Tin mới

Kiếm tiền triệu đô nhờ viết Blog

Thứ sáu, 20/06/2014, 07:24 (GMT+7)

Các blogger nổi tiếng giờ đây có thể gia nhập nhóm 1\% những người có thu nhập cao nhất, theo tạp chí Women’s Wear Daily.

 

 

 

 

 

 

Các blogger nổi tiếng giờ đây có thể gia nhập nhóm 1% những người có thu nhập cao nhất, theo tạp chí Women’s Wear Daily

Các blogger giờ đây làm thương hiệu cho cá nhân mình, biến những nhận định, biến những suy nghĩ của họ về ngành thời trang thành việc kinh doanh.
Kiếm tiền triệu đô nhờ viết Blog


Để thúc đẩy doanh số, các nhãn hàng cao cấp và các nhà bán lẻ sẵn sàng lăng xê cho hình ảnh của mình thông qua những người tạo trào lưu trên Internet. Cách đây 5 năm thì mức phí tối thiểu để các blogger nổi tiếng viết bài là 5.000 USD, còn ngày nay con số này đã tăng gấp 2 đến 3 lần, ở mức 10.000 USD đến 15.000 USD. 

Hơn thế nữa, các blogger còn kiếm bộn tiền từ việc bán hàng (về cơ bản có thể kể đến hoa hồng từ các nhà bán lẻ online cho đến việc giới thiệu khách hàng trực tuyến), hợp tác với các nhãn hàng (thường liên quan đến việc thiết kế các  bộ sưu tập), tung ra bộ sưu tập của riêng mình và Doanh thu quảng cáo trên các trang web của họ. Tất cả các nguồn thu trên có thể mang lại thu nhập lên tới 7 chữ số. Các blogger giờ đây trở thành những thương hiệu riêng, biến những sở thích cá nhân thành công cụ kinh doanh.

Một trong những blogger cá tinh, Bryan Grey-Yambao 32 tuổi, cho biết hiện tại dù chưa trở thành triệu phú, nhưng những gì anh kiếm được đủ để anh sống một cách sung túc, và có thể bán lẻ dòng thời trang của mình. “Sống sung túc” ở đây có nghĩa là Bryan có thể từ chối một công việc biên tập viên báo với mức thu nhập sáu con số cho một tạp chí lớn, cũng như lời đề nghị thiết kế 3 mẫu túi của một nhãn hàng lớn với số tiền thù lao 75.000 USD. Năm ngoái Bryan được trả 40.000 USD chỉ để tham gia cắt băng khánh thành trong một sự kiện tổ chức ở trung tâm thương mại Siam tại Bangkok.

Kiếm tiền triệu đô nhờ viết Blog

Blogger Bryan Grey

Các blogger đình đám khác (phần lớn đều từ chối đưa ra bình luận về thu nhập của mình, nhưng đều được ước tính lên tới 1 triệu USD mỗi năm) bao gồm Chiara Ferrangi với trang The Blonde Salad, Mary Seng với trang Happily Grey hay Chrissy Ott với trang The Perfect Palette. Túi xách Snob (Bag Snob) là một blog được bắt đầu viết năm 2005 bởi Tina Craig và Kelly Cook, đã cho ra dòng túi xách Snob Essentials và giúp họ lọt vào nhóm thu nhập bảy con số. Hay blogger Rachel Parcell từ thành phố Salt Lake, người mới bắt đầu viết blog 2 năm trước đây, với nội dung như một tờ tạp chí cá nhân, ban đầu chỉ với mục đích để gia đình và bạn bè cô cập nhật những thông tin và hoạt động của cô. Giờ đây cô kiếm được ít nhất 960.000 USD thông qua chương trình liên kết với các đối tác như TRESemmé và J.Crew.

Kiếm tiền triệu đô nhờ viết Blog

Blogger nổi tiếng Chiara Ferragni

Nhờ sự phổ biến của các mạng xã hội, độ phủ sóng của các blogger ngày càng gia tăng, đặc biệt phải kể đến Instagrams, giúp con số theo dõi hình ảnh của họ lên tới hàng triệu. Tháng giêng vừa qua, RewardStyle công ty kỹ thuật số chuyên hỗ trợ các nhà xuất bản kiếm tiền từ nội dung của họ, đã tung ra một công cụ mang tên Liketoknow:It, công cụ này cho phép các blogger biến các đăng tải trên Instagram của họ có thể bán hàng được. Người dùng có thể đăng ký để nhận được các email với các đường dẫn trực tiếp tới địa chỉ mua sắm món đồ mà họ quan tâm khi nhìn thấy một bộ quần áo thời trang được blogger đăng lên Instagram. Và đến tháng 3 thì công cụ này đã khiến doanh số bán hàng lên tăng thêm hàng triệu USD. Còn chờ gì nữa mà bạn không bỏ công việc hiện tại và bắt đầu viết về giày dép hay thời trang cùng những hình ảnh của chính mình và đăng lên mạng nhỉ?

Video liên quan: Bố hô biến con trai thành súng bắn tập siêu hài hước

Xem thêm: Sốc: BlackBerry Z10 sắp bị khai tử tại Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news