Tin mới

Làm rõ thông tin bà Thu Nga chi 30 tỷ đồng "chạy" đại biểu Quốc hội

Thứ năm, 08/09/2016, 15:11 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin bà Châu Thị Thu Nga đã chi khoảng 30 tỷ đồng để “chạy” vào Quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng nếu có thông tin như thế thì phải kiểm chứng ngay tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội.

Liên quan đến thông tin bà Châu Thị Thu Nga đã chi khoảng 30 tỷ đồng để “chạy” vào Quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng nếu có thông tin như thế thì phải kiểm chứng ngay tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội.

Bà Châu Thị Thu Nga

Theo tin từ VOV, Tuổi trẻ và một số báo khác đưa, sáng ngày 8/9, ông Nguyễn Hạnh Phúc – Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, trả lời báo chí bên hành lang hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, về thông tin bà Châu Thị Thu Nga – nguyên đại biểu Quốc hội khoá XIII khai đã chi 1,5 triệu USD (tương đương 30 tỷ đồng) để “chạy” vào Quốc hội.

Liên quan đến thông tin trên, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng nếu có thông tin như thế thì phải kiểm chứng ngay tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội: "Cần làm rõ. Có thông tin thế thì phải kiểm chứng lại ngay để xem tiền thế, khai thế thì bà Nga đưa đâu, đưa cho ai, để làm gì? Đây là chuyện tày trời".

Không tin có chuyện chạy tiền như thông tin về lời khai của bà Nga, Tổng Thư ký Quốc hội nói: "1,5 triệu USD thì kinh quá. Tôi nghĩ giờ bị xem xét hình sự như thế, bà Nga đang cần khai về khoản tiền bị cáo buộc chiếm đoạt đã đi đâu. Chẳng lẽ lại nói là vào túi cá nhân hết nên đành phải nghĩ ra chỗ để sử dụng tiền và Quốc hội chính là một địa chỉ để “ném” vào. Chứ còn thông tin đó làm gì có cơ sở, không có bất cứ một bằng chứng nào về khoản tiền như lời khai này".

Nhận định tình huống này, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng điều này khá vô lý: “Giờ mời làm đại biểu Quốc hội chuyên trách người ta còn không muốn tham gia, vậy một cá nhân muốn vào Quốc hội để làm gì, có lợi lộc gì không?”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Tôi không tin có chuyện chạy tiền vào Quốc hội, nhất là với khoản tiền lớn thế. Pháp luật không ngoại trừ ai, đeo mác Đại biểu Quốc hội đó nhưng vi phạm pháp luật thì cũng vẫn bị xử lý”, ông Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh.

Bà Châu Thị Thu Nga được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII, bị khởi tố và bắt tạm giam từ ngày 7-1-2015 vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, báo chí đưa tin bà Châu Thị Thu Nga khai nhận đã chi khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 30 tỷ đồng) cho một doanh nghiệp về vàng bạc tại TP.Hà Nội để nhờ lo các thủ tục cho bà Nga được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13 nhưng vị doanh nghiệp này cũng phủ nhận. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news