Tin mới

Làm mâm cơm cúng "giỗ tổ thợ Hồ" trị giá 1 triệu, con dâu bị mẹ chồng mắng thẳng mặt chỉ biết phá tiền

Thứ năm, 26/07/2018, 16:40 (GMT+7)

Sau khi thấy con dâu làm mâm cỗ trị giá 1 triệu đồng, mẹ chồng đã tỏ ý không hài lòng, thậm chí còn mắng thẳng mặt là chỉ biết tiêu xài hoang phí, không tiết kiệm.

Sau khi thấy con dâu làm mâm cỗ trị giá 1 triệu đồng, mẹ chồng đã tỏ ý không hài lòng, thậm chí còn mắng thẳng mặt là chỉ biết tiêu xài hoang phí, không tiết kiệm.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là đề tài muôn thuở được các chị em liên tục đưa ra bàn tán và tranh luận sôi nổi. Chẳng những khó dung hòa về tính cách mà ngay cả chuyện chi tiêu trong gia đình cũng là vấn đề khiến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu có nhiều rạn nứt vì bất đồng. 

Nhất là vấn đề về đi chợ, cơm nước, mua những gì, tiêu bao nhiêu cho hợp lí không chỉ làm đau đầu các chị em mà còn phải hợp í mẹ chồng nữa thì mới là hoàn hảo. 9 người mười í, đôi khi lại chẳng thể toàn vẹn. 

Mới đây, một nàng dâu trẻ đã chia sẻ băn khoăn của bản thân sau khi bị mẹ chồng mắng thẳng mặt là không biết tiết kiệm khi bỏ ra 1 triệu đồng để làm mâm cỗ cùng ngày giỗ tổ thợ hồ.

Làm mâm cơm cúng giỗ tổ thợ Hồ trị giá 1 triệu, con dâu bị mẹ chồng mắng thẳng mặt chỉ biết phá tiền - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ của tài khoản P.D gây xôn xao. Ảnh chụp màn hình

"Mẹ chồng em vô chơi đúng ngày giỗ tổ thợ hồ. Bà thấy em làm mâm cơm thế này hết 1 triệu, bà chê đắt, chê con dâu chỉ biết phá tiền, không biết tiết kiệm. 

Mọi người đánh giá giúp em với (mâm cơm cúng thôi, còn đãi thợ thì nhà em thuê người nấu đám cho nhanh) các món em nấu gồm: tôm hấp nước dừa, giò tiềm thuốc bắc, gà rô ty, gà chéo cánh, tôm chiên xù , chả giò, đậu xào mề gà, gỏi ngó sen tôm thịt, nem chua chả lụa, rau sống, bún, chè xôi, nhan, đèn, hoa quả giấy cúng... Mọi người thấy 1 triệu có đắt không ạ?", đoạn chia sẻ của tài khoản P.D trên mạng xã hội. 

Những bữa ăn ngày thường có thể tiết kiệm, nhưng trong ngày giỗ nàng dâu trẻ cũng mong muốn được làm mâm cơm tươm tất với khoảng 12 món ăn... để mâm cỗ có thể trông đầy đặn hơn. Bởi vì là làm cỗ nên các món trong mâm cũng thịnh soạn và cầu kì hơn, hiển nhiên 1 triệu đồng cho mâm cỗ này thì có lẽ hoàn toàn không phải là quá đắt đỏ. 

Làm mâm cơm cúng giỗ tổ thợ Hồ trị giá 1 triệu, con dâu bị mẹ chồng mắng thẳng mặt chỉ biết phá tiền - Ảnh 2.

Mâm cỗ thắp hương ngày giỗ tổ thợ hồ trị giá 1 triệu đồng của nàng dâu

Tuy nhiên, sau khi những chia sẻ của nàng dâu trẻ cũng như phản ứng của mẹ chồng sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội cũng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chị em.

Nhiều người cho rằng, cả năm mới có một ngày giỗ tổ nghề cũng nên làm mâm cơm tươm tất, cầu kì không thể xuề xòa được. Đồng thời, chỉ vì mâm cơm cúng mà mắng con dâu chỉ biết phá tiền thì mẹ chồng cũng hơi quá lời. 

"Cả năm mới có một ngày thì làm đầy đặn thế là đúng rồi. Với chỉ làm có mâm cỗ thắp hương thôi, chứ cơm thợ vẫn đặt làm riêng thì giá cả rẻ hơn. Mấy mẹ chồng cứ thấy mất nhiều tiền là xót ruột, nhưng giờ thực phẩm đắt đỏ đi chợ cũng phải cân nhắc kĩ lắm rồi đó chứ", tài khoản T.T.M bình luận. 

"Mom khéo tay quá, làm được mâm cơm đầy đủ các món như này là siêu lắm rồi. Thấy hết nhiều tiền các bà xót nên nhiều khi nói hơi quá lời. Mình có thế nào thì mình làm thế thôi đừng bận tâm nhiều quá", một bạn khác chia sẻ. 

Bên cạnh đó, nhiều chị em lại cho rằng mâm cơm cúng cũng không cần quá cầu kì như vậy. Mình có nhiều làm nhiều, có ít làm ít quan trọng là tấm lòng, và còn phụ thuộc vào kinh tế của gia đình nữa. 

"Tính ra chi phí cho mâm cô này hết có 1 triệu đồng là rẻ rồi, nhưng ý mẹ chồng có lẽ là không ưng vì con dâu làm có nhiều món như vậy sẽ lãng phí. Bình thường nhà có giỗ cần làm cơm thắp hương mình cũng chỉ làm khoảng 6 món thôi. Biết là những ngày này quan trọng, cần tươm tất nhất đôi khi cũng nên tiết kiệm, chớ bày vẽ quá", tài khoản D.G. bình luận. 

KA

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news