Tin mới

Kỷ luật Phó bí thư Thành ủy Kon Tum quan hệ bất chính với vợ người khác

Thứ ba, 06/08/2019, 08:59 (GMT+7)

Ngày 5/8, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum có quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Phạm Minh Xem, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Kon Tum vì quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng.

Sau khi tiếp nhận đơn, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kon Tum nhận thấy ông Xem đã có khuyết điểm, vi phạm về phẩm chất, đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều Đảng viên không được làm; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp.

Ông Phạm Minh Xem trong một lần đi du lịch với chị Phương. Ảnh: FB

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum cho rằng vi phạm của ông Xem là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức Đảng và cơ quan nơi ông Xem sinh hoạt, công tác.

Trước đó trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, Tiền phong, ngày 22/7, anh Trần Quang Trung (SN 1984, trú tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết UBKTTỉnh ủy Kon Tum đã có kết luận cuối cùng liên quan đến đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem có quan hệ bất chính với vợ mình là chị Trần Thị Lan Phương.

Theo anh Trung, trong buổi làm việc với UBKT Tỉnh ủy Kon Tum, đơn vị này cho biết, đơn tố cáo của anh là đúng sự thật; về những hình ảnh, tin nhắn và các cuộc đi chơi của ông Xem và chị Phương tại TP. Đà Nẵng và TP. Hà Nội là đúng sự thật.

Bện cạnh đó, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum cũng cho biết; về các cuộc gọi của ông Phạm Minh Xem với chị Phương thì UBNK không xác minh được; về hình ảnh siêu âm thai nhi do đã bị hư thai nên không thể xác minh ADN của thai nhi nên không thể kết luận đó là kết quả của mối quan hệ bất chính giữa ông Xem và chị Phương.

Từ những bằng chứng trên, bước đầu UBKT Tỉnh ủy Kon Tum kết luận ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư Thành ủy; Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum có hành vi vi phạm 19 điều Đảng viên không được làm.

Hành vi quan hệ bất chính với phụ nữ đã có gia đình của ông Xem gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng; gây mất đoàn kết nội bộ; gây hoang mang dư luận; làm ảnh hưởng xấu đến cơ quan, tổ chức nơi ông này đang công tác.

Hành vi của ông Phạm minh Xem là cực kỳ nghiêm trọng vì vậy UBKT Tỉnh ủy Kon Tum sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cho Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum đề nghị cơ quan này ban hành hình thức kỷ luật đối với ông Xem.

Cũng theo anh Trung, mức kỷ luật như thế nào, kỷ luật ra sao đối với những vi phạm của ông Phạm Minh Xem thì Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum sẽ xem xét và thông báo công khai với các cơ quan báo chí..

UBKT Tỉnh ủy Kon Tum khẳng định; không bao che; mà sẽ xác minh rõ những hành vi vi phạm của ông Phạm Minh Xem để tránh dẫn đến thiệt thòi, ức chế cho anh Trần Quang Trung cùng người thân và dư luận xã hội. Đó cũng là cách để tránh dẫn đến những hậu quả, hệ lụy đáng tiếc về sau…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news