Tin mới

Kỳ lạ cây hồng nhung quý hiếm trên 100 tuổi ra quả quanh năm

Thứ sáu, 22/09/2017, 13:56 (GMT+7)

Đây là cây hồng nhung độc nhất vô nhị ở miền Tây, ra trái ngọt quanh năm và không hề có hạt.

Đây là cây Hồng Nhung độc nhất vô nhị ở miền Tây, ra trái ngọt quanh năm và không hề có hạt.

Theo Thanh Niên, Dân Trí, người đang sở hữu cây lạ này là cụ bà Nguyễn Ngọc Vương (82 tuổi, ở ấp 7, xã Hòa Hiệp, H.Tam Bình, Vĩnh Long).

Theo cụ Vương, cây hồng nhung đã có từ thời cha ruột của cụ là ông Nguyễn Thành Giác (SN 1918) còn chưa ra đời. Vì vậy chắc chắn tuổi thọ của cây là trên 100 năm tuổi.

Cây hồng nhung quý hiếm có chiều cao khoảng 25m. Ảnh: Dân Trí

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết: Trái cây này nhìn rất giống trái hồng ở Đà Lạt, nhưng vỏ có phủ một lớp nhung bên ngoài, nên người địa phương gọi là cây hồng nhung. Theo tôi, đây là giống cây quý, bởi tôi cũng chưa từng thấy nơi đâu có, hiện chỉ tìm thấy tại Vĩnh Long.

Có một điều kỳ lạ là cả trăm năm qua gia đình cụ Vương không biết cách nào để nhân giống cây hồng quý hiếm này bởi vì quả hồng không hề có hạt. Tuy nhiên thời gian gần đây, gia đình phát hiện gần gốc cây có một lên một cây hồng nhung con nên đã mang vào gần nhà để trồng.

Cụ Vương cười rạng rỡ bên cây hồng nhung con mới được trồng. Ảnh: Thanh Đức

Cụ Vương chia sẻ thêm, cây hồng nhung cho quả quanh năm, nhiều nhất là vào mùa khô. Trái hồng nhung có dạng hình trứng tròn, vỏ có lớp lông nhung bao phủ màu vàng nâu. Khi chín, trái hồng nhung có mùi thơm dịu, vị ngọt thanh rất hấp dẫn. Theo lời cụ Vương, bất kỳ ai khi được thưởng thức nó 1 lần đều nhớ mãi và thèm được ăn lại.

Trái hồng nhung khi chín có màu cam, mùi rất thơm. Ảnh: Thanh Đức

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news