Tin mới

Là món đồ bẩn nhất trong nhà bếp, thời gian lý tưởng thay giẻ rửa bát khiến các bà nội trợ ngỡ ngàng

Thứ sáu, 17/06/2022, 12:00 (GMT+7)

Rất nhiều người chủ quan khi sử dụng những mảnh giẻ rửa bát quá lâu mà không thay mới.

Miếng giẻ rửa bát là một trong những nơi bẩn nhất trong căn bếp mỗi ngôi nhà. Một miếng giẻ rửa bát mới sẽ nhanh chóng trở thành nơi trú ngụ ấm cúng cho nhiều loại vi khuẩn. Trong một nghiên cứu mở rộng năm 2017, các chuyên gia Đức phát hiện tới 54 tỷ vi khuẩn trên mỗi cm khối trên 14 miếng bọt biển đã qua sử dụng. May mắn thay, nhiều loại vi khuẩn trong số này vô hại với con người. Tuy nhiên, nghiên cứu đã tìm thấy một số loại vi khuẩn như salmonella và E.coli, có thể gây ra các bệnh truyền qua thực phẩm. 

Là món đồ bẩn nhất trong nhà bếp, thời gian lý tưởng thay giẻ rửa bát khiến các bà nội trợ ngỡ ngàng
Là món đồ bẩn nhất trong nhà bếp, thời gian lý tưởng thay giẻ rửa bát khiến các bà nội trợ ngỡ ngàng

Do đó, việc làm sạch miếng giẻ rửa bát là cực kỳ quan trọng. Cách tốt nhất để làm sạch chúng để tái sử dụng chính là quay trong lò vi sóng hoặc máy rửa bát. Những thiết bị này loại bỏ gần như 100% vi khuẩn. Nếu bạn sử dụng lò vi sóng để làm sạch giẻ rửa bát thì trước tiên hãy làm ướt thật kỹ miếng giẻ trong một phút, không cho miếng giẻ khô vào trong lò vi sóng vì nó có thể bắt lửa. Bên cạnh đó, bạn có thể làm sạch miếng giẻ ở giá trên cùng của máy rửa bát trong chu trình sấy khô.

Hãy vắt kiệt nước bọt biển sau mỗi lần sử dụng và làm sạch chúng hàng ngày. Và dù cho bạn có chăm chỉ làm sạch, khử trùng giẻ rửa bát thường xuyên thì nó cũng có thể tích tụ vi khuẩn theo thời gian. Vì vậy, hãy thay miếng giẻ rửa bát của bạn 2 tuần/lần hoặc thậm chí sớm hơn nếu chúng có mùi hoặc đã tã. Thay vì sử dụng một miếng giẻ để vừa rửa bát, vừa lau bồn rửa, bàn bếp thì hãy chuẩn bị những miếng giẻ cho từng nhiệm vụ khác nhau để ngăn ngừa ô nhiễm.

(Theo Marthastewart)

>> Xem thêm: 7 nơi bẩn nhất trong nhà bếp và cách làm sạch

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news