Sau vụ việc của anh N.T.B mà chúng tôi đã thông tin tới quý độc giả trước đó, PV đã liên hệ với công ty để tìm hiểu kĩ hơn. Quá trình tìm hiểu đã hé lộ thêm những dấu hiệu khác thường của công ty này.
Dấu hiệu đáng ngờ
Như trước đó đã đưa tin, anh N.T.B, sau khi dạo một lượt các website thương mại điện tử, đã quyết đinh mua một voucher tour du lịch đi Đà Nẵng của công ty TNHH TM - DV Đầu tư - Phát triển Minh Thịnh Phát Travel (MTP). Sau đó, một nữ nhân viên của công ty tự xưng là Hải, tại văn phòng Hà Nội đã đến thu trước toàn bộ tiền tour là 17.530.000 VND từ anh B.
Tuy nhiên tới ngày 12/07/2014 (cách ngày khởi hành 3 ngày), MTP vẫn không xuất vé khứ hồi hàng không Vietnam Airlines theo code (mã vé) đặt chỗ ban đầu là DRAZBM cho anh N.T.B. Kiểm tra lại thì hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết vé đặt chỗ trên đã bị hủy do chưa thanh toán. Liền theo đó là một loạt rắc rối về vấn đề sử dụng dịch vụ của anh và gia đình tại Đà Nẵng khi MTP thậm chí còn chưa đóng tiền phòng khách sạn cho anh
Sau khi đăng tải thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ tới văn phòng của công ty MTP tại Hà Nội và trụ sở chính của công ty tại TP Hồ Chí Minh để làm rõ hơn về vấn đề này.
Trụ sở chính của công ty Minh Thịnh Phát tại tầng 13 cao ốc SCREC, 974A, đường Trường Sa, phường 12, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng đại diện tại Hà Nội: Tầng 5 toà nhà Sentinel Place, 41A Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm với số điện thoại liên hệ là 04. 39388823.
Tuy nhiên khi gọi tới số máy này thì người nhận máy lại là lễ tân của tòa nhà. Cô lễ tân cho biết “ văn phòng này đã “bùng” tiền thuê nhà tại đây vài tháng nay và phía tòa nhà cũng đang tiến hành “truy tìm””.
Tiếp tục gọi điện vào trụ sở chính của công ty tại TP Hồ Chí Minh theo số 08. 66763680, chúng tôi được một người phụ nữ tên Nguyệt – xưng là nhân viên kinh doanh tiếp chuyện.
Trao đổi về vụ việc của anh N.T.B, người phụ nữ này cho biết: “Về vụ việc của anh B, chúng tôi có đặt vé máy bay cho anh B theo đúng như cam kết của hợp đồng. Do nhiều việc nên chúng tôi không cậpp nhật được việc phía khách sạn Vinpearl Luxury đã cắt chương trình đưa đón khách miễn phí từ tháng 06. Thế nên việc anh B phải chi trả khoản chi phí đó là chuyện “ngoài ý muốn”. Tiếp đó là việc thanh toán phí ăn ở cho khách sạn Vinpearl Luxury chậm trễ là do ngân hàng mà công ty sử dụng gặp “sự cố” đúng vào hai ngày thanh toán”. Tiếp đó người phụ nữ này khẳng đinh “sáng mai sẽ cử người đại diện tới cơ quan để gặp và làm việc với anh N.T.B một cách cụ thể hơn.
Voucher mà anh N.T.B đã mua của công ty du lịch Minh Thịnh Phát
Người phụ nữ cũng cho biết, từ sau khi gặp “trục trặc”, phía công ty đã liên tục “liên hệ” với anh để giải quyết vụ việc nhưng không liên lạc được với anh N.T.B. Tuy nhiên, theo anh B thì anh đã phải “gọi điện liên tục tới văn phòng của công ty ở Hà Nội cũng như trụ sở chính của công ty để yêu cầu giải quyết nhưng tất cả đều … né tránh”.
Về việc văn phòng đại diện của công ty tại Hà Nội đột nhiên “bốc hơi” thì người phụ nữ này quả quyết “không có chuyện đó anh ơi. Văn phòng vẫn hoạt động bình thường mà”.
Tối ngày hôm 11/08 hòm thư của pv có nhận được email nữa của Minh Thịnh Phát. Vẫn là những giải thích vòng vo và những lời hứa hẹn. Ngoài ra, đó là một bức thứ không có thanh, không dấu và cũng không chuẩn theo cấu trúc ngữ pháp Tiếng Việt. Dường như Minh Thịnh Phát đang làm việc một cách thiếu chuyên nghiệp với nhiều nghi vấn.
Hẹn xong rồi để đấy
Sáng ngày hôm qua (12/08), theo như lịch hẹn thì phía công ty Minh Thịnh Phát sẽ cử người đại diện tới tòa soạn để làm việc. Tuy nhiên tới 10h vẫn chưa thấy phía công ty có “động thái” gì, PV liền gọi điện theo số điện thoại của công ty để “nhăc” thì người phụ nữ tên Nguyệt “thông báo”, “luật sư của công ty đang đi biện hộ ở tòa nên không tới được. Tới cuối tuần công ty sẽ cử người từ Sài Gòn ra làm việc” và hẹn một lát nữa sẽ có giấm đốc gọi điện tới làm việc với PV.
Quá trưa, số điện thoại của công ty gọi tới số cá nhân của PV. Đầu dây bên kia là một người đàn ông tên Minh tự xưng là giám đốc công ty Minh THịnh Phát. Qua trao đổi, người đàn ông cho hay, công ty Minh Thịnh Phát đã hoạt động kinh doanh được 6 tháng nay. Tuy nhiên, theo thông tin trên giấy phép kinh doanh mà công ty gửi cho PV thì đăng kí lần đầu của công ty này vào ngày 14/05/2014, tức là chưa được 3 tháng hoạt động.
Hiện đang có nhiều nghi vấn vè Minh Thịnh Phát thông qua cách làm việc của công ty này. (Ảnh chụp lại website của công ty)
Cuối cùng, người đàn ông tên Minh này “hẹn” thì cuối tuần này sẽ bay ra Hà Nội để giải quyết vụ việc của N.T.B.
Mặc dù vậy, chia sẻ với PV mới đây, anh N.T.B vẫn quả quyết: "Vụ việc đã xảy ra từ ngày 17/072014 tới nay đã gần một tháng. Tuy nhiên phía Minh Thịnh Phát đã lẩn tránh trước sự liên hệ của tôi. Công ty chỉ mới liên hệ lại với tôi vào ngày 11/08 khi mà vụ việc này được đưa ra dư luận. Tôi chỉ mong muốn phía công ty hoàn trả lại số tiền cho tôi. Tôi nghĩ số tiền này cũng không phải quá lớn, tại sao một công ty lại cứ phải hẹn lên hẹn xuống rồi né tránh. Nếu như vậy thì có hai khả năng xảy ra: một là công ty không có khả năng về tài chính, hai là công ty muốn kéo dài thời gian để thoái thác trách nhiệm".
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.
Hòa Phong.