Tin mới

Kim Jong-Un: Kim chi là thực phẩm bổ nhất thế giới

Thứ sáu, 10/06/2016, 17:05 (GMT+7)

Theo nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, Kim chi là một trong số những thực phẩm tốt nhất trên thế giới.

Theo nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, Kim chi là một trong số những thực phẩm tốt nhất trên thế giới.

Lãnh đạo  Kim Jong-Un thị sát một nhà bếp. Ảnh: KCNA

Hãng KCNA hôm nay đưa tin Triều Tiên đang lên kế hoạch phát triển một nhà máy mới sản xuất kim chi "dưới sự yêu thương và chăm sóc" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ông Kim nhận xét kim chi là một trong 5 loại thực phẩm tốt nhất thế giới khi đi thăm nhà máy Ryugyong, nơi sản xuất đồ ăn truyền thống ở Triều Tiên.

Nhà máy Ryugyong mỗi năm sản xuất 4.200 tấn kim chi, món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm ở Triều Tiên và Hàn Quốc. Ông Kim yêu cầu nhà máy thiết lập tiêu chuẩn để sản xuất kim chi theo quy mô công nghiệp. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng kêu gọi các tỉnh học tập mô hình nhà máy Ryugyong và làm cho món kim chi trở thành "món ngon nhất thế giới". Trong Đại hội đảng hồi tháng 5, ông Kim đã khẳng định sẽ theo đuổi Chính sách "byeongjin", phát triển kinh tế song song cùng vũ khí hạt nhân và sẽ dùng vũ khí này khi đất nước bị tấn công. 

Thời gian qua, ông Kim đã đi kiểm tra những cơ sở sản xuất liên quan tới đời sống người dân như nhà máy xà phòng, nhà máy muối, bệnh viện, nhà máy sản xuất đồ thể thao. 

Gắn với đồ ăn, nhà lãnh đạo Triều Tiên từng được khắc họa với rất nhiều tuyên bố tranh cãi. Điển hình là KCNA từng đưa tin, cố lãnh đạo Kim Jong-il được yêu quý trên toàn thế giới, và Triều Tiên là "sự ghen tị của thế giới" - theo The Richest. Người Triều Tiên cũng được nói rằng ông Kim Jong-il là một biểu tượng phong cách và là người phát minh ra bánh hamburger: Một lần lãnh đạo có ăn bánh mỳ và xúc xích, để thuận tiện hơn, ông đã kẹp xúc xích vào giữa bánh mỳ, người châu Âu thấy thế đã học theo và đặt tên là món Humburrger.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news