Tin mới

Lam Khiết Anh và cái chết ám ảnh ở tuổi 55: Nạn nhân của tội ác tình dục dơ bẩn trong showbiz Hong Kong

Thứ hai, 05/11/2018, 14:30 (GMT+7)

Bi kịch cuộc đời Lam Khiết Anh đã phản ánh một khoảng thời gian tối tăm của làng giải trí Hoa ngữ.

Bi kịch cuộc đời Lam Khiết Anh đã phản ánh một khoảng thời gian tối tăm của làng giải trí Hoa ngữ.

Lam Khiết Anh: 20 năm thân tàn ma dại vì nỗi đau cưỡng hiếp 

Người ta nói rằng Lam Khiết Anh sinh ra đã là ngọc nữ, đôi mắt to tròn long lanh cùng nhan sắc lộng lẫy khiến người đối diện chẳng thể quên. Khi còn hoạt động nghệ thuật, vẻ đẹp thanh tú giúp Lam Khiết Anh được xem là ngọc nữ của làng giải trí Hong Kong. Vào những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp, Lam Khiết Anh đã từng được cho là biểu tượng nhan sắc của Hong Kong khi cô sở hữu một gương mặt xinh đẹp với vẻ ngọt ngào vạn người mê.

Ngày ấy, đàn ông Hong Kong đều khát khao lọt vào mắt xanh Lam Khiết Anh còn phụ nữ thì ghen tị và ngưỡng mộ.

Hãng tin Tân Hoa đánh giá: "Cô ấy đẹp tự nhiên, thuần khiết nên được công chúng yêu mến. Theo thời gian, tài năng và kinh nghiệm diễn xuất giúp cô có nhiều vai diễn để đời trong lòng khán giả". 

Lam Khiết Anh và cái chết ám ảnh ở tuổi 55: Nạn nhân của tội ác tình dục dơ bẩn trong showbiz Hong Kong - Ảnh 1.

Giữa đỉnh cao hào quang, thì Lam Khiết Anh lại có dấu hiệu của bệnh tâm thần, tính tình thất thường.

Năm 2006, Lam Khiết Anh tuyên bố phá sản, rồi sau đó sống nhờ trợ cấp của thành phố. Chẳng những sự nghiệp tiêu tan, ngọc nữ một thời của màn ảnh Hong Kong còn bị bệnh tâm thần với nhan sắc xuống dốc thảm hại.

Ngày ấy có rất nhiều đồn thổi liên quan tới vụ việc của Lam Khiết Anh, thậm chí có tin đồn cô bị hai vị lão đại ở giới giải trí xâm hại. Thế nhưng tuyệt nhiên chẳng ai dám điều tra việc này. Theo nhiều người, nỗi đau đớn bị cưỡng hiếp cùng với nỗi đau mất mẹ khiến cô rơi vào khủng hoảng và bị trầm cảm ngay sau đó.

Tháng 12 năm 2013, tạp chí Next Magazine tiến hành một cuộc phỏng vấn với Lam Khiết Anh và sau đó tiết lộ, mỹ nhân họ Lam từng bị hai ông lớn trong ngành giải trí Hong Kong cưỡng hiếp 20 năm trước. Theo đó, một trong số hai người cưỡng hiếp cô đã chết được một thời gian không lâu, người còn lại lạm dụng cô khi quay phim ở Singapore.

Lam Khiết Anh và cái chết ám ảnh ở tuổi 55: Nạn nhân của tội ác tình dục dơ bẩn trong showbiz Hong Kong - Ảnh 2.

Đầu năm 2018, một đoạn video phỏng vấn đầy đủ của Lam Khiết Anh bất ngờ được tiết lộ.  Trong đó nữ diễn viên tiết lộ danh tính người đã cưỡng bức mình, một vị là diễn viên nổi tiếng Hong Kong đã qua đời tên là Đăng Quang Vinh, vị kia là diễn viên điện ảnh nổi tiếng Tăng Chí Vỹ.

Và sau 20 năm ngậm đắng nuốt cay, Lam Khiết Anh cũng đã yên lòng mà nhắm mắt vì cuối cùng danh tính của những người kia đã được công bố. Rạng sáng 3/11, cảnh sát phát hiện Lam Khiết Anh trong tình trạng ngã tại nhà vệ sinh, được xác định đã tử vong.

Cuối cùng, món nợ hồng trần khép lại, chấm dứt một kiếp hồng nhan bạc mệnh của Lam Khiết Anh.

Tội ác tình dục - góc khuất dơ bẩn của làng giải trí Hoa ngữ

Những năm 90, xã hội đen Hong Kong được xem là thế lực bất khả xâm phạm tại Châu Á. Chúng vươn "vòi bạch tuộc" của mình tới tất cả lĩnh vực trong xã hội mà đặc biệt là giải trí, chi phối cuộc sống của các ngôi sao và đạo diễn.

Xã hội đen nghĩ đủ cách để làm giàu từ ăn quỵt tiền, khất nợ cho đến đe dọa tính mạng của các ngôi sao nổi tiếng. Với những nghệ sĩ nữ thì chúng ép đóng phim cấp 3, chụp ảnh khỏa thân làm "con gà đẻ trứng vàng".

Không chỉ vậy, nhiều nghệ sĩ còn xuất thân từ xã hội đen hoặc được xã hội đen bảo kê cũng tung hoành ngang dọc, dùng quyền lực của mình khống chế tất cả.

Ngày ấy, giới nghệ sĩ không chỉ phải ngày ngày nỗ lực lấy được sự hâm mộ của khán giả mà còn phải chiến đấu với sự "đàn áp" của xã hội đen. Ngày ấy, Tăng Chí Vỹ nổi tiếng là "thiếu gia" của làng giải trí bởi bố ông là một ông trùm xã hội đen tiếng tăm. Còn Đặng Quang Vinh lại là ngôi sao lớn có sự hậu thuẫn của hàng loạt bang phái phía sau.

