Tin mới

Lá thư tình trong chai của anh thủy thủ Trung Quốc: Gửi cho hôn thê nhưng lúc vớt được thì nàng đã ở bên người khác...

Thứ tư, 10/10/2018, 17:06 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Úc đã tìm thấy câu chuyện cổ tích trong chiếc chai thủy tinh trôi dạt ngoài biển khơi, nhưng tiếc thay nó không hề có một kết thúc có hậu như mọi người mong mỏi.

Một người phụ nữ ở Úc đã tìm thấy câu chuyện cổ tích trong chiếc chai thủy tinh trôi dạt ngoài biển khơi, nhưng tiếc thay nó không hề có một kết thúc có hậu như mọi người mong mỏi.

Hôm 24/9, một blogger trên MXH Weibo của Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh một chai thủy tinh bám đầy tảo và ốc ở bên ngoài. 

Anh cho biết một nữ đồng nghiệp của bạn mình - Kate Challenger và người bạn đời của cô - Daniel McNally đã phát hiện ra cái chai này trôi dạt ngoài khơi bờ biển Queensland (Úc). 

Bên trong là bức thư viết bằng chữ Trung Quốc, nên Kate đã gửi vào nhóm trên Facebook của công ty mình và mọi người giúp dịch nó. 

Khi hiểu hết về nội dung ghi trên giấy, Kate và nhiều người khác đều cảm thấy như họ đã đọc được một câu chuyện cổ tích trong thời hiện đại.

Lá thư tình trong chai của anh thủy thủ Trung Quốc: Gửi cho hôn thê nhưng lúc vớt được thì nàng đã ở bên người khác... - Ảnh 1.
 
Lá thư tình trong chai của anh thủy thủ Trung Quốc: Gửi cho hôn thê nhưng lúc vớt được thì nàng đã ở bên người khác... - Ảnh 2.

Chai thủy tinh được Kate Challenger tìm thấy và đăng tải trên facebook.

Bức thư có nội dung như sau:

"Tôi là một thủy thủ, hiện đang trên một chiếc thuyền lênh đênh ngoài khơi Ấn Độ Dương và cảm thấy nhớ vợ chưa cưới của mình ở nhà da diết. 

Chúng tôi vừa mới đính hôn chưa lâu đã phải lên tàu ra biển, vì vậy tôi cảm thấy rất có lỗi với cô ấy, đành phải viết ra những lời tâm sự trong lòng gửi vào chai thủy tinh này. 

Hy vọng sau này trở về quê hương, tôi có thể được sống hạnh phúc trọn đời bên cạnh Thần Tĩnh (tên vợ chưa cưới). 

Tôi biết cái chai này rồi cũng sẽ bị chìm vào biển sâu, không chắc sẽ có người đọc được, chỉ là tôi muốn viết ra một chút để an ủi trái tim mình lúc này.

Tĩnh, anh yêu em".

Lá thư tình trong chai của anh thủy thủ Trung Quốc: Gửi cho hôn thê nhưng lúc vớt được thì nàng đã ở bên người khác... - Ảnh 3.

Bức thư chất chứa tâm sự của người thủy thủ giấu trong vỏ chai thủy tinh gửi vào biển khơi.

Sau khi đọc được bức thư cảm động của người thủy thủ cô đơn giữa mênh mông biển khơi, Kate rất mong mình có thể tìm được vợ chưa cưới của anh ta và cho cô ấy biết về tình yêu mà người chồng chưa cưới dành cho cô ấy. 

Tiếp đó, trang BBC cũng đưa tin về câu chuyện này, nhưng vẫn chưa thể tìm được tung tích của người vợ chưa cưới kia.

Ngày 29/9, cả trang RNZ (Radio New Zealand) cũng đưa tin cho biết sự việc này đã khiến Cộng đồng mạng ở Úc sục sôi. 

Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ lan truyền của đông đảo netizen, một người đàn ông đã liên lạc với Kate tự xưng là bạn của tác giả bức thư tình trên và tiết lộ thông tin về người vợ chưa cưới của chàng thủy thủ. 

Tuy nhiên kết cục của chuyện tình này lại không hề đẹp như câu chuyện cổ tích mà mọi người mong đợi.

Được biết, cô vợ chưa cưới kia đã kết hôn với người đàn ông khác và có gia đình riêng của mình từ lâu, còn chàng thủy thủ vẫn đang độc thân.

Nhưng anh không hề muốn tiết lộ danh tính của cả hai, vì sợ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của người anh từng yêu sâu sắc.

Câu chuyện tình với kết thúc buồn thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trên cả Facebook và Weibo. 

Phần lớn đều cảm thấy vô cùng xúc động và bày tỏ ngưỡng mộ tình yêu tuyệt vời mà chàng thủy thủ dành cho người vợ chưa cưới. 

Dù cuối cùng họ không thể ở bên nhau, nhưng những dòng chữ dạt dào tình cảm trong bức thư của anh đã thực sự lay động trái tim của nhiều người trên thế giới.

Các Netizen đã để lại bình luận tiếc nuối cho một câu chuyện tình lãng mạn nhưng dang dở của chàng thủy thủ:

"Bắt đầu là một câu chuyện cổ tích, nhưng đáng tiếc kết thúc lại là hiện thực buồn bã".

“Anh ấy thực sự là một người đàn ông tốt, thế giới sẽ tuyệt vời hơn nếu có nhiều người đàn ông như anh ấy. Tôi đã khóc khi lần đầu đọc bức thư và tôi vẫn bị nổi da gà mỗi lần đọc lại.”

“Đó cũng không hẳn là một kết thúc buồn. Hiện tại, anh ấy vẫn đang độc thân, nhưng tôi tin rằng chàng thủy thủ sẽ tìm được người xứng đáng với tình yêu của mình. 

Tình yêu đã mất đi và rồi nó sẽ quay trở lại tốt đẹp hơn, theo một cách khác. Như điều kì diệu khi người ta tìm thấy bức thư tình trong chai của anh ấy vậy".

Chan (Theo Facebook, Weibo, The Paper)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news