiếm sĩ bậc thầy của Nhật Bản và Thế giới, đã dùng gươm cắt đôi viên đạn bằng hạt đậu đang bay ở vận tốc 320km/h, được bắn ra từ khoảng cách hơn 20m.

Màn trình diễn của Machii khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nên đã được các nhà làm phim dùng công nghệ đặc biệt để ghi lại cảnh anh chém đôi viên đạn nhỏ được bắn ra từ khẩu BB.

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news