Lam Khiết Anh và cái chết ám ảnh ở tuổi 55: Nạn nhân của tội ác tình dục dơ bẩn trong showbiz Hong Kong - Ảnh 3.

Tăng Chí Vỹ

Lam Khiết Anh và cái chết ám ảnh ở tuổi 55: Nạn nhân của tội ác tình dục dơ bẩn trong showbiz Hong Kong - Ảnh 4.

Đặng Quang Vinh.

Dưới sự bảo kê của xã hội đen, Tăng Chí Vỹ và Đặng Quang Vinh đều khiến nhiều người phải run sợ vì quyền lực của mình và thỏa sức "tác oai, tắc quái". Đó cũng chính là lý do khiến Lam Khiết Anh suốt 20 năm chấp nhận im lặng không dám chỉ ra kẻ đã cưỡng hiếp mình.

Không chỉ Lam Khiết Anh, làng giải trí Hoa Ngữ từng chứng kiến nhiều vụ việc đau lòng và nạn nhân là những nghệ sĩ nữ.

Trần Huệ Mẫn - lão làng nhóm xã hội đen Hắc Bang từng tiết lộ làng giải trí Hong Kong những năm 60 – 70 bị chi phối bởi nhiều băng nhóm xã hội đen. Với sự chi phối của Hội Tam Hoàng ngày ấy, bất kỳ ngôi sao nào lọt vào mắt cũng "khó sống" nếu như không phục tùng.

Lưu Gia Linh là một trong số người đẹp nằm trong tầm ngắm của Hắc Bang khi "dám" từ chối đóng phim người lớn.

Lam Khiết Anh và cái chết ám ảnh ở tuổi 55: Nạn nhân của tội ác tình dục dơ bẩn trong showbiz Hong Kong - Ảnh 5.

3 giờ sáng ngày 25/4/1990, sau khi xong công việc, Lưu Gia Linh chạy xe tới nhà bạn trai Lương Triều Vỹ thì bị một nhóm đàn ông bắt cóc. Chúng bắt cô vào xe hơi, bịt mắt và đưa cô tới một căn phòng trống. Trong suốt 2 tiếng bị bắt giữ, Lưu Gia Linh bị bốn kẻ đàn ông khống chế chụp ảnh khỏa thân.

Vụ bắt cóc trên đã trở thành một "vết đen" trong lịch sử làng giải trí xứ Cảng thơm, và là quá khứ đau thương trong lòng diễn viên họ Lưu. 

May mắn là trong những tháng ngày đau đớn đó, Lưu Gia Linh vẫn luôn có Lương Triều Vỹ nắm chặt tay cô, đưa cô ra khỏi quá khứ đau đớn. Sau này, có tin đồn rằng Lưu Gia Linh được ông chủ là Hướng Hoa Cường - cũng là một ông trùm xã hội đen núp dưới bóng ông hoàng giải trí trả thù hộ.

Lam Khiết Anh và cái chết ám ảnh ở tuổi 55: Nạn nhân của tội ác tình dục dơ bẩn trong showbiz Hong Kong - Ảnh 6.

Nhiều tin đồn cho hay, Hướng Hoa Cường ra lệnh cho đàn em "xử" Thái Tử Minh vì tên này là kẻ chỉ mưu trong vụ bắt cóc, cưỡng hiếp Lưu Gia Linh. 

Lưu Cẩm Linh, mỹ nhân nổi danh khắp Đại Lục và Hong Kong cũng là nạn nhân của những góc khuất tình dục đen tối trong làng giải trí. Lưu Cẩm Linh từng được nhớ đến với vai A Châu trong Thiên long bát bộ 1997. 

Lam Khiết Anh và cái chết ám ảnh ở tuổi 55: Nạn nhân của tội ác tình dục dơ bẩn trong showbiz Hong Kong - Ảnh 7.

Những năm 90, showbiz Hong Kong rộ lên tin tức một nữ nghệ sĩ họ Lưu bị gây mê và cưỡng bức, sau đó còn bị tống tiền 200.000 HKD. 

Về sau, Lưu Cẩm Linh đã dũng cảm thừa nhận. Nhưng cũng chính vì vậy, mà cô bị mọi người xa lánh. Người đẹp tâm sự: "Khi đó tôi là nạn nhân nhưng lại bị ngoảnh mặt. Người nhà tôi còn mắng tại sao tôi lại nhận, nhưng nếu tôi không nhận thì người khác sẽ bị oan uổng. 

Thừa nhận rồi thì bị lạnh lùng, bị rẻ mạt. Săm soi quá khứ của phụ nữ vốn là bản tính của con người. Vậy nên, tôi nghĩ phụ nữ nên học cách giấu giếm, nếu cần, hãy giấu cả cuộc đời".

Lam Khiết Anh và cái chết ám ảnh ở tuổi 55: Nạn nhân của tội ác tình dục dơ bẩn trong showbiz Hong Kong - Ảnh 8.

Lưu Cẩm Linh cho biết, vì uy quyền của kẻ cưỡng hiếp mà cô không dám tố cáo cảnh sát, chỉ âm thầm rút khỏi làng giải trí rồi cực khổ kiếm sống. 

Ở tuổi 50, nếu những người đồng nghiệp trước đây đang sống một cuộc sống hạnh phúc thì Lưu Cẩm Linh phải cực khổ kiếm tiền bằng nghề bán bảo hiểm. Hơn thế, cô cũng chẳng có lấy một bờ vai vững chắc để tựa vào.

Pa Dun

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news