Tin mới

Người tị nạn dùng siêu xe Limousine để di chuyển

Thứ tư, 14/10/2015, 17:28 (GMT+7)

Một chiếc siêu xe Limousine trị giá 75.000 USD đã được thuê để chở những người tị nạn đến từ châu Phi. Cảnh tưởng trên khiến nhiều người dân địa phương phải mắt tròn, mắt dẹt vì sốc.

Một chiếc siêu xe Limousine trị giá 75.000 USD đã được thuê để chở những người tị nạn đến từ châu Phi. Cảnh tưởng trên khiến nhiều người dân địa phương phải mắt tròn, mắt dẹt vì sốc.

Theo tin tức trên báo chí, những người dân Longford, gần sân bay Heathrow đang rất bất ngờ và lúng túng trước tình trạng vô số người di cư chủ yếu là từ  châu Phi đổ về đây. Họ đã thuê những khách sạn ở ngôi làng này và biến nó trở thành một trại quá cảnh để chờ đợi những động thái từ chính quyền địa phương.

Chiếc siêu xe dùng để chở người nhập cư. Nguồn: Daily Mail

Tuy nhiên, nếu nói họ là người nhập cư thì cũng không hoàn toàn chính xác. Bởi không có người nhập cư nào có cuộc sống dư dả và sung sướng như những người này. Được biết, một nhóm 7 người nhập cư đến từ châu Phi đã được thuê hẳn một chiếc siêu xe Limousine có trị giá 50.000 bảng Anh (tương đương với 75.000 USD) để di chuyển từ London đến Manchester. Số tiền mà họ bỏ ra thuê chiếc xe này lên đến 3.000 bàng Anh.

Cơ quan đứng ra thuê chiếc siêu xe này cho những người nhập cư di chuyển là văn phòng cho thuê nhà của Bộ Nội vụ Anh.  Được biết, cơ quan này đã đồng ý chi trả số tiền nói trên để đưa những người nhập cư này đến thành phố Manchester. Ông Rana Saif, 55 tuổi, chủ quán rượu trong làng cho biết, đó là một sự lãng phí lớn, là tiền thuế của người dân”.

Được biết, sau khi đồng ý tiếp nhận những người di cư, Chính phủ nước Anh đã phải trang trải một khoản tiền không hề nhỏ cho việc ăn, ở của người này. Theo tiết lộ của những người dân địa phương với tờ Dailymail, mỗi hợp đồng mà chính phủ nước này ký có giá trị 7.000 bảng Anh mỗi ngày.

Cũng nhờ những người nhập cư mà một số người dân trong làng có một khoản thu không hề nhỏ. Được biết, những ngôi nhà trong ngôi làng trên được sử dụng để làm nơi cư trú cho những người nhập cư đều thuộc sở hữu của tỉ phú Surinder Arora. Theo một số nguồn tin, vị tỷ phú này sẽ bỏ túi hàng chục ngàn bảng Anh/mỗi tháng nhờ vào số tiền mà chính phủ trả để thuê nhà.

Bên cạnh đó, những người nhập cư đến từ châu Phi cũng mang đến cho người dân địa phương không ít những vấn đề tồi tệ. Người dân trong làng cho biết, họ cảm thấy bực bội và khó chịu bởi lối sống tự do, ngồi la liệt trên vỉa hè, hút thuốc... đang diễn ra mỗi ngày.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news