Tin mới

Làm sao để đánh giá ứng dụng cho vay an toàn

Thứ bảy, 25/12/2021, 19:00 (GMT+7)

Cho vay nhanh là một hình thức khá phổ biến hiện nay. Dịch vụ này nhằm hỗ trợ kịp thời các trường hợp cần tiền để giải quyết vấn đề cá nhân. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều tổ chức ứng dụng không hề uy tín, lãi suất cao. Vậy cho vay nhanh liệu có an toàn? Và ứng dụng hay tổ chức nào uy tín để vay?

Vay nhanh là gì?

Vay nhanh hay còn có tên gọi khác là Fast Money. Đây là một loại dịch vụ tài chính chuyên cung cấp khoản vay cho các đối tượng có nhu cầu. Vay nhanh trong ngày sẽ được gọi là một dạng vay tín chấp, và bạn không cần phải cung cấp hay thế chấp một loại tài sản nào để vay. Có một số trường hợp sẽ bắt buộc vay thế chấp tài sản. Tuy nhiên, việc hoàn thành các thủ tục thế chấp một tài sản thường mất một khoảng thời gian khá lâu. Chính vì vậy, nó sẽ ảnh hưởng đến việc vay của các cá nhân đang cần tiền. Cho nên, vay có thế chấp thường sẽ ít áp dụng vì vô hình chung sẽ làm mất đi tính nhanh như định nghĩa thường hiểu.

Làm sao để đánh giá ứng dụng cho vay an toàn - Ảnh 1

 

Vay tiền nhanh có ưu điểm lớn đó là về hình thức và quy trình xét duyệt khá là đơn giản và nhanh chóng. Những thủ tục và quy trình thường thấy ở các dịch vụ vay tiền nhanh như:

●       Điền thông tin online để đăng ký vay.

●       Tổ chức cho vay liên hệ lại để xác nhận thông tin và tư vấn về các khoản vay.

●       Chờ xét duyệt hồ sơ.

Lưu ý: Dù có gấp như thế nào, bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin về lãi suất, hay các thông tin đi kèm khi vay để tránh việc trả nợ với lãi suất cao sau này. 

Cho vay nhanh liệu có an toàn?

Hình thức vay tiền nhanh đang được nhiều người dùng quan tâm vì tính tiện lợi của nó. Nhưng một số người lại đang lo lắng không biết liệu hình thức cho vay nhanh có an toàn không. Hiện nay không thể khẳng định vay tiền nhanh an toàn 100% hay không an toàn 100%. Vấn đề an toàn còn tùy thuộc vào việc lựa chọn ứng dụng hay tổ chức vay. Ngày nay, các app vay tiền mọc lên như nấm, người dùng không cẩn thận khó nắm rõ hết app nào là an toàn. Một app uy tín sẽ luôn bảo mật thông tin của người vay cũng như các chính sách hợp đồng vay rõ ràng về điều khoản và cần sự thỏa thuận ký kết từ 2 bên để giải ngân. Ngoài ra, người dùng cần phân tích ưu nhược điểm của hình thức cho vay này để từ đó đánh giá mức độ an toàn trước khi tham gia vay.

Làm sao để đánh giá ứng dụng cho vay an toàn - Ảnh 2

Ưu điểm của hình thức cho vay nhanh

- Huy động tiền nhanh chóng: Bạn có thể dễ dàng huy động được tiền trong thời gian ngắn.

- Thủ tục đơn giản: Vay nhanh không cần quá nhiều giấy tờ và thủ tục khi đăng ký vay. Bạn chỉ cần đăng ký thông tin Online và cung cấp CMND/CCCD còn hạn sử dụng là đã đủ điều kiện vay.

- Hình thức vay tín chấp tiện lợi: Vay nhanh là một hình thức vay tín chấp nên không cần thế chấp tài sản hay cần người bảo lãnh để vay tiền.

Nhược điểm của hình thức cho vay nhanh

- Lãi suất cao: Do không cần thế chấp tài sản nên lãi suất vay tiền nhanh thường cao hơn lãi suất cho vay có tài sản đảm bảo.

