Tin mới

Lãnh đạo Hòa Bình nói gì về "quan lộ" của Giám đốc bệnh viện tỉnh?

Thứ tư, 07/06/2017, 08:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 8 bệnh nhân tử vong trong quá trình chạy thận xảy ra ngày 29/5 tại BVĐK Hòa Bình, ông Nguyễn Viết Trọng - GĐ Sở Nội vụ Hòa Bình đã lên tiếng về những sau phạm của Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương.

Liên quan đến vụ 8 bệnh nhân tử vong trong quá trình chạy thận xảy ra ngày 29/5 tại BVĐK Hòa Bình, ông Nguyễn Viết Trọng - GĐ Sở Nội vụ Hòa Bình đã lên tiếng về những sau phạm của Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương. 

Tiền Phong đưa tin cho biết, liên quan đến vụ 8 bệnh nhân tử vong trong quá trình chạy thận xảy ra ngày 29/5 tại BVĐK Hòa Bình, ông Nguyễn Viết Trọng - GĐ Sở Nội vụ Hòa Bình đã lên tiếng về những sau phạm của Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương.  

Ông Nguyễn Viết Trọng - GĐ Sở nội vụ Hòa Bình. Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, ông Nguyễn Viết Trọng cho biết ông Dương từng bị kỷ luật. Cụ thể từ năm 1996 đến năm 2002, ông Dương lần lượt giữ các chức vụ Giám đốc Trung tâm y tế huyện Kim Bôi, GĐ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và Giám đốc BVĐK Hòa Bình. 

BVĐK Hòa Bình nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Từ năm 2002, ông Dương được tái bổ nhiệm Giám đốc bệnh viện Hòa Bình 2 lần. 

Trong quá trình công tác, ông Dương từng có nhiều vi phạm, khuyết điểm như việc vtuwj ký hàng loạt hợp đồng để đưa người vào làm việc tại bệnh viện. Trước đó, ông Dương cũng đã để xảy ra hàng loạt sai phạm như chi tiêu công quỹ không đúng, thu tiền của cán bộ nhân viên để mở lớp đào tạo. 

Tuy nhiên, đây là những vi phạm cụ thể thời gian trước đó và đã được xem xét, xử lý, khắc phục. Kết quả xử lý cũng được thực hiện theo quy định, công khai và minh bạch.

Trả lời về vấn đề xử lý thế nào khi ông Dương tự ký hợp đồng đưa người vào làm việc trong bệnh viện, ông Trọng cho biết "Trước năm 2013, thời điểm nhiều cán bộ công viên chức tại bệnh viện luân chuyển công tác, nghỉ hưu dẫn đến tình trạng thiếu biên chế thực hiện nhiệm vụ trước mắt. Do đó, ông Dương tự ký hợp đồng trước để bổ sung nhân sự. Tình trạng này tồn tại ở một số cơ quan khác tại địa phương. Sau năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu chấm dứt việc này, cơ quan đơn vị nào có chỉ tiêu biên chế phải báo cáo đề xuất và thực hiện tổ chức thi kịp thời để bổ sung cho đội ngũ đủ người làm việc".

Trước đó, năm 2010, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình đã quyết định kỷ luật khiển trách ông Trương Quý Dương. Trong một năm chịu xử lý kỷ luật, các công tác, nhiệm vụ khác ông Dương đều hoàn thành tốt. 

Ngoài ra, theo đánh giá của ông Nguyễn Viết Trọng,  ông Dương là một cán bộ năng động, sáng tạo, mạnh dạn thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình. Tại cơ quan công tác, ông được tập thể cán bộ công, viên chức tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình tín nhiệm khá cao.

Liên quan đến vấn đề sai phạm của ông Dương khi đưa thiết bị y tế vào bệnh viện, trả thù lao cho cán bộ bằng hóa chất và gộp vào hao mòn máy móc, lãnh đạo Bộ nội vụ Hòa Bình cho biết việc này không thuộc chức năng nhiệm vụ của Sở Nội vụ mà thuộc chuyên môn của Sở Y tế.

Trước những thông tin mà dư luận phản ánh vì việc ông Dương vẫn thăng tiến dù có nhiều sai phạm, ông Trọng cho biết "Thực ra, đồng chí Dương không có việc thăng tiến. Cách đây 21 năm, ông Dương là Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản. 6 năm sau, ông giữ chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Về chức vụ là tương đương và cả hai cơ quan này đều trực thuộc Sở Y tế quản lý. Về chuyên môn, theo quy chế tổ chức cán bộ chức vụ giám đốc bệnh viện tỉnh, Bộ Y tế có quy định, giám đốc bệnh viện tuyến huyện có ít nhất trình độ bác sĩ hoặc sau đại học chuyên khoa mổ cấp 1; giám đốc bệnh viện tuyến tỉnh ít nhất có bằng chuyên khoa mổ cấp 2 hoặc bằng tiến sĩ. Thời điểm nhậm chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, tôi nhớ không nhầm ông Dương có bằng chuyên khoa mổ cấp 1 và có bằng cao cấp lý luận chính trị. Tuy nhiên, thời điểm này, Bệnh viện Hòa Bình vẫn là bệnh viện hạng 2 và tới năm 2012 mới được lên hạng nhất. Năm 2016, ông Dương mới có bằng tiến sĩ".

Trước đó, thông tin trên báo Lao Động cho biết, liên quan đến sự cố 18 bệnh nhân sốc phản vệ và sau đó Giám đốc BVĐK Hòa Bình bị tố nhiều sai phạm, trong cuộc trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng ngày 2/6, Phó bí thư Thường trực tỉnh Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết cho biết hiện tỉnh này "chưa xem xét" do việc bổ nhiệm đã lâu. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news