Tin mới

Lại thêm một cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc xin "5 trong 1"

Thứ tư, 09/07/2014, 16:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cháu bé 2.5 tháng tuổi tại Đồng Tháp đã tử vong sau khi được gia đình đưa đi tiêm chủng vắc xin Quivaxem.

(Tinmoi.vn) Cháu bé 2.5 tháng tuổi tại Đồng Tháp đã tử vong sau khi được gia đình đưa đi tiêm chủng vắc xin Quivaxem.

Ngày 9/7, Bộ Y tế cho biết: Ngày 7/7 đã ghi nhận một trường hợp phản ứng sau tiêm vắc xin BCG (phòng bệnh lao), vắc xin Quivaxem (5 trong 1) mũi 1 và uống OPV(vắc xin bại liệt) lần 1.

Trẻ gặp phản ứng sau tiêm là trẻ nữ 2,5 tháng tuổi tại địa chỉ: Ấp 5 B, Xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

                                       

Trẻ tử vong sau tiêm vắc xin là nỗi ám ảnh của các bậc phụ huynh (Ảnh minh hoạ)

Trước đó lúc 8 giờ ngày 7-7, bé Võ Thị Bảo Trâm (2,5 tháng tuổi) đã được bố mẹ đưa đến Trạm y tế xã Trường Xuân tiêm vắc-xin Quinvaxem, tiêm vắc-xin BCG (ngừa lao) và uống OPV (ngừa bại liệt). Tại đây cán bộ tiêm chủng đã thực hiện đúng các quy định về thực hành tiêm chủng như tư vấn, khám phân loại, vắc-xin được bảo quản đúng quy định... sau tiêm trẻ được theo dõi 30 phút tại Trạm Y tế.

Cháu bé không có biểu hiện bất thường nên đã được cho về và tư vấn cách theo dõi và chăm sóc tại nhà trong vòng 24 giờ sau tiêm.

Tuy nhiên, đến sáng hôm sua, cháu bé được đưa vào trạm y tế xã cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập.

Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, Hội đồng tư vấn chuyên môn  đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế đã tiến hành điều tra toàn bộ quy trình tiêm chủng, bảo quản vắc xin.... Đồng thời, đơn vị kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành giám định pháp y.

Quý trình rà soát, kiểm tra không phát hiện ra có vấn đề gì sai sót trong quá trình tiêm chủng và không có bằng chứng tử vong liên quan đến vắc xin. Hội đồng đã thống nhất kết luận nguyên nhân tử vong của cháu bé rất có thể là sặc sữa.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Hôm nay, 57.000 thí sinh bắt đầu thi ĐH đợt 2

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news