Tin mới

Làm đẹp sau sinh với nghệ giúp da đẹp nhanh chóng

Thứ sáu, 22/05/2015, 20:49 (GMT+7)

Làm đẹp sau khi sinh xong là vấn đề đang được quan tâm của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi sinh với sự thay đổi tiết tố, làm cho da bị sần sùi, khô ráp,có nhiều tàn nhang. Để cải thiện tình trạng đó, bột nghệ chính là giải pháp tuyệt vời để các mẹ lấy lại làn da đẹp mịn màng của mình.

Làm đẹp sau khi sinh xong là vấn đề đang được quan tâm của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi sinh với sự thay đổi tiết tố, làm cho da bị sần sùi, khô ráp,có nhiều tàn nhang. Để cải thiện tình trạng đó, bột nghệ chính là giải pháp tuyệt vời để các mẹ lấy lại làn da đẹp mịn màng của mình.

Làm đẹp sau sinh với nghệ

Bột nghệ có tác dụng làm đẹp từ bên trong, với tính chất curcimin làm dưỡng trắng da, mịn da, thu nhỏ lỗ chân lông. Sau đây sẽ là những giải pháp hữu ích giúp da mẹ đẹp lên với bột nghệ.

Dùng bột nghệ để dưỡng da mặt

Nghệ là loại củ phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy. Để thuận lợi hơn các mẹ có thể dùng bột nghệ để làm mặt nạ đắp mặt. Dưỡng chất trong bột nghệ sẽ giúp làm trắng da, hết mụn, xóa các vết thâm, làm da căng mịn hơn. Sau đây sẽ là công thức tuyệt vời cho bạn.

Mặt nạ bột nghệ với  mật ong và sữa chua

Mật ong và sữa chua đều là những nguyên liệu lành tính và an toàn. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, trị mụn và làm sáng da. Trong khi đó sữa chua lại giúp bổ sung thêm các dưỡng chất giúp da tươi trẻ và mềm mịn hơn.

Làm đẹp sau sinh với nghệ và mật ong

 Cách thực hiện:

Trước khi đắp mặt bạn nên rửa sạch mặt để nghệ dễ dàng thấm sâu vào da hơn.Bạn cần chuẩn bị 2 thìa bột nghệ đã say mịn, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua.Tất cả cho vào một chiếc bát nhỏ sạch. Trộn hỗn hợp đều tay rồi đắp lên da mặt. Massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi để nguyên thêm 20 phút nữa. Trong lúc đắp mặt, các mẹ có thể tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Đắp mặt nạ nghệ với mật ong và sữa chua 2 lần/ tuần. Trong vòng một tháng bạn sẽ cảm nhận  được tác dụng kỳ diệu của nó. 

Mặt nạ bột nghệ với  dầu ô liu và sữa bột

Dầu ô liu cũng có tác dụng to lơn trong việc làm đẹp da mặt. Giúp cung cấp thêm độ ẩm, làm mịn và sáng da. Còn sữa bột có tác dụng giảm mụn, tẩy tế bào chết.Cách thực hiệnCũng giống như công thức ở trên. Bạn trộn hỗn hợp bột nghệ, dầu ô liu,sữa bột theo tỷ lệ 2:2:1. Rồi đắp lên da mặt. Massage nhẹ nhàng. Khi được 30 phút thì rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Mặt nạ bột nghệ và dầu ô liu tốt cho da

 Bạn nên kiền trì thực hiện theo công thức này trong vòng 1 tháng, mỗi tuần đắp mặt hai lần. Như vậy mới đem lại hiệu quả cao nhất.

Dùng tinh nghệ vàng để tăng cường sức khỏe sau khi sinh

Ngoài tác dụng dưỡng da từ bên ngoài, tinh nghệ vàng còn có tác dụng tốt để để tăng cường sức khỏe cho bạn. Vì sau khi sinh sức khỏe sẽ rất yếu. Hằng ngày sản phụ có thể ăn hai thìa tinh bột nghệ trộn với mật ong sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng máu xấu, tăng cường thêm đề kháng cho mẹ từ đó đảm bảo hơn cho sức khỏe của em bé sau khi sinh. Ngoài ra ăn tinh bột nghệ sẽ giúp sản phụ giảm được lượng cholesteron dư thừa, không bị tích mỡ dưới da. Như vậy không cần tập thể dục một cách vất vả, các mẹ cũng có thể trở lại vóc dáng thon gọn dễ dàng.

Với tác dụng tuyệt vời từ trong ra ngoài. Bột nghệ giúp da mẹ sáng mịn, hồng hào. Vừa đẹp da lại đẹp dáng, tăng cường được sức khỏe sau khi sinh. Đây là lựa chọn đáng tin cậy cho các bà mẹ sau khi sinh con.

Nguyễn Khiết ( TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news