Tin mới

Kiên cường đến tận phút cuối cùng, Costa Rica khiến Neymar khóc như trẻ con khi hết trận

Thứ sáu, 22/06/2018, 21:34 (GMT+7)

Neymar khóc vì nổ tung bởi niềm vui sau sự ức chế đến tận cùng, khóc vì niềm hạnh phúc sau trận đấu ngập tràn sự lo sợ của Brazil hùng mạnh.

Neymar khóc vì nổ tung bởi niềm vui sau sự ức chế đến tận cùng, khóc vì niềm hạnh phúc sau trận đấu ngập tràn sự lo sợ của Brazil hùng mạnh.

Kiên cường đến tận phút cuối cùng, Costa Rica khiến Neymar khóc như trẻ con khi hết trận - Ảnh 1.

Năm ngày trước, các cầu thủ Costa Rica từng gục ngã đớn đau sau trận đấu với Serbia - trận đấu kết thúc với duy nhất một bàn thắng đến từ cú sút phạt "thần sầu" của Kolarov. Họ gục ngã không chỉ bởi thua trận, mà còn bởi gục ngã trong trận cầu sinh tử. Ở chung bảng với Brazil - ứng viên nặng ký nhất của chức vô địch, chẳng phải mỗi trận đấu là một trận sinh tử đấy sao.

Cũng 5 ngày trước, những người hâm mộ Brazil từng cực kỳ thảnh thơi nở nụ cười khi Coutinho tung cú sút xa tuyệt đẹp hạ gục Thụy Sỹ. Hơn thế, Brazil còn thể hiện một lối chơi "thêu hoa dệt gấm" với những màn múa lượn của Neymar, những pha đan bóng đến chóng mặt của các cầu thủ tấn công Brazil trước khung thành đối phương.

Nhưng rồi bàn thắng ấy đã làm hại Brazil. Họ ngủ gật sau chiến quả đầu tiên, với suy nghĩ chiến thắng là điều hiển nhiên, để rồi đớn đau nhìn Zyber bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Alisson Becker, để rồi suốt hơn 40 phút còn lại, Neymar đá bóng như một cầu thủ futsal đường phố, phô diễn kỹ thuật như một nghệ sỹ, nhưng rốt cuộc chẳng thể ghi bàn.

 

Phút 78 của trận đấu hôm nay trên sân Saint Petersburg, trong vòng cấm địa của Costa Rica, Neymar giật bóng đổi hướng, xong khựng lại, đổ gục xuống sân như vừa dính phải một viên đạn vào tim. Đoán xem, trọng tài nổi còi chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền. Thời khắc ấy, tỷ số vẫn là 0-0, bất chấp mọi nỗ lực hãm thành điên cuồng của ngôi sao PSG và các đồng đội.

78 phút trước đấy là 78 phút điên cuồng. Brazil tấn công điên cuồng như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương. Costa Rica điên cuồng phòng ngự, nắn nót phá từng quả bóng, bịt từng kẽ hở và khiến đối phương và khiến đối phương phải phát điên.

Kiên cường đến tận phút cuối cùng, Costa Rica khiến Neymar khóc như trẻ con khi hết trận - Ảnh 3.

Tưởng chừng như Costa Rica sẽ phải gục ngã bởi quả penalty định mệnh, bởi cú ngã định mệnh của Neymar, thì VAR ra tay. Vị trợ lý trọng tài đắt giá - theo đúng nghĩa đen của từ này, đã giúp cho trọng tài chính nhận ra rằng Neymar ngã vờ. Cả Brazil phát điên. Vẻ thất vọng tràn ngập trên những khuôn mặt các cầu thủ áo xanh.

Trận đấu có 6 phút bù giờ, và khi trận đấu bắt đầu trôi qua những phút bù giờ ấy, khi Costa Rica bắt đầu nghĩ đến một kết quả tuyệt vời trước Brazil, thì một người hùng lên tiếng. Pha bóng ấy, thậm chí Gabriel Jesus còn không chuyền cho đồng đội, chỉ là một cú hãm bóng lỡ đà, nhưng đã có Coutinho băng vào kết thúc hạ gục Keylor Navas, hạ gục nỗ lực phi thường của đối phương.

Và đúng phút cuối cùng, trước một Costa Rica suy sụp bởi bàn thua đến sau hơn 90 phút kiên cường của họ, rốt cuộc Neymar cũng có được điều mình cần - bàn thắng bằng cú đệm lòng dễ dàng từ đường chuyền của Douglas Costa.

Kiên cường đến tận phút cuối cùng, Costa Rica khiến Neymar khóc như trẻ con khi hết trận - Ảnh 4.

Brazil rốt cuộc cũng thở phào nhẹ nhõm. Neymar khóc vì hạnh phúc. Chiếc vé đi tiếp vào vòng trong đang nằm chắc trong tay họ, nhưng nỗi lo vẫn ngập tràn bởi sự quá phụ thuộc vào Neymar, như Argentina đang phụ thuộc hoàn toàn vào Messi, và đang đắm chìm trong khủng hoảng.

Còn với Costa Rica, dẫu thất bại, họ cũng đã viết nên một bản anh hùng ca mà người ta sẽ còn phải nhớ mãi

Tỷ số: Brazil 2-0 Costa Rica

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Casemiro, Paulinho (Firmino 68); Willian (Douglas Costa 46), Coutinho, Neymar; Gabriel Jesus

Costa Rica: Navas; Gamboa (Calvo 75), Gonzalez, Acosta, Duarte, Oviedo; Venegas, Guzman (Tejeda 83), Borges, Ruiz; Urena (Bolanos 54)

Ghi bàn

Coutinho (90'+1), Neymar (90'+7)

Ngô Trà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news