Tin mới

Lắng nghe giọng nói giúp phát hiện người đàn ông của bạn có thuộc tuýp chung thủy

Thứ năm, 11/08/2022, 16:43 (GMT+7)

Bạn muốn biết người đàn ông của mình chung thủy đến mức nào, chỉ cần lắng nghe giọng nói của anh ấy.

Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy ai đó đang lừa dối bạn: luôn giữ nhiều bí mật trong điện thoại, trau chuốt diện mạo, thường xuyên tranh cãi với bạn... Nhưng có một yếu tố khác sẽ tiết lộ cho bạn biết đối phương có phải người đàn ông chung thủy hay không.

Một nghiên cứu đăng trên Personality and Individual Differences vào tháng 9/2020 đã tiết lộ sự liên quan giữa giọng nói của nam giới và sự chung thủy của họ. Những gì mà các nhà nghiên cứu phát hiện ra là đàn ông có giọng nói trầm có nhiều khả năng lừa dối bạn đời hơn.

Để thực hiện nghiên cứu này, các nhà khoa học đã ghi lại giọng nói của 116 nam giới và 145 phụ nữ để đánh giá cao độ của họ. Sau đó, họ thực hiện một bảng câu hỏi về khả năng trung thành với nửa kia của mình với thang điểm từ 1-7. Kết quả cho thấy không có mối tương quan giữa cao độ giọng nói của phụ nữ với sự chung thủy. Tuy nhiên, nam giới giọng trầm lại có khả năng Ngoại tình.

Lắng nghe giọng nói giúp phát hiện người đàn ông của bạn có thuộc tuýp chung thủy
Lắng nghe giọng nói giúp phát hiện người đàn ông của bạn có thuộc tuýp chung thủy

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết về 2 lý do khiến những người đàn ông có giọng nói trầm hơn có xu hướng lừa dối. "Kết quả này có thể cho thấy rằng giọng nói nam tính và sự phát triển không chung thủy ở nam giới có cùng cơ sở sinh học. Chúng bị ảnh hưởng bởi mức testosterone", các tác giả nghiên cứu lưu ý. Một nghiên cứu năm 2006 đăng trên Tạp Chí Nhân cách và Tâm lý Xã hội cho thấy rằng những người đàn ông có nhiều testosterone hơn có xu hướng ngoại tình nhiều hơn. Điều này chứng thực cho nghiên cứu về giọng nói.

Theo nghiên cứu, còn một khả năng khác có thể xảy ra là do khả năng tiếp cận bạn tình tăng lên. Người có giọng nói trầm, nam tính thu hút nữ giới nhiều hơn, họ sẽ có khả năng ngoại tình nhiều hơn.

Cho dù mối tương quan là do quá nhiều testosterone hay quá nhiều đối tượng để lựa chọn, liệu bạn có còn muốn hẹn hò và gắn bó với một anh chàng có giọng nói trầm ấm, quyến rũ?

>> Xem thêm: 6 biểu hiện của người đàn ông chung thuỷ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news