Tin mới

Làm rõ vụ trùm xã hội đen được miễn tù vì Xơ gan cổ trướng

Chủ nhật, 16/02/2014, 20:03 (GMT+7)

Sau khi được miễn chấp hành án tù 12 tháng về tội đánh bạc, Phạm Khắc Tú (tức Tú “khỉ”) cùng băng nhóm của mình đã “coi trời vằng vung” tiếp tục gây ra hàng loạt vụ án tại Hưng Yên.

 Sau khi được miễn chấp hành án tù 12 tháng về tội đánh bạc, Phạm Khắc Tú (tức Tú “khỉ”) cùng băng nhóm của mình đã “coi trời vằng vung” tiếp tục gây ra hàng loạt vụ án tại Hưng Yên.

Ngày 16.2, nguồn tin cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển hồ sơ, tài liệu và có văn bản đề nghị Viện KSND Tối cao hủy quyết định miễn thi hành án phạt tù của TAND tỉnh Hưng Yên đối với đối tượng Phạm Khắc Tú (38 tuổi, ở xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu, Hưng Yên).


Phạm Khắc Tú (hay còn gọi là Tú “khỉ”) được coi là trùm xã hội đen ở Hưng Yên. Dưới trướng của Tú tụ tập hàng chục đàn em đầu bò đầu bướu chuyên thực hiện các hành vi cưỡng đoạt tài sản dưới hình thức bảo kê bến bãi, cho vay nặng lãi, tổ chức cờ bạc…

Phạm Khắc TúTrùm xã hội đen Tú "khỉ" - Ảnh Hoàng Trang

 

Ngày 27.3.2013, Tổ công tác của Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an phục kích, bắt quả tang Tú “khỉ” đang thực hiện cưỡng đoạt số tiền 200 triệu đồng của ông Phạm Mạnh Hà, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng (có trụ sở tại Khoái Châu, Hưng Yên). Thời điểm bị bắt quả tang, Tú “khỉ” đang lận bên mình 1 khẩu súng quân dụng K59 cùng 7 viên đạn. Khám xét nhà riêng của Tú, cơ quan công an đã thu thêm nhiều đạn, súng và hàng chục loại vũ khí thô sơ. Cũng tại đây, cơ quan công an đã bắt giữ nhiều đàn em của Tú, trong đó có những đối tượng đang trốn lệnh truy nã.


Qua mở rộng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ thêm 10 đối tượng khác là đàn em của Tú.
Trong bản kết luận điều tra mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đề nghị truy tố Tú “khỉ” 5 tội danh gồm: Cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổ chức đánh bạc và đánh bạc.


13 đối tượng khác là đàn em của Tú “khỉ” cũng bị Cục cảnh sát hình sự đề nghị Viện KSND Tối cao truy tố về nhiều tội danh khác nhau.
Kết quả điều tra xác định, trong một thời gian dài Tú "khỉ" với vai trò cầm đầu đã quy tập nhiều đối tượng tiền án tiền sự, thậm chí là đối tượng đang có lệnh truy nã để sử dụng vào hoạt động phạm tội.


Thủ đoạn của băng nhóm này là khi phát hiện doanh nghiệp có dự án mới hoặc có “của ăn của để” thì đến yêu cầu xin được góp cổ phần. Nếu bị từ chối, Tú “khỉ” chỉ đạo đàn em đe dọa ngăn cản hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tú "khỉ"Chông sắt do băng nhóm Tú "khỉ" dùng đe dọa doanh nghiệp ép đòi bảo kê - Ảnh Hoàng Trang

 

Với thủ đoạn trên, sau khi bị lãnh đạo Công ty Sông Hồng từ chối cho góp cổ phần, Tú “khỉ” đã chỉ đạo đàn em chửi bới, ném chất bẩn vào người và nhà của lái xe, thậm chí ném chông làm nổ lốp xe chở vật liệu xây dựng khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Sông Hồng bị tê liệt.

Cuối cùng, lãnh đạo Công ty Sông Hồng phải xin gặp Tú để thương lượng và được Tú ra giá 500 triệu đồng thì mới cho “yên ổn làm ăn”. Trong khi nhận 200 triệu đồng do doanh nghiệp đưa trước thì Tú khỉ bị cơ quan công an bắt quả tang.

Cơ quan điều tra xác định, Tú “khỉ” và băng nhóm của mình đã gây ra hàng loạt vụ án gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức lô đề, cá độ bóng đá với số tiền lên tới hàng chục tỉ đồng.

Đáng chú ý, quá trình điều tra phát hiện Tú “khỉ” từng có 1 tiền án về tội tổ chức đánh bạc. TAND tỉnh Hưng Yên đã tuyên phạt 12 tháng tù giam nhưng sau đó đã ra quyết định miễn chấp hành hình phạt đối với đối tượng này do bị bệnh hiểm nghèo (Xơ gan cổ trướng).
Cơ quan cảnh sát điều tra đã trưng cầu Trung tâm pháp y thuộc Viện khoa học hình sự Bộ Công an giám định bệnh lý của Tú “khỉ” cho thấy thời điểm hiện tại và trước đây khi Tú đi khám, điều trị tại bệnh viện đa khoa Hưng Yên không bị bệnh này nên việc TAND tỉnh Hưng Yên ra quyết định miễn thi hành án phạt là không có cơ sở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news