Tin mới

Lạ mắt gà lông xù 10 triệu đồng/con

Thứ hai, 17/08/2015, 08:39 (GMT+7)

Gà lông xù đang trở thành hàng “hot” trên thị trường sinh vật cảnh nhờ vẻ ngoài đặc biệt thu hút và cái giá “trên trời” lên đến 10 triệu đồng/con.

Gà lông xù đang trở thành hàng “hot” trên thị trường sinh vật cảnh nhờ vẻ ngoài đặc biệt thu hút và cái giá “trên trời” lên đến 10 triệu đồng/con.

Giống gà lông xù lạ mắt có giá cao trên thị trường

Gà lông xù hay còn gọi là gà Silkie là giống gà rất đặc biệt bởi chúng sở hữu một bộ lông xù cực kỳ lạ mắt và đáng yêu. Bộ lông của loại gà này phủ kín từ chân đến đầu của chúng giống như loại chó xù ở Nhật Bản. phần lông của loại gà này chỉ chừa lại phần mắt và mỏ để dễ dàng hoạt động và tìm kiếm thức ăn. Theo các nhà nghiên cứu, giống gà Silkie có xuất xứ từ Trung Quốc và được đưa đến châu Âu khoảng 200 năm trước đây.

Loại gà này có rất nhiều màu sắc khác nhau

Gà lông xù có đủ các loại màu sắc từ như màu vàng, trắng, đen... Mỗi con gà trưởng thành nặng từ 1,5-2 kg, vòng đời có thể kéo dài tới 7-8 năm, nếu chăm sóc tốt có thể sống được 9 năm. Tuy là giống ngoại nhưng gà lông xù này không kén đồ ăn, thậm chí còn dễ nuôi hơn rất nhiều so với các giống gà ở nước ta. Thức ăn chủ yếu là rau xanh, thóc, gạo. Hơn nữa giống gà này rất dễ gần, quấn người nên thường được ẵm, bế như các loại thú cưng khác để vui đùa.

Vẻ ngoài thu hút của giống gà này

Với bộ lông xù ấm áp của mình, gà Silkie có thể sống được ở những nơi có khí hậu lạnh giá, khắc nghiệt và có sức chống chịu cao hơn so với các loại gà bình thường. Tuy nhiên, loại gà này đẻ rất ít trứng, chúng chỉ đẻ từ 7 – 10 quả trong một chu kì. Đây chính là lí do khiến số lượng loại gà này trở nên hiếm hoi trên thị trường sinh vật cảnh Việt Nam.

Giá của loại gà này trên thị trường hiện tai có mức cả triệu đồng một con, đặc biệt là loại trưởng thành có giá lên đến 10 triệu đồng chưa bao gồm phí vận chuyển. Tuy có giá cao nhưng người mua rất khó đặt hàng vì nguồn cung trên thị trường rất thấp trong khi đó, nhu cầu đặt mua loại gà này ngày càng cao.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news