Tin mới

“Là người nổi tiếng thật khổ, chết cũng không được yên!?”

Chủ nhật, 10/05/2015, 18:12 (GMT+7)

Đám đông hiếu kì vui cười, reo hò, thi nhau giơ điện thoại ra chụp ảnh khi có người nổi tiếng đến viếng đám tang Duy Nhân gây phản cảm và bức xúc cho nhiều người.

Đám đông hiếu kì vui cười, reo hò, thi nhau giơ điện thoại ra chụp ảnh khi có người nổi tiếng đến viếng đám tang Duy Nhân gây phản cảm và bức xúc cho nhiều người.

Đám tang của diễn viên, người mẫu Duy Nhân vừa diễn ra thu hút sự chú ý của nhiều người. Cùng với các hình ảnh cảm động, đám tang này còn xuất hiện nhiều cảnh phản cảm do một số người dân đến xem tạo ra.

Bên cạnh những người bạn thật tâm đến viếng nam diễn viên đoản mệnh, không ít người dân tới đám tang Duy Nhân chỉ vì hiếu kì. Việc nhiều người không liên quan chầu trực trước đám tang không chỉ làm cho gia đình Duy Nhân khó khăn trong khâu tổ chức, tiếp đón khách đến viếng mà còn làm ảnh hưởng tới cả trật tự giao thông. Phía ngoài đường, rất nhiều người qua lại cũng tò mò dừng xe hóng theo.

Là một người hoạt động trong lĩnh vực giải trí nên khi Duy Nhân qua đời, nhiều bạn bè là người nổi tiếng đã đến tiễn đưa anh. Và khi những người này xuất hiện, đám đông hiếu kì lại nhao lên, reo hò mà quên đi họ đang có mặt ở một đám tang.

Đỉnh điểm, tối 8/5, khi nghệ sĩ hài Hoài Linh tới chùa Vĩnh Nghiêm viếng Duy Nhân, đám đông tụ tập trước phòng tang lễ đã không ngừng hò reo, vỗ tay. Nhiều người đứng lên lấy điện thoại ra chụp ảnh Hoài Linh, thậm chí còn chụp ảnh “tự sướng”, bất chấp nơi họ đang đứng cần sự trang nghiêm và tôn trọng người đã khuất.

Sự hâm mộ không đúng lúc, đúng chỗ của những người này làm Danh hài Hoài Linh vô cùng bối rối và khó xử. Dù anh đã dùng tay ra dấu im lặng nhưng vô ích.

đám tang Duy Nhân, Duy Nhân, Hoài Linh, mạng xã hội, Facebook, người nổi tiếng, Wanbi Tuấn Anh, chùa Vĩnh Nghiêm

Đám đông hiếu kì nhao lên hò reo, chụp ảnh khi thấy nghệ sĩ Hoài Linh tới viếng đám tang Duy Nhân. Bị vây kín, Hoài Linh bối rối đưa tay ra dấu im lặng nhưng vô ích. Ảnh: Kênh14/Trí Thức Trẻ.

Vụ việc đã tạo nên làn sóng chỉ trích trong dư luận và trên mạng xã hội.

Độc giả Trần Minh bình luận: “Nhìn hình tang lễ mà như Fan đón sao ở sân bay vậy, hết reo hò lại cầm điện thoại ra chụp hình nghệ sĩ. Thật không thể hiểu nổi!? Đám tang người ta cần sự yên tĩnh, trang nghiêm, còn ở đây thì như một cái chợ”.

Đồng quan điểm, bạn Huê Kim tỏ ra ngỡ ngàng trước hành động xấu xí của không ít người trong đám tang Duy Nhân: “Những bạn trẻ kia đến viếng để chia sẻ nỗi đau với gia quyến, để tỏ niềm tiếc thương với người đã khuất hay chỉ vì hiếu kỳ với những người nổi tiếng? Họ nghĩ gì khi hả hê với những tấm hình đăng lên Facebook trong khi gia đình người ta đang như đứt từng đoạn ruột với sự ra đi của người thân?”.

“Phải nói thẳng với nhau rằng, những người có hành vi như vậy cho thấy ý thức của họ gần như tụt xuống tới tận gót chân rồi. Rõ chán cho những kẻ vô công và rách việc này”, độc giả Ngọc Long bức xúc nói.

Những hành động xấu xí, phản cảm như trên không chỉ lần đầu xuất hiện trong đám tang Duy Nhân mà đã diễn ra ở nhiều đám tang của người nổi tiếng khác.

Tại đám tang nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh năm 2013, nhiều người hiếu kì đã vây kín con ngõ dẫn vào nhà, nơi diễn ra đám tang. Mỗi khi có người nổi tiếng đến viếng, những người này lại nhao lên hò reo, chụp ảnh. Thậm chí, họ còn xông đến, đuổi theo để được chạm vào người thần tượng. Có những lúc, cả con ngõ tắc cứng bởi đám đông rắc rối này.

Facebooker M.H chua chát viết: “Là người nổi tiếng thật khổ, chết cũng không được yên thân. Người ta vẫn nói, sống như thế nào để khi chết đi có nhiều người tới viếng, tới tiễn đưa. Nhưng nếu biết trước cái cảnh đám đông vây quanh nhà tang lễ mà lại hò reo, cười vui như Tết khi thấy người nổi tiếng đến viếng như tại đám tang một nam diễn viên vừa qua đời, có lẽ người quá cố sẽ chẳng mong một đám tang đông người kiểu như thế!”.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news