- Khó huy động nguồn vốn lớn: Đa phần các tổ chức cho vay nhanh chỉ cho bạn vay từ vài triệu đến vài chục triệu đồng vì không có tài sản thế chấp. Một số tổ chức có thể cho vay nhanh lên tới vài trăm triệu tùy theo uy tín và lịch sử tín dụng của bạn.

- Dễ mất thông tin cá nhân: Khi vay nhanh hay vay online, bạn rất dễ mất các thông tin cá nhân vì không có cam kết bảo mật rõ ràng như ngân hàng chính quy. Ngoài ra, các hacker có thể thâm nhập vào hệ thống và đánh cấp thông tin cá nhân của người dùng.

Từ những phân tích trên cho thấy rằng, không thể phủ nhận những ưu điểm của cho vay nhanh mạng lại. Nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để an toàn, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn nơi uy tín để sử dụng dịch vụ cho vay nhanh.

Cách đánh giá ứng dụng cho vay an toàn và uy tín

Các ứng dụng hỗ trợ cho vay nhanh hiện nay rất nhiều. Để đánh giá ứng dụng cho vay nào là an toàn và uy tín. Bạn cần đánh giá dựa trên các khía cạnh và kinh nghiệm sau:

- Tìm hiểu kỹ các thông tin của đơn vị cho vay trước khi đăng ký dịch vụ vay tiền: Cẩn trọng tìm hiểu rõ các thông tin là cách đánh giá các ứng dụng. Bạn cần xem xét ứng dụng đó có được bảo đảm bởi các công ty lớn và có tên tuổi hay không. Xem xét lượng truy cập thông tin chính thức như ở Website hay các trang mạng xã hội. Xem lượng người sử dụng dịch vụ là bao nhiêu và đánh giá của họ như thế nào về dịch vụ. Xem đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách hàng. 

- Lãi suất và phí dịch vụ: Trước khi thực hiện ký vào cam kết vay, bạn cần xem kỹ về mức lãi suất. Đừng nhầm lẫn giữa lãi cam kết trên website và lãi nằm trong hợp đồng tín dụng, nếu có sự chênh lệch và thay đổi bạn cần cân nhắc độ uy tín của ứng dụng cho vay đó. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các loại phí khác như phí hồ sơ, phí chậm trả, … Từ đó đáng giá toàn diện hơn về ứng dụng vay.

App Kredivo - Ứng dụng cho vay nhanh và mua trước trả sau uy tín

Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn tiền và đang loay hoay tìm kiếm ứng dụng, tổ chức uy tín để đăng ký dịch vụ. Bài viết này giới thiệu đến các bạn app Kredivo - ứng dụng liên kết với tổ chức tài chính cung cấp các sản phẩm tài chính cho người dùng. Ứng dụng ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2021 vừa qua. Bằng các bước đơn giản trên App, bạn đã có thể hoàn thành hồ sơ, chờ xét duyệt, sau đó bạn đã có thể tiếp cận nhiều sản phẩm tài chính đa dạng như mua trước trả sau, hay vay cá nhân.

Làm sao để đánh giá ứng dụng cho vay an toàn - Ảnh 3

Không cần mất quá nhiều thời gian hay các thủ tục thông thường phức tạp. Bạn chỉ mất 5 phút đăng ký. Chờ duyệt tài khoản trong tối đa 24 giờ. 

Đối với các sản phẩm vay của Kredivo, rất dễ dàng và nhanh chóng: Nhận tiền giả ngân về tài khoản ngay lập tức. Ứng dụng cũng được bảo mật và an toàn, hỗ trợ mở khóa ứng dụng bằng cách sử dụng PIN hay mã OTP giúp bạn yên tâm khi sử dụng. 

Ngoài dịch vụ vay, Kredivo còn có dịch vụ mua trước trả sau 30 ngày với 0% lãi suất.

Hiện nay, bạn có thể tải ứng dụng Kredivo Việt Nam và sử dụng app Kredivo tại CH Play, phiên bản dành cho điện thoại Android. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news