Tin mới

Lãnh đạo của năm: Ra hẳn công văn cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ U23 Việt Nam

Thứ hai, 22/01/2018, 14:09 (GMT+7)

Để tiếp lửa cho các "ngôi sao vàng" đang đứng trước thời khắc lịch sử, một lãnh đạo công ty không chỉ cho nhân viên nghỉ buổi chiều mai (23/1), nếu Việt Nam thắng, họ còn được nghỉ luôn ngày hôm sau để tổ chức ăn mừng.

Để tiếp lửa cho các "ngôi sao vàng" đang đứng trước thời khắc lịch sử, một lãnh đạo công ty không chỉ cho nhân viên nghỉ buổi chiều mai (23/1), nếu Việt Nam thắng, họ còn được nghỉ luôn ngày hôm sau để tổ chức ăn mừng.

Hình ảnh khiến mạng xã hội xôn xao

Trong khi nhiều fan đang nhăm nhe viết đơn xin nghỉ phép để có thể theo dõi trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Qatar thì mới đây, Tổng giám đốc một doanh nghiệp đã ban hành quyết định khiến người người, nhà nhà ghen tị.

 

Theo văn bản thông báo được Cộng đồng mạng chia sẻ, vị lãnh đạo này quyết định cho toàn bộ nhân viên của mình nghỉ buổi chiều để cổ vũ bóng đá. Đáng yêu hơn, nếu Việt Nam thắng, nhân viên của công ty này còn được phép nghỉ luôn ngày hôm sau.

"Căn cứ vào tình hình giải đấu U23 châu Á

 

Căn cứ vào tinh thần cổ vũ của toàn thể nhân dân Việt Nam

 

Xét đề nghị của toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty…

 

Quyết định: Toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty được nghỉ làm việc từ 13h ngày 23/01/2018 đẻ cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

 

Được nghỉ tiếp ngày 24/01/2018 nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết/ (Vì lý do tổ chức ăn mừn sau chiến thắng)' – Nội dung thông báo.

 

Sự xuất hiện của quyết định này khiến cộng đồng mạng xôn xao và ghen tị. "Ông sếp của năm"; "Lãnh đạo nhà người ta" là cụm từ được nhiều người dành tặng cho vị lãnh đạo này.

Nhân viên các công ty khác rần rần viết đơn xin nghỉ phép

 

Nhân viên một số công ty khác viết đơn xin nghỉ phép để cổ vũ bóng đá.

Trước đó, dân mạng đã có một phen xôn xao khi từ học sinh sinh viên đến các nhân viên văn phòng đều háo hức nộp đơn xin nghỉ phép để được xem trận bóng lịch sử giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar vào chiều mai.

Hình ảnh một trường học ở Bắc Giang cho học sinh nghỉ phụ đạo buổi chiều để cổ vũ bóng đá được dân mạng thi nhau chia sẻ (Ảnh: Troll bóng đá)

Một trường học ở Bắc Giang cho học sinh nghỉ phụ đạo buổi chiều để cổ vũ bóng đá được dân mạng thi nhau chia sẻ. Ảnh: Troll bóng đá

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Nhiều người còn lập ra những Sự kiện (event) trên mạng xã hội Facebook, kêu gọi cộng đồng cùng nhau “trốn học”, hay “nghỉ làm” để cổ vũ cho U23 Việt Nam, tiếp thêm sức mạnh cho những cầu thủ đang trên con đường viết nên một trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

Tối 20/1, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 5-3 trước U23 Iraq ở loạt đá 11m cân não sau khi hòa 3-3 ở 120 phút thi đấu. Đối thủ của U23 Việt Nam ở Bán kết là U23 Qatar.

Kết quả của trận đấu này đã khiến đông đảo người dân Việt Nam đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Theo lịch thi đấu, trận Bán kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và Qatar, diễn ra vào 15h00 23/1.

Hôm 21/1, HLV Park Hang-seo đã cho phép các cầu thủ U23 Việt Nam được nghỉ ngơi và chỉ tiến hành vật lý trị liệu, xông hơi. Nhưng trong buổi họp báo sáng nay, nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận tình trạng của toàn đội:

"Nói thật là cầu thủ của tôi đã mệt lắm rồi. Bộ phận y tế đang làm hết sức có thể để giúp các cầu thủ hồi phục. Chúng tôi vẫn còn 24 giờ để tìm cách tái tạo năng lượng cho toàn đội. Bây giờ, U23 Việt Nam chủ yếu thi đấu bằng yếu tố tinh thần để bù đắp cho thể lực".

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news